วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557

Batman Arkham Knight อัศวินรัตติกาลยุคใหม่

Batman Arkham Knight อัศวินรัตติกาลยุคใหม่

Batman Arkham Knight
ผลงานที่ทำออกมาไม่ค่อยน่าปลื้มของทาง Warner Bros. Game Studio ในเกมส์แบทแมนภาค Arkham Origin ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงทีมงานสร้างเกมส์แบทแมนกันอีกครั้ง โดยกลับมาใช้ทีมงาน Rocksteady เจ้าเก่าที่ทำเกมส์แบทแมนโดยตลอดกลับมาทำแทนในภาค Batman Arkham Knight ภาคใหม่ล่าสุดที่ทาง Warner Bros. ประกาศออกมาสดๆร้อนๆ เป็นหนึ่งในเกมส์ยุคใหม่ที่น่าจับตามองมากที่สุดแห่งปี 2014 เพราะภาคนี้ไม่ได้ทำลงเครื่องยุคเก่าอย่าง PS3 และ XB360 แล้ว แต่ประกาศทำให้เฉพาะเครื่องเกมส์ยุคใหม่อย่าง PS4, XB One และ PC เท่านั้น โดยเวอร์ชั่น PC คงต้องใช้คอมแรงกันหน่อยนะ
ข้อมูลเบื้องต้นของเกมส์ Batman Arkham Knight จากที่นิตยสาร Game Informer สัมภาษณ์ทีม Rocksteady นำโดยผู้กำกับ Sefton Hill กล่าวว่าภาคนี้เขาจะเอาระบบการเล่น Multiplayer ออกไป เพราะคิดว่ามันเลอะเทอะ และคนเล่นไม่ค่อยนิยมเล่นกันเท่าไหร่ เขาจะเน้นไปที่ระบบการเล่นโหมดเนื้อเรื่อง Single-player เพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพื่อจะได้เอาพื้นที่เกมส์มาใส่ระบบและเนื้อเรื่องโหมดเล่นคนเดียวได้มากขึ้น หลังจากที่เขาสำรวจทราบมาว่าคนเล่นเกมส์ Batman ชอบเล่นโหมดเนื้อเรื่องมากกว่า และที่จะเพิ่มเข้าไปอีกก็คือขนาดของเมือง Gotham ที่จะใหญ่ขึ้นไม่แพ้เกมส์แนว Open World เกมส์อื่นๆเลย และทำให้แบทแมนขับรถ Batmobile สำรวจเมืองและใช้ต่อสู้ได้ด้วย


ข้อมูลอื่นเพิ่มเติมจากบทสัมภาษณ์ของนิตยสาร Game Informer
  • Tim Hanagan โปรแกรมเมอร์ผู้ดูแลระบบต่อสู้กล่าวว่า ด้วยพลังของเครื่องเกมส์ Gen ใหม่ ทำให้เขาสามารถใส่จำนวนศัตรูที่มารุมอัดแบทแมนได้เพิ่มขึ้นกว่าเดิม 3-4 เท่า โดยเท่าที่ลองใส่สามารถใส่ตัวละครในหน้าจอเดียวกันได้ถึง 50 ตัวเลย
  • ภาคนี้มีการเปลี่ยนตัวนักพากย์อีกครั้ง โดยให้ Kevin Conroy คนเก่ากลับมาพากย์เป็นแบทแมนอีกครั้ง ส่วนตัวละครอื่นๆก็มี Nolan North, Wally Wigbert, Tara Strong และ Troy Baker รับบทพากย์เป็น Penguin, Riddler, Harley Quinn และ Two-Face ตามลำดับ
  • เกมส์ Batman Arkham Knight แม้จะพัฒนาลงเครื่องยุคใหม่แต่ยังคงใช้เอนจิ้น Unreal 3 ในการพัฒนาอยู่ แต่เป็นเอนจิ้น Unreal 3 ที่ทาง Rocksteady ปรับปรุงเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม ทว่าแฟนๆก็อยากให้เปลี่ยนไปใช้ Unreal 4 อยู่ดี
  • เนื้อเรื่องของภาคนี้จะเป็นเนื้อเรื่องใหม่อิงจากเนื้อเรื่องของฉบับหนังสือการ์ตูน ซึ่งแบทแมนยังคงต้องปกป้องเมืองจากเหล่าร้ายเช่นเคย โดยจะมีพวกตัวละครรับเชิญเป็นฮีโร่จาก DC คนอื่นๆมาร่วมด้วย และมีตัวละครใหม่ที่คุณ Geoff Johns เพิ่งออกแบบด้วย
เกมส์ Batman Arkham Knight กำหนดวางจำหน่ายวันที่ 14 ตุลาคม 2014 เฉพาะเครื่อง PC, PS4 และ Xbox One เท่านั้น
Batman Arkham Knight
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น