วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เจ๋งสุดๆ! เกมส์ Flappy Bird เวอร์ชั่นนอกจอ

เจ๋งสุดๆ! เกมส์ Flappy Bird เวอร์ชั่นนอกจอ

เกมส์ Flappy Bird
เกมส์ Flappy Bird ต้นตำรับถูกนายเหงียนผู้สร้างเอาออกไปจาก Store ทั้ง iOS และ Android เป็นการถาวรแล้ว หลังจากไม่พอใจที่มีคนติดเกมส์นี้มากเกินไป จนทำให้ชีวิตของเขาอยู่ไม่สงบ จึงตัดสินใจเอาเกมส์ออกจากระบบไปเลย (อ่านสาเหตุทั้งหมดได้ที่ http://game.sanook.com/953672) แต่ถึงกระนั้นก็ไม่มีทำให้ความพยายามที่จะเล่นเกมส์ Flappy Bird ของเหล่าผู้ติดเกมนี้หายไป เพราะตอนนี้ต่างก็มีเกมส์ที่ทำออกมาเลียนแบบ Flappy Bird ให้เล่นกันเพียบ ไม่ว่าจะเป็น Flappy Doge และ Flappy Birt แต่พวกนั้นยังดูธรรมดาเกินไป เมื่อเทียบกับเกมส์เลียนแบบ Flappy Bird อันล่าสุดนี้ มันคือ Flappy Bird แบบเล่นนอกจอ!


Flappy Bird เวอร์ชั่นในคลิปด้านบนนี้ ไม่ต้องใช้ PC ไม่ต้องใช้ Smart Device ใดๆทั้งสิ้นก็สามารถเล่นได้ เพราะสร้างขึ้นจากลังกระดาษ และวงจรนิดๆหน่อยๆเท่านั้น วิธีการเล่นของมันก็เหมือนกับ Flappy Bird เลย คือจะมีสองปุ่มอยู่นอกกล่อง ปุ่มหนึ่งเป็นปุ่มเริ่มเกม ที่พอกดแล้วฝาลังจะเปิดออก และฉากก็จะเริ่มเลื่อนไปข้างหน้า แต่ตัวนกไม่ได้เลื่อนแค่ค่อยๆร่อนลงพื้นเท่านั้น ก็ให้เรากดปุ่มอีกปุ่มเพื่อให้แกนที่ยึดตัวนกนั้นขยันขึ้นเหมือนบินขึ้นนั่นเอง และที่บริเวณท่อก็จะมีเซนเซอร์ตรวจจับ ว่าเราบังคับนกไปชนท่อหรือโหม่งพื้นหรือไม่ ถ้าโดนท่อฝาลังก็จะปิดลง แปลว่า Game Over นั่นเอง
ผลงานเกมส์ Flappy Bird ฉบับนอกจอนี้เป็นของ Fawn Qiu (น่าจะคนจีนไม่ก็เวียดนามนะ) นำไปโชว์ในงาน New York Comic Con ที่จัดขึ้นในช่วงนี้
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น