วันอังคารที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2557

Oculus ช่วยบำบัด! ทำให้ผู้ช่วยโรคมะเร็งร่าเริ่งอีกครั้ง

Oculus ช่วยบำบัด! ทำให้ผู้ช่วยโรคมะเร็งร่าเริ่งอีกครั้ง


Oculus Rift
อันนี้ต้องอธิบายก่อนว่าข้อมูลนี้ไม่ใช่ข้อมูลใหม่แต่อย่างใด คือเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อเดือน พฤศจิกายน 2013 ปีก่อน โดยเป็นเรื่องราวของเกมส์ Roberta Firstenberg หญิงชราที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งซึ่งทำให้เธอต้องซมอยู่บ้านออกไปไหนไม่ได้แม้ แต่นอกบ้านเนื่องจากอาการมะเร็งที่ทำให้สุขภาพของเธออ่อนแอลงทุกที ด้วยสาเหตุเหล่านี้จึงทำให้หลานสาวของเธอ Priscilla อาชีพนักพัฒนาเกมส์และ artist ได้ส่งจดหมายไปยังทีม Oculus Rift เพื่อขออุปกรณ์โลกเสมือนจริงนี้มาทำให้ความปารถนาของย่าเธอเป็นจริงเป็นจริง
เมื่อทางทีมงาน Oculus Rift ได้รับอีเมล์ของ Priscilla อีกหนึ่งวันต่อมาก็สร้างความเซอร์ไพรส์ส่งอุปกรณ์ชุดสำหรับนักพัฒนาให้เธอไป ทันที ตรงนี้จึงทำให้ Roberta ได้สมปารถนาของเธอแม้จะเป็นในโลกเสมือนจริงก็ตามที เธอได้เล่นเดโมอย่างเกมส์ Oculus Tuscany เดินดูรอบบ้าน เห็นต้นไม้ ใบหญ้าและดูเหมือนเธอจะประทับใจเอามากพร้อมทั้งบอกว่ามันดูเหมือนจริงไปหมด เหมือนกับว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของโลกในนั้น


เท่านั้นไม่พอ Priscilla ยังศึกษาและพัฒนาให้ Oculus Rift สามารถท่องไปในโลกของ Google Street View ทำให้ย่า Roberta ของเธอได้เห็นโลกที่ดูเสมือนจริงขึ้นไปอีกขั้น แถมยังเพิ่มน้ำตกและผีเสื้อเข้ามาได้ด้วย แต่น่าเสียดายที่โลกมะเร็งของเธอกำเริบก่อนที่ Priscilla จะทำสิ่งนั้นเสร็จจริงๆ ซึ่งตอนนี้ Roberta ได้เสียชีวิตไปแล้วประมาณ 4 สัปดาห์(นี่แหละข้อมูลใหม่) ตัวหลานสาวเธอคิดว่าอย่างน้อยสิ่งเหล่านี้ที่ทำให้ย่าของเธอน่าจะช่วยลดความเจ็บปวดของย่าได้บ้างครับ

.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น