วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

LoL ทำสถิติใหม่ ยอดผู้เล่นพุ่งวันละ 27 ล้านคน

LoL ทำสถิติใหม่ ยอดผู้เล่นพุ่งวันละ 27 ล้านคน

League of Legends
ยั้งไม่หยุดฉุดไม่อยู่เลยทีเดียว สำหรับความแรงของ League of Legends (LoL) เกมส์แนว MOBA จาก Riot Game ที่เกมเมอร์ทั่วโลกต่างก็นิยมเล่นกัน (ยกเว้นพี่ไทย ที่ชอบ HoN มากกว่า) ล่าสุดทำยอดผู้เล่นในหนึ่งวันได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 27 ล้านคนจากทั่วโลก ซึ่งนี่ไม่ใช่จำนวนคนเล่นทั้งหมดของเกมส์ LoL ด้วย แต่เป็นการนับเฉพาะผู้เล่นที่เข้ามาเล่นกันในวันเดียวเท่านั้น ซึ่งนับได้ถึง 27 ล้านคนเป็นสถิติสูงสุด ส่วนจำนวนผู้เล่นที่สมัครเล่นเกมส์ LoL นั้นมีมากกว่า 100 ล้านคน โดยสถิติใหม่นี้มีจำนวนผู้เล่นมากกว่าเมื่อตอนเดือนธันวาคม 2012 ถึงกว่า 1.5 เท่า เพราะตอนนั้นนับได้ 12 ล้านคนเท่านั้น โดยจำนวนคนเล่น LoL จากสถิติล่าสุดนี้ มีมากกว่าพลเมืองของประเทศสก็อตแลนด์ถึง 5 เท่า
จากการสำรวจความเห็นของกลุ่มเกมเมอร์ที่เล่นเกมส์ League of Legends บอกว่าสาเหตุที่ชอบเล่นเกมส์ LoL นี้ก็เพราะเป็นเกมที่เล่นฟรีและสนุก ระบบของเกมส์ทำออกมาได้ดี มีการปรับแก้สมดุลของเกมส์ตลอดเวลา และเทพทรูไม่ได้ช่วยให้เทพเหนือคนอื่นในเกมส์นี้ และไอเทมที่มีขายในเกมส์ ก็เน้นไปที่เครื่องแต่งกาย ให้ตัวละครของเราต่างกับของคนอื่นๆมากกว่า ส่วนตัวละครบางตัวที่ขายอยู่นั้นก็แค่มีการปรับสคิลบางอย่างให้ไม่เหมือนกันเท่านั้น ไม่ได้ทำให้เก่งขึ้นอะไรมากมาย
CrossFire
แม้ว่า League of Legends จะเป็นเกมส์ที่มีผู้เล่นมากที่สุดในโลก แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้เป็นเกมส์ที่ทำรายได้สูงที่สุดในโลก จากประเด็นที่ว่าเป็นเกมส์ที่คนเล่นฟรีส่วนใหญ่นั่นเอง โดย LoL สามารถทำรายได้ในปี 2013 เป็นอันดับที่สองเท่านั้นอยู่ที่ $624 ล้าน ส่วนเกมส์ที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2013 ตกเป็นของCrossFire เกมส์ยิงออนไลน์แนว FPS จากเกาหลีใต้ ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งในเกาหลีใต้เอง และประเทศอื่นๆในแถบเอเชีย ซึ่งสามารถทำรายได้สูงถึง $957 ล้าน
หาก LoL เพิ่มขายไอเทมเทพๆมากกว่านี้ ก็คงทำให้ยอดรายได้มากขึ้น แต่สมดุลเกมส์ก็จะแย่ลง จนอาจทำให้ผู้เล่นพากันเลิกเล่นกันหมดก็เป็นได้
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น