วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2557

เบื่อซอมบี้หรือยัง ลองเอาตัวรอดจาก Alien ดูบ้างไหม

เบื่อซอมบี้หรือยัง ลองเอาตัวรอดจาก Alien ดูบ้างไหม

Alien: Isolation
พูดถึงเกมส์แนวเอาตัวรอด survival horror ส่วนมากเราก็จะคิดถึงแต่ศัตรูที่เป็นพวก ซอมบี้ ผี ไม่ก็ตัวประหลาดน่ากลัวๆเหมือนผี จนคนไทยเรียกเกมส์แนวนี้กันติดปากว่า "เกมส์ยิงผี" งั้นวันนี้จะพาไปดูเกมส์แนวเอาตัวรอดแบบใหม่ ที่ไม่ใช่ผีและซอมบี้ แต่มันคือเอเลี่ยน ตัวประหลาดต่างดาว ที่มาจากภาพยนตร์ดังภาคต้นกำเนิดของ Ridley Scott ในปี 1979 ซึ่งปกติแล้ว เกมส์ Alien จะทำออกมาในแนวเกมส์ยิง สู้กับเอเลี่ยนแบบตายกันไปข้าง ทว่า Alien: Isolation ภาคใหม่นี้ไม่ใช่เกมยิง แต่เป็นเกม survival horror เน้นหนีเอาตัวรอด
เมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา ทาง SEGA ก็มีเกมเอเลี่ยนทำออกมาเกมหนึ่งคือ Aliens: Colonial Marines เป็นเกมส์ยิง FPS ที่อิงเรื่องราวจากภาพยนตร์ ทำออกมาได้ห่วยนรกแตก จนติดอันดับเกมโคตรห่วยแห่งปี 2013 จากหลายสื่อหลายสำนัก มาคราวนี้ SEGA หวังว่าจะไม่ซ้ำรอยเดิม จึงเปลี่ยนระบบการเล่นให้มีความน่าสนใจมากขึ้น ดีกว่าที่จะใช้ระบบการเล่นแบบเดิมๆเหมือนภาคเก่าๆ
ระบบการเล่นของ Alien: Isolation ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Amanda ลูกสาวของ Ellen Ripley (ตัวเอกจากหนัง) เธอจะต้องหนีการตามล่าของเอเลี่ยนภายในสถานีอวกาศแห่งหนึ่ง เพื่อไม่ให้พวกเอเลี่ยนฝังตัวอ่อนในร่างกายของเธอ Amanda ไม่มีอาวุธ จึงไม่สามารถต่อสู้ได้เต็มที่ สิ่งที่เธอทำได้ก็มีเพียงใช้อุปกรณ์ต่างๆตามทางเป็นอาวุธใช้สำหรับขัดขวางการตามล่าของเอเลี่ยนเท่านั้น ไม่สามารถที่จะฆ่าหรือกำจัดมันไปได้ จะต้องหนีไปเรื่อยๆ จนกว่าจะดำเนินเรื่องถึงจุดสุดท้าย
ถือว่าเป็นเกมส์เอเลี่ยนแนวใหม่ และเป็นเกมส์เอาตัวรอดแนวใหม่ด้วยไปในตัว สำหรับแฟนๆเอเลี่ยนที่ชื่นชอบเกมส์แนวตื่นเต้นมากว่าเกมส์ยิงบู๊แหลก เกมส์ Alien: Isolation น่าจะเหมาะกับคุณ และคราวนี้คงไม่เน่าแบบภาคก่อน เพราะพัฒนาโดย Creative Assembly ทีมงานที่ทำเกม Total Wars จึงน่าจะรับประกันฝีมือได้พอสมควร
Alien: Isolation กำหนดออกปลายปี 2014 ในแพรตฟอร์ม PC, PS3, XB360, PS4, และ XB One



.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น