วันอังคารที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2557

นี่มัน! เกมส์ Mario Kart ของจริงที่เจ๋งสุดเท่าที่เคยทำมา

นี่มัน! เกมส์ Mario Kart ของจริงที่เจ๋งสุดเท่าที่เคยทำมา

Mario Kart
ในบรรดาเกมส์มาริโอที่นินเทนโดทำออกมาทั้งหมดนั้น นอกจาก Super Mario Bros. ที่เป็นภาคหลักแล้ว ก็มี Mario Kart นี่แหละ เป็นอีกเกมส์มาริโอที่ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ทั่วโลกมากที่สุด เพราะเป็นเกมส์รถแข่งที่เล่นง่าย สนุกได้หลายคนพร้อมกัน และยังมีลูกเล่นให้แกล้งกันระหว่างแข่งด้วย
ที่ผ่านมาเคยมีแฟนเกม ถ่ายทำวีดีโอเลียนแบบเกมส์ Mario Kart โดยลงทุนนำรถโกคาร์ทมาขับ แล้วใส่คอมพิวเตอร์กราฟฟิกเหมือนเป็นไอเท่มระหว่างแข่งเข้าไป แต่นั่นก็เป็นเพียงการแต่งคลิปให้ดูเหมือนจริงเท่านั้น ต้องเกมส์มาริโอคาร์ทของจริงรายล่าสุด ที่ทางนินเทนโดร่วมกับน้ำมันเครื่องเพนซอยล์ ทำขึ้นมาในงาน Pennzoil @ SXSW Interactive 2014 ที่เมือง Austin รัฐ Texas ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 7-9 มีนาคม 2014 ที่ผ่านมา
มอนิเตอร์นอกสนาม ให้ผู้ชมเห็นว่าใครได้ไอเท่มอะไรอยู่บ้าง
Mario Kart
เกมมาริโอคาร์ทของจริงในงานนี้จะต่างกับทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะรถแข่งโกคาร์ทที่คุณจะได้ขับเล่นนั้น มีการติดตั้งกล้องวีดีโอ Motion Capture ที่ต่อตรงเข้ากับวงจรของรถไว้ด้วย ระหว่างที่แข่งนั้น ในสนามแข่งจะมีพื้นสีฟ้าๆ เมื่อหากผู้เล่นขับรถผ่าน ก็จะมีการสุ่มไอเท่มให้ เช่นเดียวกับในเกมส์มาริโอคาร์ทเลย โดยหากได้เห็ดซุปเปอร์ ก็จะทำให้รถคันนั้นมีความเร็วเพิ่มขึ้น แต่ถ้าเก็บได้กระดองเต่า ก็จะใช้ปาใส่รถคันหน้า ทำให้รถคันหน้ามีความเร็วลดลง ซึ่งจริงๆแล้วหากปาเต่าใส่ในเกม รถคันหน้าจะต้องหมุนติ้วๆ แต่รถของจริงทำไม่ได้ ก็เลยตั้งโปรแกรมให้มันแค่ความเร็วลดลงแทน แม้จะไม่เหมือนในเกมส์ 100% แต่ก็ทำได้เจ๋งสุดเท่าที่เคยมีมาแล้วล่ะ น่าเสียดายสนามเล็กไปหน่อย เพราะสถานที่จำกัด รถโกคาร์ทก็เลยมีให้เล่นแค่ 4 คัน



.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น