วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

Danger Dash วิ่งป่าราบมหาประลัย [Previews]

Danger Dash วิ่งป่าราบมหาประลัย [Previews]

ชื่อเกมอาจจะฟังดูคล้ายคลึง Diamond Dash แต่รูปแบบการเล่นไม่เหมือนกันเลย เพราะเกมนี้เป็นแนวรันนิ่ง วิ่งเข้าไปเถอะสไตล์เดียวกันกับ Subway Surfers เด๊ะๆ ใครที่เคยเล่นมาก่อนคงพอนึกภาพออก
Danger Dash
ความน่าสนใจของเกมนี้ ต้องบอกเลยว่าจู่ๆ มันมาจากไหนไม่รู้ แต่ติด Top 3 ของ App ยอดนิยมเฉยเลยระยะเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ยอดดาวน์โหลดทะลุล้านกว่าเข้าไปแล้วเลยลองเข้าไปอ่านคอมเม้นต์ของคนที่โหลดมาเล่นแล้วขณะที่วิเคราะห์คอมเม้นต์ทั้งชมทั้งติอยู่นั้นก็เหลือบไปเห็นคอมเม้นต์นึงที่ยืนยันว่าเกมนี้เป็นที่นิยมจริงๆ
Danger Dash
เชื่อกันว่ากระทู้หรือกระแสไหนนิยมจริงกลุ่มขายตรงพวกนี้จะเข้าถึง เอาเป็นว่าใครที่อยากลองเล่นเกมส์นี้แล้วอยากจะผอมและขาวควบคู่ไปด้วย ก็ตามแอดไลน์น้องเค้าสั่งของกันเองก็กันแล้ว
Danger Dash
กลับมาที่ตัวเกมต่อ พอโหลดเสร็จกดเข้าเกมมาปั๊ป เกมส์ออนไลน์มันก็เอาเงินมาล่อเราทันที ให้เรากดเชื่อมต่อเฟสบุ๊คเพื่อรับเพชร ด้วยความที่เป็นคนไม่โลภ แต่ว่าเชื่อคนง่ายก็เลยกดรับเพชรอย่างไม่ลังเลใจ
เริ่มเล่นเกมเราจะรับบทเป็น “ชัค เอส” นักผจญภัยที่แต่งตัวละม้ายคล้ายคลึงอินเดียน่าโจนส์ แต่หน้าตาเหมือนนักร้องนำวง Maroon 5 เริ่มเรื่องก็เท้าความด้วยภาพแค่นี้…แค่นี้จริงๆ ไม่รู้ที่มาที่ไปจริงๆ ว่าทำไมพี่เสือมันถึงไล่ล่าเราอย่างเอาเป็นเอาตาย แล้วเราจะต้องวิ่งไปจนถึงเมื่อไหร่ไม่สามารถรู้ได้จริงๆ
Danger Dash
แต่ก็เอาว่ะ ให้วิ่งตูก็วิ่ง
Danger Dash
ระหว่างเริ่มเล่น ตัวเกมก็จะสอนให้เราตัวรอดจากเกม ด้วยการสไลด์ขึ้นลงซ้ายขวา ตามแต่สิ่งกีดขวางที่บดบังเส้นทาง
 photo 6_zps6d6dfe7f.jpg
เมื่อทำสำเร็จก็จะได้รับคำชมจากเกมให้กำลังใจเราเป็นระยะๆคิดในใจว่าถ้ามีช่องให้พิมพ์ตอบ ผมคงตอบกลับไปคงบอกสั้นๆ ว่า… “เพื่อ !”
Danger Dash
ระหว่างทางนอกจากจะต้องหลบหลีกสิ่งของแล้ว คุณก็ควรต้องวิ่งเก็บเงินด้วยโดยเงินที่เก็บได้ ไม่ต้องเอาไปส่งตำรวจ แต่ต้องเอาไปซื้อของเพิ่มความสามารถให้ตัวละครเราซึ่งก็ตามสูตรเกมมือถือ เงินที่เราหาได้โดยสุจริตในเกมสามารถซื้อได้แค่ของกิ๊กก็อกสลัมเต่าถุยเท่านั้นส่วนถ้าอยากได้ของเทพๆ ต้องควักเงินซื้อเอาเองตามระเบียบ (เป็นกันทุกเกมเลย ให้ตายซิ)
