วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

5 ซีรี่ย์เกม ที่แฟนๆอยากให้ทำภาคใหม่มากที่สุด

5 ซีรี่ย์เกมส์ ที่แฟนๆอยากให้ทำภาคใหม่มากที่สุด

Mega Man
ในวงการเกมส์ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน มีเกมผลิตออกมาหลายร้อยหลายพันซีรี่ย์ จากผู้พัฒนาต่างๆทั่วโลก บางซีรี่ย์ก็ประสบความสำเร็จจนได้พัฒนาภาคต่อไปเรื่อยๆ แต่บางซีรี่ย์ก็ล้มเหลวไม่ทำต่อก็เยอะ ทั้งนี้ปัญหาที่ทำให้หลายๆซีรี่ย์เกมส์ไม่มีการพัฒนาต่อ มันก็มีจากหลายๆสาเหตุโดยหลักๆก็มาจากปัญหาเรื่องการเงิน เกมไหนที่ทำมาแล้วขายไม่ออกก็ยากที่ค่ายเกมส์นั้นๆจะทำต่อ แต่ก็มีบางเกมซีรี่ย์ที่ถูกยกเลิกไม่ทำต่อเพราะสาเหตุอื่นๆก็มี ทั้งๆที่ซีรี่ย์บางเรื่องเป็นซีรี่ย์ที่มีแฟนๆชอบกันมาก แต่ค่ายเกมส์กลับไม่ยอมทำต่อ ซึ่งก็มีการรวบรวมความเห็นของเกมเมอร์มาว่าอยากจะให้เกมส์ซีรี่ย์ไหนทำภาคต่อมากที่สุด และก็ได้ 5 อันดับเกมส์ที่แฟนๆอยากให้ทำต่อมากที่สุด ดังนี้
อันดับ 5 NHL Hitz
ซีรี่ย์เกมส์กีฬาหรือการแข่งขันฮ็อคกี้น้ำแข็งประจำชาติของชาวอเมริกาจาก EA ซีรี่ย์นี้คนต่างประเทศคงไม่อยากได้เท่าไหร่ แต่เกมเมอร์มะกันเขาชอบกันมากทีเดียว แม้จำนวนแฟนๆจะไม่ได้เยอะเท่าบาส NBA หรือเบสบอล MLB แต่ NHL Hitz ก็เป็นเกมกีฬา อีกซีรี่ย์ที่ทาง EA ทำออกมาได้ดีจนแฟนๆอยากให้ทำต่อ


อันดับ 4 Earthworm Jim
เกมส์ต่อสู้หรือแอคชั่นสุดฮาในตำนานของยุค Megadrive, SFC, Sega Saturn และ PS1 โดยเจ้าไส้เดือนจิมสุดแสบนี้ฮิตสุดๆในยุคนั้น ถึงขนาดมีทำเป็นการ์ตูนออกมาด้วย จุดเด่นของเกมส์ นี้อยู่ที่ภาพกราฟฟิกที่ทำออกมาสไตล์อาร์ทไม่เหมือนใคร เป็นเกมแนว 2D เดินด้านข้างที่ถือว่าทำฉากออกมาได้สวยมากในยุคนั้น ซึ่งปัจจุบันหาเล่นได้ในเวอร์ชั่น HD ด้วย แต่ก็ไม่มีวี่แววภาคใหม่ เพราะอดีตทีมงานทำเกมนี้ต่างก็แยกย้ายไปทีมอื่นๆหมดแล้ว



อันดับ 3 Power Stone
เกมส์ต่อสู้แบบ 3D ที่รู้สึกทาง Capcom จะลืมไปแล้วว่ามีเกมส์ซีรี่ย์นี้อยู่ในสารระบบด้วย เคยทำออกมาไม่กี่ภาคลงใน Dreamcast และ PSP ก่อนจะเงียบหายไป เป็นเกมส์ต่อสู้ที่แฟนๆชอบตรงที่นอกจากจะต่อสู้กันด้วยท่าโจมตีปกติแล้ว ยังมีระบบหยิบข้าวของตามฉากมาใช้ฟาดหรือขว้างใส่กันได้ และจุดเด่นกว่านั้นคือหากสะสม Power Stone ได้ครบ 3 ก้อนจะแปลงร่างได้ด้วย


อันดับ 2 Crash Bandicoot
เจ้าหมาสีส้มเป็นเกมส์แอคชั่นแพรตฟอร์มเมอร์ที่สนุกมากสมัย ps1 จนใครๆก็ยกย่องให้มันเป็นมาริโอหรือโซนิคแห่ง PlayStation ทว่าสุดท้ายก็เริ่มได้รับความนิยมน้อยลงๆในยุค PS2 จนโซนี่่ถีบหัวซีรี่ย์นี้ทิ้งไป และให้ทีมพัฒนา Naughty Dog ที่ทำเกมส์นี้ไปทำซีรี่ย์ใหม่ที่อลังการกว่านี้แทน จนได้ออกมาเป็น Uncharted และ The Last of US สองสุดยอดเกมแห่ง PlayStation 3 แทน ดังนั้น Crash Bandicoot จึงไม่ได้เกิดใหม่แล้ว


อันดับ 1 Mega Man หรือ Rockman
ซีรี่ย์ระดับตำนานของ Capcom ที่ใครๆก็อยากให้มีภาคต่อ แต่ช่วงหลังๆยอดขายเกมส์ห่วยแตกขาดทุนยับ ทำให้ Capcom ไม่เหลียวแลซีรี่ย์นี้ แถมคุณ Keiji Inafune หัวเรือใหญ่ของซีรี่ย์ก็โดนโยกให้ไปทำเกมส์อื่นๆแทน จนเขาไม่ได้มีเวลามาทำเกมส์ลูกรักของตนเอง สุดท้ายคุณ Keiji Inafune ทนไม่ไหวกับ Capcom ที่ยัดเยียดตำแหน่งงานที่เขาไม่ชอบให้ จึงตัดสินใจลาออก และก็ไม่มีใครทำเกมส์ Mega Man แทนตั้งแต่นั้นมา จนทำให้ซีรี่ย์ Mega Man ภาคใหม่ถูกยกเลิกไปหมด ส่วนคุณ Keiji Inafune ก็ไปทำเกมส์แนวเดียวกันที่เขาชอบในชื่อใหม่ว่า Mighty No.9


  .......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น