วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556

กองทัพอเมริกาใช้เกมส์ ช่วยบำบัดความกลัวให้กับทหาร

กองทัพอเมริกาใช้เกมส์ ช่วยบำบัดความกลัวให้กับทหาร

เกมส์ในกองทัพอเมิรกา
ภาพของมูลนิธิ Operation Supply Drop ที่รับบริจาคเกมส์มาให้ทหารได้เล่นกัน
หลบหลีกข่าวร้ายๆเกี่ยวกับเกมส์ แล้วมาฟังข่าวดีๆเกี่ยวกับเกมส์แทนบ้างดีกว่า เราอาจจะเห็นข่าวพวกเลียนแบบด้านไม่ดีจากเกมส์อยู่เสมอๆ แต่ก็ใช่ว่าเกมส์จะมีแต่ด้านที่ไม่ดีเสมอไป ข้อดีของเกมส์ก็มีมากมาย เพียงแค่ว่ามันไม่ค่อยมีสื่อมานำเสนอกันเท่านั้น และข้อดีอย่างหนึ่งของเกมส์ที่เราอยากแชร์ให้ฟังในวันนี้ก็คือ มันช่วยบรรเทาจิตใจที่เจ็บปวดให้กับเหล่าทหารได้ครับ ตามที่ตอนนี้กองทัพอเมริกาได้ใช้เกมช่วยบรรเทาความเครียดและความกลัวให้กับทหารผ่านศึกและทหารที่กำลังทำสงครามตามที่ต่างๆทั่วโลก หลังจากที่มีสถิติทหารในกองทัพฆ่าตัวตาย เพราะความเครียดและความกลัวจากสงครามเป็นจำนวนมาก
เกมส์ในกองทัพอเมิรกา
อุปกรณ์เกมส์ที่ได้รับบริจาคมาก็มีไม่น้อยเลย
Stephen Machuga ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ "Operation Supply Drop" ที่บริจาคเสบียงและสิ่งของให้กับทหารเปิดเผยว่า จากปัญหาที่ทหารในกองทัพฆ่าตัวตายมีตัวเลขที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ในปีที่ผ่านมาช่วงสงครามที่ประเทศอัฟกานิสถาน มีจำนวนทหารอเมริกาฆ่าตัวตายสูงมากกว่า 150 นาย ซึ่งมากกว่าจำนวนทหารที่ตายในหน้าที่เสียอีก ด้วยเหตุนี้ เขาจึงคิดหาวิธีแก้ ที่จะช่วยให้ทหารคลายเครียดจากความกลัวในสงคราม และในที่สุดเขาก็คิดว่า เกมส์ น่าจะเป็นทางออกที่ดี จึงเริ่มมีการรับบริจาคเครื่องเกมส์และแผ่นเกมส์ มาให้กับทหารได้เล่นกันในสมรภูมิรบ เพื่อให้ทหารที่รบ 24 ชั่วโมงทุกวัน ได้หยุดพักคลายเครียดกันบ้าง ซึ่งมันไม่น่าจะเป็นการฝ่าฝืนกฎของกองทัพแต่อย่างใด
หลังจากที่ได้ลองให้ทหารได้เล่นเกมส์อย่าง Madden 13 และ Call of Duty สองเกมส์ยอดนิยมของอเมริกากันแล้ว ก็พบว่าเหล่าทหารมีรอยยิ้มและมีความเครียดลดลงจากแต่ก่อนมาก ช่วยให้ทหารมีกำลังใจที่จะต่อสู้ต่อไป โดยไม่คิดตัดสินใจฆ่าตัวตาย นอกจากจะช่วยคลายเครียดให้กับทหารที่กำลังออกศึกแล้ว เกมส์ยังช่วยบรรเทาความเครียดให้กับทหารผู้ได้รับบาดเจ็บจากสงครามด้วย จากตัวอย่างของ Brett Claycamp ทหารราบนายหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากแรงระเบิดของเครื่องยิงจรวดที่อัฟกานิสถาน จากการบาดเจ็บครั้งนั้นทำให้เขาต้องผ่าตัดด่วน และแรงระเบิดยังทำให้แขนของเขาใช้การไม่ได้ ต้องใช้เวลาบำบัดถึง 2 ปีอีกด้วย ซึ่งเกมส์จากกองทัพก็ช่วยทำให้เขาคลายความเครียดจากอาการบาดเจ็บได้เป็นอย่างดี โดย Brett Claycamp เผยว่าเขาเป็นคนที่ไม่ชอบอ่านหนังสือ จึงมีความสุขที่ได้เล่นเกมส์มากกว่า และด้วยความเครียดที่น้อยลง ทำให้การรักษาอาการบาดเจ็บของเขา เป็นไปอย่างราบรื่น
เกมส์ในกองทัพอเมิรกา
Brett Claycamp กับเกมส์ต่างๆที่มีให้เล่นในโรงพยาบาลทหาร
และยังมีตัวอย่างข้อดีจากเกมส์ กับกองทัพอเมริกาอีกมาก อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://kotaku.com/how-video-games-are-helping-soldiers-deal-with-the-horr-1411559341
จะเห็นได้ว่าทหารในกองทัพอเมริกาถ่ายภาพคู่กับเกมส์โปรดของพวกเขา อย่างมีความสุข
  • เกมส์ในกองทัพอเมริกา
  • เกมส์ในกองทัพอเมริกา
  • เกมส์ในกองทัพอเมริกา
  • เกมส์ในกองทัพอเมริกา
  • เกมส์ในกองทัพอเมริกา
  • เกมส์ในกองทัพอเมริกา
  • เกมส์ในกองทัพอเมริกา
  • เกมส์ในกองทัพอเมริกา













.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น