วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

5 ระบบเกมออนไลน์ที่น่าเบื่อ แต่หลายคนชอบ

5 ระบบเกมส์ออนไลน์ที่น่าเบื่อ แต่หลายคนชอบ

บางคนติดอกติดใจเกมส์ออนไลน์เพราะกราฟิกอันสวยงาม ในขณะที่บางคนติดใจเกมออนไลน์ที่ระบบการเล่น ซึ่งทุกวันนี้ในเกมส์ออนไลน์ 1 เกมนั้นได้ระดมระบบและฟีเจอร์ต่างๆ รวบรวมเอาไว้ในเกมเยอะมาก แต่กลับไม่ได้ทำให้ผู้เล่นประทับใจไม่ซะทุกระบบ ก็เลยทำให้บางคนเกิดอาการเบื่อและเซ็งกับระบบบางอย่าง แต่ในทางกลับกันก็มีผู้เล่นบางส่วนที่ชอบในระบบเหล่านั้น นั่นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไมระบบเหล่านี้ยังคงวนเวียนอยู่ในเกมออนไลน์อยู่ตลอด เวลา วันนี้เราเลยขอยก 5 ระบบที่บางคนเซ็ง แต่หลายคนชอบ เอามาไว้ให้อ่านกันครับ
ระบบ Auto Walk
"แค่คลิกเดียวก็วิ่งปร๋อไปทำเควสต์ได้สบาย" แต่เชื่อมั้ยว่าระบบนี้กลับทำให้ผู้เล่นไม่รู้แผนที่ในเกมส์ ไม่รู้ตำแหน่ง NPC ก็เลยทำให้บางคนเกิดอาการเบื่อระบบ Auto Walk บางทีเล่นไปถึงเลเวล 30 แล้วยังไม่รู้เลยว่าแผนที่ในเมืองเป็นอย่างไร เพราะอาศัยการกดคลิก Auto Walk เพื่อวิ่งทำเควสต์อย่างเดียว ในขณะที่บางคนกลับชอบระบบนี้อย่างมาก เพราะมันก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันช่วยอำนวยความสะดวกได้มากจริงๆ เรียกว่าทำเควสต์ได้เร็วขึ้นเยอะ
ระบบดันเจี้ยนที่บังคับลงเป็นปาร์ตี้
การลงไปลุยอย่างดุเดือดในดันเจี้ยนแบบเป็นปาร์ตี้จะเป็นการดึงความสนุก ขั้นสุดยอดของตัวเกมออกมาได้ เพราะเกม MMORPG ส่วนใหญ่มักจะสร้างสมดุลและการเกื้อหนุนกันระหว่างสกิลในแต่ละสายอาชีพขึ้น มา นั่นเป็นสื่งที่ทำให้หลายคนติดใจในการไปเป็นแบบปาร์ตี้ แต่เกมเมอร์อีกจำนวนไม่น้อยที่เป็น Solo Player หรือผู้เล่นที่รักการเล่นแบบเดี่ยว จะมีเพื่อนกี่คนข้าไม่สน ขอลุยคนเดียว ผู้เล่นลักษณะนี้ก็มีไม่น้อย และมักจะเซ็งหากต้องยืนรับปาร์ตี้อยู่หน้าดันเจี้ยน
ระบบ Free PK
การห้ำหั่นกันเป็นการสร้างความตื่นเต้นอย่างสูงสุดให้กับการเล่นเกมส์ หลายคนตั้งเป้าไว้ก่อนเล่นเลยว่า "เกมนี้ฉันจะ PK ให้กระจุย" เมื่อได้กดสกิลลงไม้ลงมือกับผู้เล่นในเขต PK อะดรีนาลีนมันสูบฉีด แต่ หลายคนกลับไม่ชอบระบบนี้ เพราะรู้สึกว่าถูกเอารัดเอาเปรียบในกรณีที่โดนผู้เล่นที่เล่นมานานกว่าหรือ เล่นมาก่อนมาไล่ PK เด็กน้อยตาดำๆ และสร้างความน่าหงุดหงิดให้กับการเล่นอย่างรุนแรง โดยมากคนที่ไม่ชอบระบบ Free PK มักจะอยากได้ระบบท้าดวลหรือ PVP กันมากกว่า
ระบบ Gachapon หรือระบบสุ่มไอเทม
เกมสมัยนี้แทบจะมี Gachapon เกือบทุกเกมส์ อาจเป็นเพราะการได้ลุ้นอะไรบางอย่างมันสร้างอารมณ์ตื่นเต้นได้มากกว่าการซื้อไอเทมปกติ แต่ หลายคนเบื่อการสุ่ม เพราะรู้สึกว่าเป็นอะไรที่ไม่คุ้มค่า สุ่มแล้วสุ่มเล่าได้แต่ยาเติมพลัง ไอ้ที่กะว่าคุ้มก็เลยกลายเป็นว่าเสียตังบานตะไทมากกว่าเดิม
ระบบสัตว์เลี้ยงที่เหมือนไม่ใช่สัตว์เลี้ยง
หลายเกมมีระบบ Pet หรือสัตว์เลี้ยง ในเกมยุคแรกๆ ที่มีระบบนี้ก็ดูเป็นสัตว์เลี้ยงดี คือผู้เล่นต้องให้อาหาร บางเกมต้องพามันไปเก็บเลเวล ถึงจะมีการพัฒนาขึ้น แต่เกมออนไลน์ยุคใหม่บางเกมส์มีสัตว์เลี้ยงเป็นเหมือนเครื่องประดับ แค่หามาติดไว้ มันก็บวกพลังหรือ Status ให้เรา ผู้เล่นไม่ได้ต้องให้อาหารหรือเรียกได้ว่าไม่ต้อง "เลี้ยง" มันเลยแม้แต่น้อย มิหนำซ้ำ บางเกมเจ้าสัตว์เลี้ยงยังไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์กับตัวละครของผู้เล่นเลยด้วย แค่บินหรือเดินตามรอบๆ ตัวช่วยเพิ่มค่า Status ก็เท่านั้น ซึ่งหากเป็นอย่างนั้นน่าจะเรียกว่าเครื่องประดับมากกว่าสัตว์เลี้ยง

.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น