 photo 8_zps238ef4a7.jpgไอเทมที่พบเจอระหว่างทางก็จะมีกล่องบรรจุเงิน กล่องเพิ่มและลดตัวคูณเงิน กล่องเครื่องหมายอัศเจรีย์ที่ข้างในบรรจุอาร์ติแฟคท์ไว้ โดยเก็บให้ครบ 600 กล่องสามารถในไปแลกตัวละครใหม่ได้ที่เซเว่นอีเลฟเว่น (จริงรึ ?) ซึ่งตัวละครใหม่ที่ได้ก็ไม่ได้เก่งขึ้นแค่อย่างใด เพียงแค่ได้ตัวคูณคะแนนเพิ่ม 3 เท่าเท่านั้น
Danger Dash
ตัวเอกของเราจะมีสกิลพิเศษชื่อว่า “จังเกิ้ลฟีเวอร์” สกิลนี้จะโผล่มาก็ต่อเมื่อเราเก็บเงินได้ซักระยะ โดยจะมาโผล่มาทางมุมซ้ายให้เรากดใช้ ข้อดีคือเพิ่มตัวคูณของเงินเราขึ้นเป็นหลายเท่า ข้อเสียคือความสามารถแม๊งส์มาเร็วไปเร็วยิ่งกว่าสินมั่นคงประกันภัย เก็บไปได้ 4-5 เหรียญ หมดสมรรถภาพซะแล้ว ฮ่วย
Danger Dash
คุณกำลังประสบปัญหาเหล่านี้อยู่ ใช่หรือไม่ ? กรณีวิ่งชนสิ่งของหรือต้นไม้เมื่อไหร่คุณก็ถึงฆาตเมื่อนั้น แต่ช้าก่อน…! หากคุณมีตังเหลือกินเหลือใช้ คุณจะสามารถชุบชีวิตตัวเองขึ้นมาใหม่เมื่อไหร่ก็ได้ตามแต่กำลังทรัพย์ของคุณ ลูกเศรษฐีสบายล่ะทีนี้
Danger Dash
ในตัวเกมมีระบบ Ranking จัดอันดับของเรากับผู้เล่นคนอื่นๆ ด้วยหลังจากที่ลองเล่นมาประมาณ ชม.นึงผมก็ไต่เต้าตัวเองขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งในเฟสบุ๊คจนได้ ภูมิใจมากๆ ไม่รู้ว่าตัวเองเก่งหรือว่ามีเพื่อนน้อยกันแน่หลังจากชื่นชมความเก่งกาจของตัวเองได้แป็ปเดียว ก็เหลือบไปเห็นปุ่มเทียบกับอันดับโลกผมไม่รอช้า รีบกดเข้าไปดู กดเข้าไปป๊าบ!…
Danger Dash
และแล้วความจริงก็ปรากฏ อันดับคะแนนผมนั้นต่ำเตี้ยเรี่ยดินสุดๆ คือถ้าจะเอามือเลื่อนสกอร์หาลำดับตัวเองกว่าจะเจอคงต้องใช้เวลาเป็นสัปดาห์ อนาถใจไม่น่ากดเข้าไปดูหดหู่จริงๆ
ทัศนะส่วนตัว
คิดว่าเป็นเกมแนววิ่งเก็บของอีกเกมหนึ่งที่ทำตามๆ กันมาตั้งแต่ยุคบุกเบิกเกมแป็ปซี่แมน (เกิดกันทันไหม ?), ซัพเวย์เซิร์ฟ, เอเจ่นแดช, เทมเพิ้ลรัน ฯลฯ แต่ความExcitedของเกมนี้คือมีสกิลหนึ่งของตัวเอก สามารถแปลงเป็นเสือได้ ซึ่งเสือคือตัวร้ายของเรื่องนี่แหละ อารมณ์มันเหมือนกับเราเล่นมาริโอ้แล้วจู่ๆ เก็บของแปลงร่างเป็นคุปป้าบอสใหญ่ได้ยังไงยังงั้น พอเข้าสู่โหมดเสือปั๊ปคุณคงคิดว่าจะทำลายล้างทุกสิ่ง หรือหันหลังกับไปสู่กับบรรดาเสือที่ไล่ตูดคุณอยู่ แต่ไม่เลยโหมดนี้นอกจากจะไม่ได้พลังพิเศษอะไรเพิ่มแล้ว คุณยังไม่สามารถกระโดดหรือสไลด์ได้อีกด้วย (เพื่อ !?) โอ้วส์มันน่า interesting จริงๆ ให้ตายเถอะพระเจ้า
Danger Dash

คะแนนรวมให้8/10 เลยแล้วกัน ขอให้ไปลองกันครับ
Danger Dash
Danger Dash
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น