วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Canto อีกเกมออนไลน์สไตล์ Monhun

Canto อีกเกมออนไลน์สไตล์ Monhun

Project Canto
เกมส์แนวล่ามอนสเตอร์นับว่่าเป็นผลงานชิ้นเอก ที่ทาง Capcom สร้างชื่ออย่างมากในปัจจุบันนี้ ซึ่งยอดขาย Monster Hunrter 4 ของ 3DS ล่าสุดก็ทะลุ 3 ล้านชุดเข้าไปแล้ว ทำให้เห็นว่าเกมส์แนวล่ามอนตัวใหญ่กว่าผู้เล่นมากๆ มันอลังการและท้าทายความสามารถดี เป็นที่ชื่นชอบของเกมเมอร์ที่ชอบเกมส์ยากๆ ที่ผ่านมาเกมส์แนว Monster Hunter ก็มีนำไปทำเป็นเกมส์ออนไลน์หลายเกมส์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นทาง Capcom หรือทำโดยจีนก็ตาม และวันนี้ก็มีเกมส์แนวเดียวกันออกมาอีกเกมส์ แต่คราวนี้เป็นผลงานของทีมจากแคนาดาของ Tetrahedral Interactive ชื่อว่าเกมส์ CANTO ก็ไม่ทราบว่าชื่อเกมส์มันหมายถึงการล่ามอนสเตอร์ตรงไหน แต่ก็น่าจะมีที่มาแหละนะ เพราะชื่อ CANTO เป็นเพียงชื่อโปรเจคอยู่ ยังไม่ใช่ชื่อเกมส์เป็นทางการ
CANTO เป็นเกมออนไลน์แนวเดียวกับ Monster Hunter แทบจะเป๊ะๆ คือจับปาร์ตี้ได้สูงสุด 4 คนพร้อมกัน เพื่อรับเควสต์เข้าสู่ดันเจียนที่มีมอนสเตอร์อยู่ ช่วยกันต่อสู้จนสามารถปราบมอนสเตอร์สุดโหดทั้งหลายได้ โดยที่ระหว่างทางก็อาจจะมีพวกมอนสเตอร์ระดับลิ่วล้อมาคอยขวางทาง ส่วนระบบต่อสู้จะเป็นแบบเกมส์ Action ที่ต้องสู้และหลบหลีกเอาเอง ไม่ต้องกดใช้ท่าใช้คำสั่งเหมือนเกมออนไลน์อื่นๆ


กราฟฟิกของ CANTO นับว่าทำออกมาได้ดี รายละเอียดของมอนสเตอร์ดูสวยงาม ฉากมีการพริ้วไหวของต้นไม้ใบหญ้า พูดง่ายคือสวยกว่า Monster Hunter ของ Capcom ที่ตอนนี้ก็ใช้แต่เอนจิ้นเดิมๆ กราฟฟิกไม่ต่างกันจากภาคเก่าๆเท่าไหร่ แต่ที่ต้องปรับปรุงก็คืออนิเมชั่น การเคลื่อนไหวของตัวผู้เล่น ทำได้ไม่ดีนัก ท่าวิ่งและการเคลื่อนที่ ท่าโจมตีดูแปลกๆ ส่วนอนิเมชั่นของมอนสเตอร์พอใช้ได้ ถ้าเทียบกับ Monster Hunter Online ของ Tencent จากจีน ทางจีนทำได้ดูดีกว่า
อย่างไรก็ตามคนอเมริกาก็ให้กระแสตอบรับเกมส์ CANTO นี้ไปในทางที่ดีทีเดียวครับ เพราะต้องโทษ Capcom เอง ที่ไม่ขยายตลาดเกมออนไลน์ Monster Hunter ไปทั่วโลกเอง เปิดให้เล่นแต่ในญี่ปุ่น เมื่อคนอเมริกามีตัวเลือกเขาก็ยินดีจะลองเล่นกันครับ แม้ว่ามันอาจจะไม่ดีเท่า Monster Hunter ของแท้ก็ตาม
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น