วันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เครื่อง Wii จะเป็นของแรร์ ปู่นินประกาศเลิกขายแล้ว

ประกาศยกเลิกขายเครื่อง Wii แล้ว!

Wii
ผ่านมาเพียงไม่นาน หลังจากที่ นินเทนโดประกาศยกเลิกการผลิตเครื่อง Wii เมื่อต้นเดือนตุลาคม 2013 ที่ผ่านมา ล่าสุดทางนินเทนโดญี่ปุ่นออกมาติดป้านประกาศในเว็บ nintendo.co.jp ว่าได้ยกเลิกขายเครื่อง Wii รุ่นเก่าในญี่ปุ่นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากการมาของเครื่อง Wii U รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพเครื่องดีกว่า แถมยังเล่นแผ่นเกมส์ Wii เก่าๆได้ด้วย จึงเป็นเหตุทำให้ยกเลิกการขายเครื่อง Wii เก่า และจะเน้นขายแค่ Wii U รุ่นใหม่เท่านั้น ก็เป็นอันว่าปิดฉากตำนานเครื่อง Wii ไว้ที่เพียง 7 ปีเท่านั้น หลังจากเริ่มขายไปครั้งแรกในปี 2006
อย่างไรก็ตามแม้ว่าเครื่อง Wii จะเลิกขายในญี่ปุ่น แต่ที่ต่างประเทศยังไม่มีประกาศยกเลิกแต่อย่างไร ซึ่งก็เป็นโอกาสสุดท้ายแล้ว สำหรับใครที่คิดจะเก็บสะสม เพราะต่อไปจะไม่มีเครื่องใหม่ๆออกมาขายอีกแล้ว เพราะนินเทนโดก็เตรียมยกเลิกขายทั่วโลกในอีกไม่นาน และก็จะขายแต่ Wii U แทนอย่างเดียว
Wii เป็นเครื่องเกมส์คอนโซลจากนินเทนโดในยุคเดียวกับ PS3 และ Xbox360 ที่แม้ว่าจะมีกราฟฟิคของเครื่องไม่สวย แต่มีจุดเด่นตรงที่นวัตกรรมจอยเล่นเกมส์ที่ไม่เหมือนใคร ด้วยรีโมทควบคุมด้วยการเคลื่อนไหวของร่างกายผู้เล่น เรียกว่า Motion Controller โดยการใช้ Wii Remote ควบคู่กับ Nunchak ได้ระบบการเล่นแปลกใหม่ ทำให้เครื่อง Wii ออกสตาร์ทได้แรงกว่าเครื่องคู่แข่งทั้งสองค่าย ทำยอดขายเครื่องได้ 100 ล้านเครื่องทั่วโลกในเวลาไม่นานนัก แต่สุดท้ายสูงสุดก็คืนสู่สามัญ เมื่อความนิยมในตัวเครื่อง Wii เริ่มตกลงอย่างรวดเร็ว จากสาเหตุที่ไม่มีค่ายเกมส์ทำเกมส์ป้อนให้มากนัก เกมส์มีให้เล่นน้อยลง บวกกับคนเล่นเริ่มเบื่อกับระบบการเล่นที่เหนื่อยและยุ่งยาก หันไปจับจอยเล่นสบายๆแบบเดิม สุดท้าย Wii ก็ขายไม่ออก
Nintendo Wii

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น