วันศุกร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2557

Planets³ เกมใหม่แนว Minecraft ที่ทำมาเจ๋งกว่า

Planets³ เกมส์ใหม่แนว Minecraft ที่ทำมาเจ๋งกว่า


Planets³
หลัง จากที่เกมส์ Minecraft ได้สร้างปรากฏการเกม sandbox นำเสนอรูปแบบการเล่นอิสระใส่ไอเดียกันได้เต็มที่ ทำเอาแฟนเกมทั่วโลกติดหนึบ ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมเราจึงเห็นเกมส์แนว sandbox อีกมากมายหลายเกมส์ที่ได้แรงบันดาลใจหรือจะเรียกว่าโคลนมาก็ไม่ผิดนัก แต่สิ่งที่จะทำให้เกมส์โดดเด่นขึ้นคือนำเสนอสิ่งที่แตกต่างและลูกเล่นที่น่า สนใจมากขึ้น เราจะได้เห็นจากเกมส์พวก Terraria ,Starbound รวมไปถึงเกมส์สุดฮิตอย่าง Rust แต่วันนี้ผมจะนำเสนอเกมที่ใหม่ไปอีกคือ Planets³
Planets³
Planets³ คือเกมส์จากทีม Cubical Drift ได้นำเสนอรูปแบบเกมส์ที่เรียกได้เลยว่ามันแทบจะเป็น Minecraft ฉบับ HD แต่สิ่งที่น่าสนใจคือตัวเกมได้นำเสนอโลกทั้งโลกที่เป็นทรงลูกบาศก์จริงๆ พร้อมกับกราฟฟิคที่ดูนุ่มนวลสวยงาม โดยเกมนั้นได้นำองค์ประกอบของเกมส์ RPG เข้าไปในโลก sandbox ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่อง เควส โลกของเกมส์ที่แบ่งเป็นชั้นๆ การเก็บสถิติตัวละคร ระบบคลาสอาชีพ สกิลความสามารถ อิสระในการเลือกสไตล์การต่อสู้ ดันเจี้ยน บอส สมบัติ ทางลับที่ซ่อนไอเท็มพิเศษ สร้างยานพาหนะและสามารถใช้มันได้จริงๆ ….เยอะไหม?
Planets³
ในตอนนี้เกมส์ Planets³ ยังอยู่ในช่วงดีไซน์คอนเซ็ปของเกมส์อยู่ โดยเกมจะรองรับทั้งการเล่นคนเดียวและ co-op รวมไปถึงมีระบบ Client/Server ซึ่งในตอนนี้เกมอยู่ในช่วงระดมทุนบน Kickstarter แถมลงบน Steam Greenlight ให้เข้าไปติดตามกันแล้วด้วย กำหนดการปล่อยเกมส์อยู่ในเดือน ตุลาคม 2015 ครับ รอกันยาวงานนี้ สุดท้ายนี้ลองดูวีดิโอคอนเซ็ปเพื่อให้เห็นภาพโดยรวมของเกมส์กันก่อนครับ



  .......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น