วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เคยเห็นกันไหม! เครื่องแฟมิคอมแบบรุ่นพิเศษ ที่ใช้กันเฉพาะผู้ที่พัฒนาและสื่อเกม

เคยเห็นกันรึยัง เครื่องแฟมิคอมรุ่นแบบพิเศษ เฉพาะใช้สำหรับผู้ที่จะพัฒนาเกมส์

เกมส์
เราเชื่อว่าเกมเมอร์รุ่นเก่าที่เคยเล่นเกมกันมาตั้งแต่ยุคของเครื่อง Famicom นินเทนโด คงจะได้รู้จักกับภาพเครื่องที่เป็นสีแดงๆกันเป็นเสียส่วนใหญ่ หรืออาจจะรู้จักกันจากเครื่องของ FR ที่เป็นเครื่องของเลียนแบบ แต่ก็ได้มีเครื่องแฟมิคอมอยู่รุ่นหนึ่ง โดยไม่ได้ออกสู่สายตาชาวโลกมากนักเท่าไหร่ เพราะจะใช้กันแต่ในกลุ่มของผู้ที่พัฒนาเกมหรือสื่อเกมส์ต่างๆเท่านั้น แถมยังแพงมากๆในสมัยนั้นด้วย
ชื่อเครื่องแฟมิคอมที่ว่านี้คือ  Famicom Titler เป็นเครื่องรุ่นแบบพิเศษผลิตโดยทางบริษัท SHARP เป็นเครื่องรุ่นพิเศษนี้มีคุณสมบัติที่สามารถจะบันทึกภาพวีดีโอ หรือว่าคลิปฟุตเตจการเล่นได้ ในสมัยนี้นั้นการอัดคลิปวีดีโอการเล่นเกมจากหน้าจอนั้นอาจจะเป็นเรื่องที่ง่ายดาย แต่ทว่าในสมัยยุคนั้นปี 1980s นั้นในการอัดคลิปจากการเล่นเกมโดยจากหน้าจอยังทำได้ยากมาก จึงจำเป็นที่จะต้องใช้เครื่องพิเศษนี้เท่านั้น!!
โดยการอัดวีดีโอด้วยเครื่องนี้ เนื่องจากว่าในยุคนั้นยังไม่มีแผ่น DVD, CD, Blu Ray เหมือนกับในสมัยนี้ ดังนั้นจึงจะต้องเชื่อมต่ออุปกรณ์นี้ไปใช้กับเครื่องเล่นวีดีโอเทป (VHS) หรือว่ากล้องวีดีโอ เพื่อที่จะบันทึกคลิปการเล่นgameลงในวีดีโอเทปแทน ดูได้จากข้อมูลที่เป็น Input/Output กับคลิปแสดงตัวอย่างการใช้งานที่ด้านล่างนี้
game
ติดตามการอัพเดทเกมส์ใหม่ มาแรง ได้แล้วที่นี่:http://higameonline.blogspot.com/
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น