วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เศร้า! ทีมงานเกม Bioshock ปิดตัวแล้ว ขอบคุณสำหรับเกมดีๆ

เศร้า! ทีมงานเกมส์ Bioshock ปิดตัวแล้ว ขอบคุณสำหรับเกมส์ดีๆ

Bioshock
สตูดิโอ Irrational Games ผู้สร้างเกมส์ยิงซีรี่ย์ Bioshock ที่แสนสนุกได้ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ หลังจากที่ทาง Take-Two ที่เป็นบริษัทแม่สั่งปิดสตูดิโอแห่งนี้ และเลย์ออฟทั้งหมดออก ยกเว้นทีมงานหลักๆที่เหลือไว้เพียงแค่ 15 คน โดยคุณ Ken Levine ผู้ให้กำเนิดเกมส์ Bioshock เปิดเผยว่า เขาและทีมงานจำนวนหนึ่ง จะย้ายไปทำงานกับกลุ่มเล็กๆแทน แต่ก็ยังคงทำเกมส์ใหญ่เหมือนเดิม ซึ่งตัวเขาเองก็ยังรู้สึกดี ที่ได้ทำงานเกมส์อยู่ และการได้ทำงานกับทีมกลุ่มเล็กๆเป็นการท้าทายที่ดี เพราะไม่มีแรงกดดันมาก และจะพยายามทำเกมออกมาให้ดีที่สุดแม้จะมีคนไม่มากนักก็ตาม
สาเหตุของการปิดตัวทีมสร้างเกมส์ Bioshock นี้ไม่ได้เปิดเผยสาเหตุที่แน่ชัด ซึ่งคุณ Ken Levine กล่าวว่าอาจจะมาจากสาเหตุด้านการเงิน เพราะ BioShock Infinite ภาคล่าสุดนั้นลงทุนสร้างไปแพงมาก แต่ยังทำผลงานออกมาไม่ได้ตามที่คาดหวังไว้ โดยตัวเกมส์มีการเลื่อนวางจำหน่ายออกไป แถมมีฟีเจอร์เกมส์บางอย่างไม่ดีนัก ยอดขายแม้จะขายได้มากแต่ก็ไม่ได้เยอะมากเท่าไหร่ ทำให้ทาง Take-Two ที่เป็นบริษัทแม่มองว่าการทำเกมส์นี้ไม่ค่อยคุ้ม จึงสั่งปิดและย้ายให้ไปทำเกมอื่นๆแทน
Bioshock
ผลงานสุดท้ายของทีม Irrational Games ก็คือ BioShock Infinite: Burial at Sea ที่เป็น DLC ตัวเสริมล่าสุดที่เพิ่งปล่อยออกไปไม่นาน และจะมี Episode 2 ตามมาในวันที่ 25 มีนาคม 2014 นี้ ส่วนงานกับทีมใหม่นั้นคุณ Ken Levine ไม่ได้บอกว่าจะทำเกมอะไร
ทางด้านอนาคตของเกมส์ BioShock ตอนนี้ก็ยังไม่ทราบว่าทาง Take-Two จะยังคงทำภาคต่อไปอีกหรือไม่ แต่ถ้าจะทำก็คงไม่ใช่ทีมงาน Irrational Games เป็นคนทำแล้วล่ะ
Update: มีข่าวลือว่าทาง Sony และ Microsoft ยินดีอ้าแขนรับอดีตทีมงาน Irrational Games ที่จะปิดตัวลงหลังทำ BioShock Infinite: Burial at Sea Episode 2 เสร็จ
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น