วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

จนได้! จีนออกกฎ ห้ามนักการเมืองเล่นสมาร์ทโฟน

จนได้! จีนออกกฎ ห้ามนักการเมืองเล่นสมาร์ทโฟน

จีนออกกฎห้ามเล่นสมาร์ทโฟน
ถึงจะยอมรับว่ายุคนี้เป็นยุคทองของ Smart Device ทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ไม่ว่าไปที่ไหนก็พบเห็นคนใช้อยู่ทั่วไป แต่บางทีก็ใช้กันมากจนเกินไปทำให้ดูไม่เหมาะสมกับกาลเทศะ โดยเฉพาะคนที่มีอาการติดสมาร์ทโฟนเข้าขั้นรุนแรงหรือติดเกมส์นั้น ชีวิตไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องหยิบเอามันขึ้นมาจิ้มเล่นอยู่เรื่อย ไม่ว่าจะตอนรับประทานอาหาร ตอนเดินทาง และแม้แต่ในเวลาทำงาน โดยทั่วไปแล้วถ้าหากเจอคนเล่นเกมส์ในสมาร์ทโฟนจนเกินพอดี ก็จะว่ากล่าวตักเตือนกันไป ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรมากมาย แต่ว่าตอนนี้ที่ประเทศจีนมันกำลังเป็นปัญหาใหญ่ระดับชาติ เพราะคนจีนติดเล่นเกมส์ในสมาร์ทโฟนกันงอมแงม แม้แต่นักการเมือง ที่ก้มหน้าก้มตาเล่นสมาร์ทโฟนกันอย่างไม่สนใจทำงาน ในขณะที่ประชุมสภาอยู่ จนทางการจีนต้องลงดาบออกกฎห้ามนักการเมืองเล่นสมาร์ทดิไวซ์ทุกชนิด
จีนออกกฎห้ามเล่นสมาร์ทโฟน
แม้ว่าจะเป็นระบอบคอมมิวนิสต์แต่จีนก็มีการประชุมสภาเช่นกัน เรียกว่าประชุมสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติ ช่วงที่ผ่านมาพรรคคอมมิวนิสต์จีนได้เรียกประชุมสภาครั้งใหญ่ National People's Congress of China (NPC) และ People's Political Consultative Conference (CPPCC) ที่กรุงปักกิ่ง เป็นการประชุมเรื่องงบประมาณประจำปีของจีนและวางแผนพัฒนาในอนาคต โดยระหว่างที่กำลังประชุมกันนั้นจะมีการถ่ายทอดสดการประชุมให้ประชาชนได้ชมกันด้วย เช่นเดียวกันการประชุมสภาของประเทศอื่นๆ และในระหว่างนั้นเองกล้องก็ได้จับภาพนักการเมืองในสภาหลายคน มัวแต่ก้มหน้าก้มตาเล่นสมาร์ทโฟนหรือเกมส์ของตัวเอง โดยไม่สนใจการประชุม ทำให้ประชาชนวิพากษ์วิจารณ์กันมากในอินเตอร์เน็ต ว่านักการเมืองทำตัวไม่เหมาะสมในฐานะตัวแทนประชาชน
จีนออกกฎห้ามเล่นสมาร์ทโฟน
จากเหตุการณ์งามไส้นี้ ทำให้ทางการจีนออกกฏห้ามนักการเมืองเล่นสมาร์ทโฟนหรือเกมส์ในที่ประชุมโดยเด็ดขาด รวมถึงมีการสั่งเพิ่มกล้องในสภาเพิ่มขึ้น เพื่อตรวจตราหาคนแอบอู้ระหว่างประชุมสภาด้วย ไม่ว่าจะเป็นการแอบเล่นสมาร์ทโฟนหรือแอบเล่นเกมส์ และแม้แต่แอบหลับ ซึ่งในหนังสือพิมพ์ People's Daily ของจีนรายงานว่า หากทางการจีนพบนักการเมืองที่ทำผิดกฎ ในระหว่างการประชุมสภา มีโทษสูงสุดคือการปลดออกจากตำแหน่งกันเลยทีเดียว ทางราชการไทยน่าจะจริงจังกับปัญหานี้กันบ้างนะเนี่ย
จีนออกกฎห้ามเล่นสมาร์ทโฟน
เล่นกันโจ่งแจ้งขนาดนี้ ไม่ออกกฎห้ามก็แปลกแล้วล่ะครับ
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น