วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

เผยโฉมบอสโหดสู้โคตรยาก จากเกม RPG ต่างๆ

เผยโฉมบอสโหดสู้โคตรยาก จากเกม RPG ต่างๆ

การเผชิญหน้ากับเหล่าบอส ถือเป็นหัวใจสำคัญของเกม RPG เลยล่ะครับ และวันนี้ผมก็มีเรื่องราวของบอสจากเกม RPG ต่างๆ ที่หลายคนยอมรับว่า "โคตรยาก" เล่นแล้วแทบปาจอยทิ้งมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันครับ
Sephiroth ใน Kingdom Heart
หนึ่งในบอสสุดโหด ที่แฟนๆ Kingdom Heart พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ยากฉิบหาย ยากกว่าบอสใหญ่อีก" ถึงแม้จะใช้เวลาฆ่ามันไม่นานมากนักถ้ารู้จังหวะดีๆ แต่สกิลของมันที่โดนทีเกือบตาย หรือการโจมตีที่เลือดหายวูบๆ ทำให้การสู้กับมันเป็นเรื่องยากขึ้นมาทันที และถ้าฟื้นพลังไม่ทันก็จอดอยู่ตรงนั้นกันเลยทีเดียวครับ
 Beast Rune ใน Suikoden II 
เป็นบอสใหญ่ที่หากเราเล่นไปโดยไม่รู้ว่าจะต้องเจอมัน จะเป็นอะไรที่โคตรยากมากๆ และใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงในการปราบมัน แต่หากเราอ่านบทสรุป หรือรู้ว่าจะต้องเจอมัน แล้วไปเตรียมตัวเก็บเลเวลเก็บของจน full ก็สามารถสู้กับมันได้อย่างไม่ยากเย็นครับ 
Lavos ใน Chrono Trigger
 บอสที่หากเลเวลไม่เต็ม ไอเทมไม่ full จะสู้ลำบากมากเลยทีเดียว และอาจนานเกินครึ่งชั่วโมงก็เป็นได้ แถมการเปลี่ยนรูปแบบการต่อสู้ไปเรื่อยๆ ทำให้ต้องมีการปรับเปลี่ยนทีมและรูปแบบการเล่นเกมส์ต่างๆ อยู่ตลอดเวลาครับ
 Culex ใน Super Mario RPG: Legend of the Seven Stars 
แม้แต่เกมคิขุน่ารักๆ อย่าง Super Mario RPG ก็ยังมีบอสโหดๆ ที่สู้โคตรยากอยู่ด้วยเช่นกัน แต่เจ้า Culex นี่เป็นบอสลับของเกมนะครับ แถมหน้าตายังแทบจะหลุดโลกยังกับบอสใน Final Fantasy ไม่เข้ากับเกมแบบ Mario เอาซะเลย ความยากของมันจอยู่ที่การต้องรับมือกับคริิสตัลธาตุทั้ง 4 ที่หาทางป้องกันลำบากครับ
Freya ใน Star Ocean : Till the End of Time
บอสลับสุดโหดไม่สมกับหน้าตา ที่มีพลังชีวิตถึง 20 ล้านหน่วย แถมพลังโจมตียังโหดแม้แต่เลเวล 255 ทั้งทีม + ไอเทม Full + โคตรบัฟอลังการแค่ไหนก็ตาม ยังสู้ลำบากและใช้เวลานานมากๆ หากพลาดแม้แต่นิดเดียวก็ลงไปกองกันทั้งทีมได้เลยล่ะครับ
Nereid ใน Tales of Eternia 
บอสสุดโหดจากเกมซีรี่ส์ Tales ทั้งหลาย มีเจ้าหมอนี่ที่แทบต้องคอยหยุดเกมออกคำสั่งลูกทีมเวลาสู้อยู่ตลอดเวลา การโจมตีแต่ละอย่างสามารถขัดคอมโบเราได้อยู่เรื่อยๆ หากเลเวลไม่สูงพอหรือวางแผนไม่รัดกุมพออาจโดนบอส Burst ใส่ชุดเดียวร่วงทั้งทีมได้
 Gabriel Unlimited / Indalecio ใน Star Ocean: The Second Evolution
บอสลับที่เราสามารถเข้าไปสู้ในดันเจี้ยนลับได้หลังจากจบเกมแล้ว ถึงแม้ในคลิปจะรุมอัดจนบอสไม่มีโอกาสได้สวนจนชนะแต่หากเอาจริงๆ แล้วคนที่เคยเจอกับมันมาจะรู้ว่ามันไม่ง่ายเลย เพราะมันสามารถเคลื่อนที่ไปร่ายเวทไปได้ แถมเวทของมันแต่ละอย่างก็โหดซะเหลือเกิน
 Elizabeth ใน Persona 3 FES
อีกหนึ่งบอสลับที่ใครๆ ก็บอกว่ามันโหดมาก และจำเป็นต้องมาคนเดียวด้วย เพราะหากเราพาเพื่อนร่วมทีมมาด้วย จะโดน One-Hit Kill ร่วงในทันที  หรือหากใช้ Persona ที่สามารถป้องกันการโจมตีโดยสมบูรณ์สายใดสายหนึ่งได้ ก็จะโดน One Hit Kill ร่วงทันทีอีกเช่นกัน ความโหดของ Elizabeth จะอยู่ที่การโจมตี 2 ครั้งใน 1 เทิร์น แถมยังมี Persona สารพัดเหมือนกับเราอีกด้วย
ป.ล.ตอนอัดคลิปนี้เจ้าของคลิปก็หวิดดับอยู่หลายรอบเหมือนกัน แต่ฟลุคที่เอาตัวรอดมาได้ จนออกมาเป็นคลิปจัดการ Elizabeth สำเร็จให้ดูกัน
บอสทุกตัวใน Dark Soul / Demon Soul
สำหรับเกมนี้ อย่าว่าแต่บอสเลยครับ มอนสเตอร์ธรรมดาก็หืดขึ้นคอแล้ว สุดยอดแห่งเกม Challenge ความสามารถและทักษะต่างๆ ในการเล่นโดยแท้จริง เทคนิคต่างๆ ที่เคยได้มาจากการเล่นเกมอื่น ขุดมาให้หมดครับ ใช้ทุกสิ่งที่ระบบมีให้เอาตัวรอดจากเหล่ามอนสเตอร์ในเกมนี้ให้ได้ ใครจบแบบ Hardcore ได้ด้วยตัวคนเดียว ผมล่ะนับถือเลยจริงๆ
แล้วเพื่อนๆ ล่ะครับ มีบอสไหนอีกบ้างที่คิดว่าสู้ยากและโหดสุดๆ ลองมาแชร์กันได้ครับ
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น