วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Capcom สนใจเป็นผู้ขาย Mighty No.9

Mighty No.9 หุ่นยนต์ตัวใหม่ของ Keiji Inafune

Mighty No. 9
Mighty No.9 เกมส์หุ่นยนต์ตัวใหม่ของ Keiji Inafune อดีตผู้สร้างเกมส์ Rockman หรือ Mega Man ที่โด่งดัง (แต่ตอนนี้ดับไปแล้ว) ในที่สุดก็ได้ยอดทุนสร้างกว่า 4 ล้านเหรียญ ตามเป้าที่ตั้งไว้ในเว็บ Kickstarter แล้ว ซึ่งตามเป้าล่าสุดนั้น ตัวเกมส์ Mighty No.9 จะมีการทำลงทุกเครื่อง ไม่ว่าจะเป็น PC, Mac, Linux, PS VITA, 3DS, รวมถึงเครื่องคอนโซลอย่าง PS3, PS4, XB360 และ XB One ซึ่งตอนนี้ Mighty No.9 เป็นโปรเจคเกมส์ในเว็บ Kickstarter ที่ผู้ชมได้ให้ความสนใจมากที่สุดเลยก็ว่าได้ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะมาจากกลุ่มแฟนๆเกมส์ Rockman ที่อยากได้เกมส์ใหม่ๆมาเล่นแทนนั่นเอง

และจากการที่มีคนจำนวนมากให้ความสนใจ และบริจาคทุนสร้าง Mighty No.9 ให้กับ Keiji Inafune เป็นจำนวนมาก ก็เลยมีค่ายเกมส์ต่างๆเสนอตัวเข้ามา ขอเป็น Publisher ผู้จัดจำหน่ายให้กับเกมส์ Mighty No.9 เมื่อมีการพัฒนาเสร็จสิ้น และหนึ่งในนั้นแทบไม่น่าเชื่อเลยว่าจะเป็นค่าย Capcom ที่ทำงานเก่าของ Keiji Inafune นั่นเอง บางท่านอาจจะยังไม่ทราบว่า Keiji Inafune มีปัญหาเรื่องการทำงานกับ Capcom ที่ไม่ค่อยมีอิสระในการทำโปรเจคเกมส์ที่ต้องการเท่าไหร่นัก เขาจึงตัดสินใจลาออกมาเป็นสตูดิโอพัฒนาเกมส์ของตัวเองแทน แล้วแบบนี้จะร่วมงานกันได้อีกหรือไม่ ตรงนี้ Keiji Inafune ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า
"I would hear their terms. If they had the best terms, I would go with Capcom. There is no reason not to publish with Capcom, and I certainly don't feel like there's a reason that I have to publish with Capcom. Literally, it would be a very cut-and-dried business negotiation. If they had the best terms, the logical businessman in me would say, ‘Yes, let's go with them.'"
สรุปคือ Keiji Inafune ไม่สนใจอดีตที่ผ่านมากับ Capcom เขามองในแง่ธุรกิจแทนว่า ถ้า Capcom มีข้อเสนอที่ดีกว่าที่อื่นๆ เขาก็ยินดีรับข้อเสนอและร่วมงานกับ Capcom อีกครั้ง เขาไม่มีเหตุผลที่จะปฏิเสธร่วมงานกับ Capcom ขณะเดียวกันเขาก็ไม่มีเหตุผลที่จะต้องเลือก Capcom เป็น Publisher ด้วย ทุกอย่างขึ้นกับข้อเสนอล้วนๆ
ทีนี้ก็เกิดมีความหวังจากแฟนๆขึ้นมาว่า ถ้าได้ Capcom มาเป็น Publisher จริงๆ ก็อาจมีหวังว่าทาง Capcom จะให้ Inafune พัฒนาเกมส์Rockman ภาคใหม่ให้ในอนาคตด้วยนั่นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตอนนี้ Inafune ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะมี Publisher หรือไม่ด้วย
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น