วันพุธที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557

ออกทะเล! เมื่อคุนิโอะกลายเป็นแฮร์รี่พอตเตอร์

Hot-Blooded Magic Tale Kunio-kun คุนิโอะคุงมามาดใหม่ สไตล์แฟนตาซี


Hot-Blooded Magic Tale Kunio-kun
คุนิโอะคุง เกมส์นักเลงสุดฮิตจากยุคเครื่องแฟมิคอม ที่เกมเมอร์วัยเก๋าทั้งหลายรู้จักกันดี โดยในอดีตนั้นคุนิโอะคุงแห่งโรงเรียนเลือดเดือดและผองเพื่อน ต่างก็เคยแข่งอะไรต่ออะไรสารพัดมาหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องต่อยตี แข่งกีฬาต่างๆ ทั้งกีฬาสี ฟุตบอล ไอซ์ฮอคกี้ บาสเกตบอล ดอจด์บอล ฯลฯ ไม่ว่าจะทำอะไร โรงเรียนเลือดเดือดที่นำโดยคุนิโอะคุงต่างก็เก็บชัยชนะมาแล้วทั้งนั้น แต่ว่าน่าเสียดาย ที่ทาง Technos ค่ายเกมส์ที่เป็นพ่อของคุนิโอะกลับล้มละลายไป ก็เลยทำให้ความยิ่งใหญ่ของคุนิโอะคุงหายไปจากวงการเกมเสียนานตั้งแต่ปี 1996 ก่อนจะได้กลับมาใหม่ไม่นานมานี้ ในชื่อบริษัทใหม่ว่า Million Corp.
Hot-Blooded Magic Tale Kunio-kun
แม้ว่าจะไม่ดังเท่าสมัยก่อนแล้ว เพราะห่างหายจากวงการไปนาน แต่ Million Corp. ก็ยังคงทำเกมส์คุนิโอะผู้เป็นตำนานป้อนให้กับวงการเกมอยู่เรื่อยๆ โดยมีทำเป็นภาคดอจด์บอล และดาวน์ทาวน์ภาคใหม่ รวมถึงมีการมัดรวมภาคเก่าๆขายใน GBA, NDS และ 3DS ในช่วงที่ผ่านมา และล่าสุดทาง Million Corp. และ ARC System Works ก็ได้เปิดตัวเกมส์คุนิโอะคุงภาคใหม่สดๆร้อนๆออกมาแล้ว แต่ว่ามันไม่เหมือนกับคุนิโอะคุงแบบที่ผ่านๆมา เพราะดูท่าโรงเรียนเลือดเดือด จะกลายเป็นโรงเรียนฮอกวอตส์ ไม่ก็โรงเรียน RPG School ไปซะแล้ว
Hot-Blooded Magic Tale Kunio-kun เปลี่ยนจากเกมส์ต่อสู้แบบชกต่อย มาเป็นการต่อสู้ด้วยเวทมนตร์แทน จะสู้กันแบบไหนนั้นต้องลองชมจาก Trailer ตัวอย่างดูกัน แต่จริงๆแล้วก็ไม่ใช่จะมีแต่คาถาอย่างเดียว ยังมีคลาสที่เป็นนักดาบและนักสู้ แบบในเกม RPG ด้วยนะ ดูจากฉากของเกมแล้ว คล้ายกับฉากของ Final Fantasy ภาคเก่าๆมาก แต่บางทีอาจจะเป็นระบบตีกันเองได้แบบ Dokapon ก็ได้ใครจะรู้



Hot-Blooded Magic Tale Kunio-kun จะขายแบบดาวน์โหลดทาง Nintendo 3DS eShop ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014 นี้

.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น