วันเสาร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2557

Minecraft อัพเดตเวอร์ชั่น 1.8 อัพเกรดระบบ Custom

Minecraft อัพเดตเวอร์ชั่น 1.8 อัพเกรดระบบ Custom

Minecraft
Minecraft เกมส์ติดเกาะยอดนิยมของเครื่อง PC เตรียมอัพเดตใหม่ล่าสุด เป็นเวอร์ชั่น 1.8 เพิ่มระบบ world customization ให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งฉากของเกมส์ได้ตามใจชอบมากขึ้น โดยปกติแล้ว Minecraft จะมีระบบ world customization ให้ผู้เล่นปรับแต่งฉากอยู่แล้ว แต่ว่าในเวอร์ชั่นล่าสุดจะสามารถปรับแต่งได้มากขึ้นกว่าเดิม

Minecraft เป็นเกมส์ผจญภัยกึ่งวางแผน ภาพแบบสามมิติ แต่กลับใช้กราฟฟิกแบบ Dot Pixel เหมือนเกมสมัยพระเจ้าสามเหายุคโบราณ ทำให้ดูแล้วเหมือนเกมส์กากๆไม่น่าเล่น แต่ถ้าลองเล่นแล้วบางคนถึงกับชอบติดใจเลิกไม่ได้ก็มี ซึ่งเนื้อหาของเกม Minecraft นั้นผู้เล่นจะติดเกาะบนเกาะร้างแห่งหนึ่ง ซึ่งจะต้องหาทางเอาตัวรอดในเกาะร้างนี้ให้ได้ โดยในเกาะจะมีทรัพยากรต่างมากมาย ที่ผู้เล่นสามารถหยิบมาใช้ในการดำรงชีวิตได้ มีตั้งแต่ต้นไม้ สิงสาราสัตว์ เหมืองแร่ และอื่นๆ ซึ่งวัตถุแต่ละอย่าง ผู้เล่นสามารถนำมาผสมหรือประดิษฐ์เป็นไอเท่มชนิดใหม่ๆได้ นอกจากนี้พื้นที่แต่ละแบบก็จะให้วัตถุไม่เหมือนกันด้วย
ดังนั้นระบบการแต่งฉาก world customization จึงเป็นระบบที่ช่วยเพิ่มความง่ายในการเล่น Minecraft อย่างมาก เพราะที่ผ่านมาระบบจะสุ่มพื้นที่ให้ผู้เล่น ทำให้ไม่สามารถเลือกได้ว่าจะเอาอะไรบ้าง เพราะแต่ละพื้นที่จะมีของให้เก็บไม่เหมือนกัน แต่พอมีระบบแต่งฉากได้เองแบบนี้ ก็สามารถเลือกพื้นที่ ที่มีวัตถุหายากมาใช้ได้ตลอดนั่นเอง หรืออยากจะให้มีถ้ำ มีดันเจี้ยนกี่แห่งๆ ก็สามารถกำหนดได้
ทาง Mojang ยังไม่ประกาศว่าจะอัพเดต MineCraft 1.8 ให้เมื่อไหร่ แต่คาดว่าคงเร็วๆนี้ ไม่นานเกินรอ
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น