วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556

โรงเรียนลูกผู้ชาย กลับมาทำเป็นเกมส์อีกครั้ง

โรงเรียนลูกผู้ชาย กลับมาทำเป็นเกมส์อีกครั้ง

โรงเรียนลูกผู้ชาย
โรงเรียนลูกผู้ชาย หรือขุนพลประจันบาน หรือนักเรียนนายร้อยเดนตาย ก็แล้วแต่ว่าสำนักพิมพ์ไหนจะตั้งชื่อไทยว่าอะไร แต่ชื่อญี่ปุ่นคือ Sakigake!! Otokojuku เป็นการ์ตูนสำหรับลูกผู้ชายอย่างแท้จริง มีหลากหลายเรื่องราว ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้อันเร่าร้อน มิตรภาพระหว่างเพื่อน มุกตลกขบขัน และอื่นๆมากมาย เป็นการ์ตูนที่คนนิยมอ่านอย่างมากในช่วง 20-30 ปีก่อน ปัจจุบันก็ยังหาอ่านได้จากที่นำมาพิมพ์ใหม่ (น่าจะของ SIC ถ้าจำไม่ผิด) นอกจากนี้ก็ยังมีเวอร์ชั่นอนิเมชั่นด้วย แต่ว่าเด็กสมัยนี้คงไม่ค่อยรู้จักเท่าไหร่ เพราะคงสนใจนารุโตะหรือวันพีชกันมากกว่า
เกมส์โรงเรียนลูกผู้ชายเคยมีทำออกมาแล้วหลายเครื่อง มีทำมาตั้งแต่ยุคเครื่อง Famicom แล้วด้วย ซึ่งหลังจากที่ทาง Bandai Namco Games ประสบความสำเร็จในการนำการ์ตูนเก่าๆมาทำเป็นเกมส์ ไม่ว่าจะเป็น โจโจ้, เซย่า, หมัดดาวเหนือ ก็เลยตัดสินใจขุดโรงเรียนลูกผู้ชาย หนึ่งในการ์ตูนสุดฮิตยุคเก่าๆใกล้เคียงกันมาทำเป็นเกมส์เพิ่มด้วย โดยระบบการเล่นต่างๆนั้นแทบจะเรียกได้ว่าคล้ายกับโจโจ้มาก ไม่ว่าจะเป้นการเล่นแบบต่อสู้ VS. Fighting 1 ต่อ 1 ที่มีกิมมิคการใช้ฉากช่วยต่อสู้ รวมถึงการตัดคัทอินเนื้อเรื่องระหว่างต่อสู้ เพื่อให้ตัวเกมส์มีความรู้สึกเหมือนการ์ตูนมากที่สุดนั่นเอง
เนื้อเรื่องของเกมโรงเรียนลูกผู้ชาย จะกล่าวถึงตอนที่กลุ่มของนักเรียนปี 1 อย่าง โมโมทาโร่ ,J. ,โทงาชิ และ โทร่ามารุ ต้องไปทำศึกประลองยุทธกับพวกรุ่นพี่ปี 2, 3 และพวกอดีตหัวหน้านักเรียนของดาเตะ, ฮิเอ็ง, และเกะซึโค ซึ่งเป็นตอนที่แฟนๆชื่นชอบกันมากที่สุด เพราะเป็นศึกที่หนักหนาสาหัสของแก๊งปีหนึ่งอย่างพวกโมโมทาโร่มาก และเอกลักษณ์ของศึกการประลองช่วงนี้ก็คือ เทียนชีวิต ซึ่งเป็นตัวช่วยบอกเหตุเพียงหนึ่งเดียวให้กับเหล่ากองเชียร์ปี 1 ได้รับรู้ว่า เหล่านักสู้ของพวกเขายังมีชีวิตอยู่หรือไม่
เกมส์โรงเรียนลูกผู้ชายกำหนดออก 27 กุมภาพันธ์ 2014 มีชุดธรรมดาและชุดพิเศษให้เลือก ซึ่งชุดพิเศษจะขายเกมส์พร้อมหนังสือภาพปกโมโมและดาเตะ หุ่นฟิกเกอร์บารอนดีโน่
ชมคลิป Trailer ตัวอย่างได้ที่ด้านล่างกันเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น