วันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2557

รังแกเด็ก! ชายวัย 32 ขโมยเครื่อง 3DS LL โปเกม่อนจากเด็ก 10 ขวบ

รังแกเด็ก! ชายวัย 32 ขโมยเครื่อง 3DS LL โปเกม่อนจากเด็ก 10 ขวบ

Pokemon
ใครจะไปคาดคิดว่าเกมส์ Pokemon ที่ทางนินเทนโดทำออกมาเพื่อหวังจะเน้นขายให้กับกลุ่มเกมเมอร์เด็กๆ แต่ว่าเหล่าเกมเมอร์แก่ๆ วัยเกิน 20-30 จะติดกันงอมแงม ชื่นชอบอย่างหนักถึงขนาดซื้อหามาเล่นกันทุกภาค แม้แต่นินเทนโดเองก็คาดไม่ถึงเหมือนกันว่าเกมส์มันจะขายดีในกลุ่มผู้ใหญ่ด้วย แต่ในบางกรณี การที่เกมส์มันฮิตมากเกินไป ก็กลายเป็นผลเสียได้เหมือนกัน อย่างเช่นคดีล่าสุดที่เกินขึ้นในประเทศญี่ปุ่น
เหตุเกิดขึ้นที่เมืองนิชิโนะมิยะ ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับเมืองโกเบ ของจังหวัดเฮียวโงะ ตำรวจญี่ปุ่นจับกุมชายวัย 32 ปี Seiji Saihara ข้อหาขโมยเครื่องเกม 3DS LL มาจากเด็กวัย 10 ปี ที่เพิ่งจะเรียนอยู่ชั้น ป.5 เท่านั้น โดยเด็กน้อยเล่าว่า Seiji Saihara คนร้ายได้ขโมยเครื่องเกมส์ 3DS LL และแผ่นเกมอีกประมาณ 5 เกมของเขาไปจากตะกร้าหน้ารถจักรยาน ในขณะที่เขากำลังเล่นอยู่ในสวนสาธารณะ จากนั้นคนร้ายก็นำเครื่อง 3DS LL ซึ่งเป็นรุ่นลิมิเต็ดลายเกมส์ Pokemon XY ของเขาไปขายต่อที่ร้านเกมส์ ซึ่งต่อมาเพื่อนของเด็กได้สังเกตเห็น เพราะเครื่องของเขามีการสลักชื่อติดเอาไว้ในหนังสือคู่มือ จึงยืนยันได้ว่าเครื่องนี้ถูกขโมยมา และได้แจ้งความจนสามารถจับกุมคนร้ายได้
นาย Seiji Saihara คนร้ายได้สารภาพว่าขโมยเครื่องเกมของหนูน้อยวัย 10 ปีไปจริง เพราะว่าเป็นเครื่องเกมส์รุ่นพิเศษที่ทำออกมาขายจำนวนไม่มาก ทำให้สามารถนำไปขายต่อได้ราคาดี ซึ่งแม้จะเป็นของมือสองแต่ก็นำไปขายได้เงินมาเกือบ 3 หมื่นเยน จากราคาปกติที่ขายเครื่องละ 18,900 เยนเท่านั้น
Pokemon
เครื่อง 3DS LL รุ่นพิเศษลายโปเกมอน ที่ตกเป็นเป้าของหัวขโมย
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น