วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2556

สารพัดไลฟ์สไตล์แปลกๆของเกมเมอร์

สารพัดไลฟ์สไตล์แปลกๆของเกมเมอร์

เรื่องราวของเกมเมอร์กับคนทั่วไปเนี่ย เป็นอะไรที่ค่อนข้างแตกต่างกันพอสมควรเลยนะครับ เพราะเกมเมอร์คือกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งในหลายๆ กลุ่ม ที่มีการใช้ชีวิต และสังคมในแบบของตัวเอง ซึ่งคนที่ไม่ใช่เกมเมอร์อาจจะไม่เข้าใจในสิ่งที่พวกเขาเป็นได้รับรู้กันครับ
หมายเหตุ
บทความนี้ผมเขียนเพื่อเกมเมอร์ทั้งหลาย ถ้าเป็นไปได้ลองเอาไปให้คนที่เขาไม่เข้าใจเราอ่านกันนะครับ (ฮา)
เกมเมอร์มักมีกล่องเกมเปล่าๆ ที่ไม่มีเกมข้างใน
ไม่นับเกมที่มันอยู่ในเครื่องเล่นอยู่แล้วนะครับ แบบว่าเป็นกล่องเปล่าๆ ที่บางที Booklet ก็ไม่มีอยู่ด้วยซ้ำ สิ่งที่จะทำให้รู้ว่ามันเป็นกล่องของเกมอะไรก็คือหน้าปกเท่านั้น..
และมักจะมีกล่องที่มีเกมส์อื่นอยู่ข้างใน
อันนี้ไม่รู้ใครเป็นกันหรือเปล่า แต่ผมจะเป็นบ่อยมากเมื่อเวลาเล่นเกมๆ นึงอยู่ (เกม A) แล้วอยากเปลี่ยนไปเล่นอีกเกม (เกม B)  ก็จะดึงแผ่นเกม A ออกมาจากเครื่องแล้วเอาเกม B ใส่เข้าเครื่องไป แต่ด้วยความขี้เกียจหากล่องแผ่น A จึงเอาแผ่นเกม A ยัดใส่กล่องเกม B แล้วก็ลืมจนเพื่อนหรือพ่อมาค้นเกมเล่นแล้วเจอเกมที่ไม่ตรงตามกล่องนั่นแหละครับ
หรือไม่ก็เหลือแต่แผ่นวางกองไว้ไม่มีกล่อง
ต่อยอดมาจาก 2 ข้อบนอีกที บางคนหากล่องไม่เจอ หรือกล่องเกม B มีแผ่นเกม C D และ E ยัดอยู่จนเต็มแล้ว ก็มักจะวางกองๆ ไว้แบบนั้น ทำให้วนลูปกลับไปยังข้อกล่องเปล่าอีกรอบ แต่แปลกที่พวกเขาสามารถหาแผ่นเจอและเล่นต่อได้ทันทีเมื่ออยากเล่น
 (จากข้างบนนี้สำหรับเกมเมอร์บางคน ถ้าพ่อ แม่ หรือแฟน มาจัดให้เรียบร้อย จะหาเกมไม่เจอและหงุดหงิดทันที)
ซื้อเกมส์ออนไลน์ที่มีอยู่แล้ว
พลานุภาพของ Steam, Amazon, Green Man Gaming และ Humble Bundle มันมีจริงครับ ผมเองเป็นคนนึงที่มีเครื่องเกมค่อนข้างครอบคลุมทุก Platform (ที่ไม่มีก็พวก Handheld นี่แหละ) บางเกมก็ซื้อมาเล่นกับ XBOX360 หรือ PS3 ไปแล้วนะ แต่แบบว่าพอเห็นเกมใน PC ที่เคยเล่นไปแล้ว ลดราคาถูกกว่าข้าวมื้อเย็นซะอีก เป็นต้องเผลอกดไปทุกที บางเกมก็มีอยู่ใน Steam แล้วนะ แต่ก็เผลอกดซื้อไปอีกทีซะงั้นจนมันเตือนถึงเพิ่งจะรู้ตัว จนเพื่อนถามว่า "เอ็งจะซื้ออีกรอบทำไมวะ"
รู้สึกหงุดหงิดเมื่อสาย Controller สั้น
เกมเมอร์จะใช้เวลาส่วนหนึ่งในการเล่นเกม อาจจะสัก 1 - 2 ชั่วโมง หรือ Hardcore จัดซัด 8 ชั่วโมงต่อเนื่องก็มี  แต่ต่อให้เล่นแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็ตาม จะให้นั่งอย่างเดียวก็กระไรอยู่ มันก็อาจจะมีพลิกตัวนอน กลิ้งไปกลิ้งมาบ้างเพื่อความสบาย แต่สาย Controller เจ้ากรรมดันจะขยับจะนอนเล่นก็ลำบาก เรื่องนี้เป็นวาระแห่งชาติของเกมเมอร์จนต่อมาถึงต้องมี Controller แบบ ไร้สายเลยทีเดียว
แค่นี้น่ะ ชิวๆ
สมััยก่อนมีหลายคนแน่นอน ที่เสียบตลับเกมครื่อง Famicom แล้วเกิดภาพเละเทะแบบนี้ อาจจะเพราะเครื่องเก่าแล้ว หรือตลับเกมมีฝุ่นเกาะ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะเกมเมอร์สามารถทนเล่นแบบนี้ได้ในระดับนึง (จนกว่าจะถึงจุดที่ภาพเละจนผ่านไม่ได้จริงๆ)
โวยวายทันทีเมื่อเพื่อนเป่าตลับเกม
จากข้อที่แล้ว หากเราทนเล่นแบบนั้นได้โดยไม่ทุกข์ร้อน แต่ถ้าเพื่อนมันเล่นไม่ไหวล่ะ แถมยังหวังดีถอดตลับออกมาเป่าฝุ่นให้อีกด้วย เกมเมอร์บางคนอาจโผไปตบกบาลเพื่อนคนนั้นก่อนที่จะได้เป่าด้วยซ้ำแล้วบอกว่า "มันต้องใช้ยางลบถูโว้ย !"
เกมเยอะนะ... แต่ไม่รู้จะเล่นอะไรดี
เป็นความแปลกของเกมเมอร์อย่างหนึ่ง คือมีเกมเยอะแยะมากมาย เต็มตู้จนล้นไปหมด แต่กลับไม่รู้ว่าจะเล่้นเกมอะไรดี บางเกมก็เล่นอยู่นะ ยังเล่นไม่จบด้วย แต่ก็ไม่รู้จะเล่นเกมอะไรดี... อารมณ์คงคล้ายๆ กับผู้หญิงเสื้อผ้าเต็มตู้แต่ไม่รู้จะใส่อะไรดีนั่นแหละเนอะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น