วันเสาร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2557

สถิติแบบนี้ก็มีด้วย! เผยชาว PS4 ดูหนัง 18+ มากกว่า XB1

สถิติแบบนี้ก็มีด้วย! เผยชาว PS4 ดูหนัง 18+ มากกว่า XB1

เดี๋ยวนี้เครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 4 และ Xbox one เค้าไม่ได้เป็นแค่เครื่องที่เอาไว้ใช้เล่นเกมอย่างเดียวแล้ว แต่โครงสร้างและระบบปฏิบัติการณ์ของมัน แทบไม่ต่างอะไรจากเครือง PC เลย คือนอกเหนือจากเล่นเกมส์แล้ว มันยังสามารถติดตั้ง App หรือโปรแกรมการใช้งานอื่นๆเพิ่มเติมได้ตลอด เท่าที่ทางต้นสังกัดมันจะทำมาให้ แต่ App มันก็มีให้เลือกไม่มากนัก เพราะต้องรอ App ทางการจากต้นสังกัดเท่านั้น ไม่ได้เปิดรับ App ทั่วไปแบบอิสระเหมือนกับพวก PC หรือแท็บเล็ท
PS4 Xbox One
พอเครื่องคอนโซลใช้งานได้หลากหลายมากขึ้นแบบนี้ เกมเมอร์คอนโซลก็ง้อ PC น้อยลง จากปรกติที่เกมเมอร์ท่านชายทั้งหลายต้องดูหนังบันเทิง 18+ ในเครื่อง PC ก็เปลี่ยนมาดูใน PS4 หรือ Xbox One ได้เพราะมี App เช่าดูหนังแบบออนไลน์อยู่ ซึ่งราคาถูกกว่าแบบธรรมดา ด้วยเหตุนี้ทางผู้ให้บริการ App เช่าดูหนังออนไลน์อย่าง SugarDVD ก็เลยเผยสถิติที่น่าสงสัยออกมาอย่างหนึ่ง นั่นก็คือเหล่าเกมเมอร์ชาวPS4 มีสถิติการเช่าดูหนังผู้ใหญ่ 18+ มากกว่าเกมเมอร์ชาว Xbox One ถึงสามเท่า แม้ว้ายอดขายของPS4 ตอนนี้จะมากกว่า Xbox One อยู่ประมาณเกือบล้าน แต่ก็ไม่น่าจะส่งผลถึงจำนวนคนเช่าหนังอย่างว่ามากกว่าถึงสามเท่าแบบนี้
จากสถิติตรงนี้ ก็เลยมีการสงสัยว่า เพราะเหตุใดเกมเมอร์ชาว PS4 จึงนิยมดูหนังอย่างว่ามากกว่าชาว Xbox One ก็เลยมีการอ้างอิงแบบสอบถามเมื่อปีที่ผ่านมา พบว่าเกมเมอร์ชาว PS4 ให้ความสำคัญกับการเล่นเกมส์ มากกว่าทำการบ้านกับแฟนสาว และยังพบว่าเกมเมอร์ชาว PS4 ส่วนมากบ้าเกมและส่วนมากก็ยังไม่มีแฟนด้วย หากเป็นเช่นนี้จริงก็ไม่แปลกที่ชาว PS4 จะไม่ได้ทำการบ้านกับแฟน แล้วใช้บริการหนังอย่างว่าแทน เหอๆ
สถิติตรงนี้วัดกันเฉพาะเกมเมอร์ชาวอเมริกาเท่านั้น เกมเมอร์ PS4 ชาวไทย คงไม่ได้หมกมุ่นกับหนังอย่างว่าแบบบ้านเขาหรอกเนอะ ฮ่าๆๆ
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น