วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2557

เกมแส้ภาค HD จะมาให้ชาว PC ได้เล่นกันด้วย

เกมส์แส้ภาค HD จะมาให้ชาว PC ได้เล่นกันด้วย

Castlevania: Lords of Shadow – Mirror of Fate HD
Castlevania ซีรี่ย์เกมส์ตำนานแดรกคิวล่าจากค่าย Konami ที่หมดมุกกับตำนานแดรกคิวล่าเวอร์ชั่นเก่า ก็เลยต้องรีบูทเรื่องราวทั้งหมดจนกลายเป็นภาคใหม่ในชื่อว่าเกมส์ Castlevania: Lords of Shadow ที่ล่าสุดเพิ่งจะวางจำหน่ายภาคสองให้ชาวคอนโซล PS3 และ Xbox360 ได้เล่นกันไปแล้ว ส่วนชาว PC ตอนนี้ยังคงมีแค่ภาคแรกให้เล่นกันอยู่ แต่ว่าก็มีข่าวดีจากทาง Konami ว่ามีแผนจะนำมาทำลงเวอร์ชั่น PC ให้เล่นกันด้วยแน่นอนแล้ว โดยเริ่มจากภาค Castlevania: Lords of Shadow – Mirror of Fate HD กันก่อน
Castlevania: Lords of Shadow – Mirror of Fate HD เป็นเกมส์แส้ภาคพิเศษของซีรี่ย์ใหม่นี้ โดยตอนแรกประกาศทำลงให้เวอร์ชั่นเครื่อง 3DS เท่านั้น แต่ต่อมาก็มีกลับคำและนำมาทำเวอร์ชั่น HD ลงเครื่อง PS3 และ Xbox360 และสุดท้ายก็พอร์ทมาลง PC เพิ่มยอดขายกันอีกทอด ซึ่งภาคนี้จะมีระบบการเล่นที่ไม่เหมือนกับภาค Lords of Shadow เพราะเปลี่ยนจากแนวการเล่นแบบ 3D Action มาเป็น 2D Action แบบเดินด้านข้างสุดคลาสสิคแทน ทว่ากราฟฟิกยังคงเป็นแบบ 3D อยู่นะ แค่ผู้เล่นบังคับได้แค่หน้าหลังเท่านั้น
เนื้อเรื่องของเกมส์ Castlevania: Lords of Shadow – Mirror of Fate HD (ระวัง Spoiled นะ) จะเป็นเรื่องราวหลังจากภาคแรกประมาณ 25 ปี แต่ว่าจะก่อนภาคสอง โดยหลังจากที่ Gabriel Belmont ได้กลายเป็นลอร์ดออฟชาโดว์ ลูกชายของเขา Trevor Belmont ที่ทาง Brotherhood of Light นำมาเลี้ยงดู ก็ได้เข้าร่วมเป็นอัศวินเพื่อจะต่อสู้กับพ่อของเขาเอง โดยมีจุดหมายคือแก้แค้นให้กับแม่ที่ถูกพ่อของเขาฆ่าตาย เมื่อเขาบุกไปยังปราสาทก็ได้พบว่า พ่อของเขาได้กลายเป็นแดรกคิวล่าแวมไพร์สุดร้ายกาจไปแล้ว เขาตัดสินใจต่อสู้กับพ่อของตัวเองทันที โดยที่ทาง Gabriel จำไม่ได้ว่านี่คือลูกชายของตัวเอง สุดท้ายแล้ว Trevor ก็พ่ายแพ้ไม่สามารถปราบแดรกคิวล่าได้
Castlevania: Lords of Shadow – Mirror of Fate HD
หลังจากภารกิจของ Trevor ล้มเหลว ทางฝ่ายพวก Lord of Shadow ก็ออกตามล่าเหล่า Brotherhood of Light ซึ่งทาง Simon ลูกชายของ Trevor ต้องหนีตายไปอยู่กับเผ่าคนป่าบนภูเขา หลังจากที่ฝึกฝนวิชาการต่อสู้มาเป็นเวลา 30 ปี Simon ก็ตัดสินใจที่จะลงจากเขาบุกไปยังปราสาทแดรกคิวล่า เพื่อล้างแค้นให้กับพ่อแม่ของเขา และในระหว่างการต่อสู้ในปราสาทเขาได้พบกับ Alucard แวมไพร์ปริศนา ที่ต้องการปราบแดรกคิวล่าเช่นกัน ทั้งคู่จึงร่วมมือกันต่อสู้
การที่ Konami ทำ Castlevania: Lords of Shadow – Mirror of Fate HD ออกมาให้ชาว PC เล่นกันก่อนก็เพื่อให้ทราบเนื้อเรื่องของเกมส์ยิ่งขึ้น ก่อนที่จะไปเล่นภาค Lords of Shadow 2 นั่นเอง โดยกำหนดขาย Castlevania: Lords of Shadow – Mirror of Fate HD คือช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ ใน Steam ส่วนภาคสองน่าจะตามมาเร็วๆนี้เช่นกัน
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น