วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

รวมเหล่าซีรี่ย์เกมส์ดัง ที่คนชอบก็มากคนเกลียดก็เพียบ

สุดยอด! เหล่าซีรี่ย์เกมส์ดัง ที่คนชอบก็มากคนเกลียดก็เพียบ

เกมส์
คนรักเป็นร้อย คนเกลียดเป็นล้าน แหม!อาจไม่เยอะขนาดนั้น แต่มันก็เป็นความจริงที่ว่ารสนิยมการเลือกเล่นเกมส์ของคนเราแต่ละคนนั้น มันไม่เหมือนกัน ก็เหมือนกันรสนิยมการแต่งกายและรับประทานอาหารนั่นแหละ ต่างคนความชอบก็ต่างกัน การเล่นเกมส์ก็เช่นเดียวกัน บางเกมส์อาจจะมีคนนิยมเล่นทั่วโลก ขายได้เป็นล้านๆแผ่น แต่พอเรามาลองเล่นดู มันกลับไม่ใช่แนว ไม่ใช่แบบที่เราชอบเล่นก็มีเยอะแยะไป เกมส์ดังบางเกมส์อาจจะมีคนชอบเยอะคนเกลียดน้อย แต่ก็มีเกมส์ดังอยู่บางเกมส์ ที่คนชอบมากแต่คนเกลียดก็เพียบเช่นกัน คุณทราบไหมว่ามีเกมส์อะไรบ้าง เราจะเอามาให้ดูกันตามนี้
1. เกมส์ Halo
เกมส์ยิง FPS แนวไซไฟ Sci-Fi สุดฮิตของเครื่อง Xbox360 จากไมโครซอฟท์ พัฒนาโดย Bungies ที่ตอนนี้แยกทางกับไมโครซอฟท์ไปซะแล้ว แม้ว่าจะเป็นเกมส์ยิงที่สนุกมันส์มาก แต่ก็มีบางคนไม่ชอบเพราะความไซไฟของมันนี่แหละ โดยส่วนมากฝรั่งจะชอบเกมส์นี้ แต่เกมเมอร์เอเชียจะไม่ค่อยชอบมากเท่าไหร่
เกมส์
2. เกมส์ League of Legends
เกมส์ MOBA ยอดฮิตจาก Riot Game ที่มีคนเล่นหลายล้านคนทั่วโลกทุกวัน มีจุดเด่นที่ตัวละครเกมส์ดีไซน์ได้สวยเท่ ตัวแชมเปี้ยนหญิงน่ารักก็เยอะ ระบบเกมส์ก็ปรับสมดุลอยู่เสมอๆ ในการเล่นก็ต้องเล่นกันเป็นทีม ซึ่งตรงนี้แหละที่ทำให้คนเล่น Moba บางคนไม่ชอบแนวสมดุลเล่นเป็นทีมเท่าไหร่ ชอบแบบเทพๆลุยเดี่ยวได้มากกว่า
เกมส์
3. เกมส์ Dragon Quest
สุดยอดเกมส์แนว RPG แห่งตำนานที่คนญี่ปุ่นชื่นชอบมากยิ่งกว่า Final Fantasy ซะอีก ทว่าก็แค่คนญี่ปุ่นเท่านั้นที่ชื่นชอบเกมส์นี้ เพราะประเทศอื่นๆทั่วโลกไม่ค่อยชอบกันเท่าไหร่ สาเหตุหลักๆคือระบบต่อสู้ของ Dragon Quest ภาคเก่าๆมันไม่เห็นตัวละครผู้เล่นนั่นเอง แถมภาพก็ออกแนวการ์ตูนด้วย แต่ถ้าเป็นคนชอบดรากอนบอล มักจะชอบ Dragon Quest ด้วย เพราะโทริยามะ อากิระ ออกแบบตัวละครเหมือนกัน ในเกมส์ Dragon Quest ตั้งแต่ภาค 8 ขึ้นไป ปรับให้เห็นตัวละครผู้เล่นในฉากเกมส์ต่อสู้แล้วนะ
เกมส์
4. เกมส์ The Sims
เกมสร้างบ้านสร้างชีวิตสร้างบ้านหรรษาจาก EA ที่เล่นได้เพลินๆคลายเครียด ผู้เล่นจะได้ลองสร้างชีวิตในแบบที่คุณอาจไม่ได้รับในชีวิตจริงๆ แม้คนจะชอบเล่นเยอะ แต่บางคนก็ไม่ชอบตรงที่ระบบการเล่นมันชวนเบื่อเอาได้ง่ายๆ ในการเล่นคุณแค่ควบคุมให้มันใช้ชีวิตไปวันๆ ไม่ได้มีอะไรตื่นเต้นมากมาย เวลามี Expansion ใหม่ทีก็ลองที แต่ถ้าไม่ชอบจริงก็เล่นได้ไม่นาน
เกมส์
5. เกมส์ Call of Duty
เกมส์ยิง FPS ของ Activision ที่มีจุดเด่นตรงเนื้อเรื่องสนุกเข้มข้นน่าติดตาม ทำให้มีแฟนๆชอบและติดงอมแงมมาตั้งแต่ภาคแรกๆ ที่เป็นยุคสงครามโลกครั้งที่สองแล้ว พอยิ่งมาทำเป็นภาคสงครามยุคใหม่ Modern Warfare ก็ยิ่งมีคนชอบเยอะ แต่ก็มีอย่างหนึ่งที่บางคนไม่ชอบ คือระบบการเล่นออนไลน์ที่ไม่มีอะไรพัฒนา สู้ Battlefield ไม่ได้ ยิ่งภาค Ghost ล่าสุดนี่มีคนด่าเยอะกว่าคนชอบซะอีก
เกมส์
6. เกมส์ Heroes of Newerth
เกมส์ MOBA ที่คนไทยนิยมเล่นเป็นอันดับหนึ่ง แต่ไหงกลับไม่เป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาติทั่วโลกหละ มันน่าสงสัยจริงๆ สาเหตุหลักๆที่ผมเคยฟังจากคนเล่น HoN เขาเล่าว่า สาเหตุที่ชอบ HoN มากกว่า LoL ก็เพราะตัวละครของ HoN มันดูเท่ดุดันฮาร์ดคอร์กว่านั่นเอง LoL มันดูเหมือนการ์ตูนไปหน่อย และอีกสาเหตุก็คือระบบการเล่นที่คุ้นเคย เพราะระบบคล้ายกับ Dota ดังเดิมมากกว่า ในขณะที่ทั้ง LoL และ Dota 2 มีการปรับระบบให้มีความสมดุลและเปลี่ยนระบบจนคนเคยชินกับ Dota ภาคแรกไม่คุ้น ส่วนสาเหตุอื่นๆอันนี้ก็ไม่ทราบเพิ่มเท่าไหร่ ถ้าใครมีเหตุผลอื่นๆก็แชร์กันได้ด้านล่างเลยครับ ส่วนสาเหตุที่คนไม่ชอบ HoN ก็น่าจะมาจากเรื่องสมดุลเกมส์เป็นหลัก
เกมส์

.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น