วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2557

ระบบ Steam จะรองรับค่าเงินไทยในเร็วๆนี้

ระบบ Steam จะรองรับค่าเงินไทยในเร็วๆนี้

Steam
ระบบ Steam ปัจจุบันนี้เรียกได้ว่าก้าวไปเรื่อยๆ แบบไม่มีหยุดยั้งเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นทั้งผู้ใช้ที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงผู้ผลิตเกมส์ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ก็ยังมีข่าวแว่วมาว่า Valve ก็กำลังจะมีแผนเพิ่มการสนับสนุนเกี่ยวกับสกุลเงินที่ใช้บน Steam ใน ปีนี้อีกด้วย ซึ่งตอนนี้ก็ค่าสกุลเงินต่างๆ ของแต่ละประเทศก็แตกต่างมากมายไม่ว่าจะเป็น ออสเตรเลีย,แคนาดา และนิวซีแลนด์ใช้สกุลดอลล่าห์, ญี่ปุ่นใช้สกุลเยน, เม็กซิโกใช้เปโซ และ สิงคโปร์ก็ใช้ดอลล่าห์ เรียกว่ามากมายเลยทีเดียว
Steam
แต่ก็เป็นที่ยืนยันแล้วว่าค่าสกุลเงินต่างๆ ที่จะมีเพิ่มเติมบน Steam เร็วๆ นี้ ได้แก่สกุลเงินจากประเทศออสเตรเลีย, แคนาดา, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, นิวซีแลนด์, มาเลเซีย, เม็กซิโก, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, นอร์เวย์, ไทยและยูเครน โดยขณะนี้ Steam สามารถซื้อเกมโดยใช้เงินปอนด์อังกฤษ, ดอลลาร์ของสหรัฐ, รูเบิลของรัสเซีย, ปอนด์ยูโรหรือสกุลเรียลของบราซิลเท่านั้น
Steam
มันเป็นเรื่องยากที่จะบอกว่าจะเกิดผลกระทบอะไรขึ้นไม่ว่าจะเป็นทั้งเชิงบวก หรือเชิงลบ เพราะว่าการเปิดใช้เงินหลายๆ สกุลจะทำให้เกิดช่องว่างอย่างมากของราคาเกมส์ในแต่ละประเทศ ซึ่งคาดว่าจะต้องมีการหนดราคาอัตราแลกเปลี่ยน รวมไปถึงค่าธรรมเนียมในการซื้อ ซึ่งมันก็ส่งผลให้การซื้อนั้นลำบากมากขึ้น ซึ่งการตรวจสอบว่าราคาของเกมส์นั้นอาจถูกยกเลิกด้วยบริษัทเกมเองก็เป็นได้ แต่ก็ถือว่าเป็นข่าวดีของเกมเมอร์ไทยครับ
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น