วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2558

ฟันธง! Half-Life 3 ยังไม่มาแน่ เพราะ Gordon Freeman เป็นศพไปแล้ว

ฟันธง! Half-Life 3 ยังไม่มาแน่ เพราะ Gordon Freeman เป็นศพไปแล้ว

เกมส์
ก่อนอื่นก็ขออธิบายความหมายของคำว่า Easter Egg กันก่อน มันก็คือไข่ที่ถูกซ่อนอยู่ในเกมส์ เหมือนกิจกรรมของเด็กๆในเทศกาลอีสเตอร์ ที่พ่อแม่จะนำไข่ที่ระบายสีต่างๆไปซ่อนตามจุดต่างๆ ให้ลูกๆสนุกกับการหาไข่ที่ซ่อนไว้ ซึ่ง Easter Egg ในเกมส์ก็มีความหมายเช่นเดียวกัน แต่สิ่งที่ซ่อนไว้ไม่ใช่ไข่ อาจเป็นความลับต่างๆของเกม หรือลูกเล่น หรือมุกตลกต่างๆ แล้วแต่ว่าผู้พัฒนาจะซ่อนอะไรไว้
เกมยิง
และที่เป็นข่าวในวันนี้ก็คือมีผู้ค้นพบ Easter Egg ที่ซ่อนอยู่ในเกมยิง Mad Max (เกมจากภาพยนตร์) และมันไม่ใช่ Easter Egg ธรรมดาแต่โยงไปอีกเกมส์หนึ่ง ที่มีแฟนๆรอคอยเล่นกันอยู่ทั่วโลก นั่นคือ Half-Life 3 ซึ่ง Easter Egg ของเกมส์ Mad Max นี้มันเหมือนจะใบ้ให้ทราบว่า Half-Life 3 น่ะมันตายไปแล้ว ไม่ออกมาให้เล่น (ในเร็วๆนี้) หรอกนะ
เกมส์ผี
รายละเอียดของ Easter Egg ดังกล่าวก็คือ เป็นศพปริศนาที่ถูกเผา ในพื้นที่ที่ดูเหมือนโลกอนาคต ศพนี้ใส่แว่นตาและแขนขาดไปข้างหนึ่งซึ่งในมือกำชะแลงไว้ โดยชะแลงเป็นอาวุธประชิดที่เป็นเหมือนมาสคอตของ Gordon Freeman พระเอกของเกมส์ผี Half-Life นั่นเอง ส่วนใกล้ๆกันนั้นก็มีพ่นสีส้มตัวเลข 3 โดยสีส้มเป็นสีประจำเกม Half-Life เช่นกัน
เกม
สรุปฟันธงเลยว่า Easter Egg สื่อว่า Half-Life 3 มันตายไปแล้ว ไม่ต้องไปรอเล่นมันหรอก ซึ่งบางทีผู้พัฒนาเกม Mad Max ก็เป็นแฟนตัวยงของเกมส์ Half-Life ก็เลยทำ Easter Egg นี้ออกมาประชดทาง Valve
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://higameonline.blogspot.com/
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น