วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Ryse เกมส์ขุนศึกโรมัน หนีไปซบอกชาว PC แล้ว

Ryse เกมขุนศึกโรมัน หนีไปซบอกชาว PC แล้ว

เกมส์
น่าเศร้าแทนชาว Xbox One อยู่เหมือนกันที่เกมส์ Exclusive เริ่มจะหดหายไปจากเครื่องทีละเกมสองเกม หลังจากที่ Capcom พา Dead Rising 3 นอกใจไปลงเครื่อง PC แล้ว ล่าสุดเกมส์ Ryse: Son of Rome ของค่าย Crytek ที่สถานการณ์กำลังย่ำแย่ ก็นอกใจพอร์ทไปลง PC ด้วยอีกเกมแล้ว โดยยังไม่มีกำหนดวันวางจำหน่าย เพราะการพอร์ทเกมส์ Ryse: Son of Rome ในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทาง Crytek ไม่ได้รับหน้าที่เป็นบริษัทขายเกมโดยตรงแล้ว ต่อไปนี้จะเป็นการร่วมธุนกิจกับทางค่าย Deep Silver ที่ซื้อกิจการบางส่วนไปทำต่อนั่นเอง แต่ยังดีที่เครื่องที่พอร์ทไปก็ยังเป็นเครื่องในสังกัดไมโครซอฟท์ ยังไม่พอร์ทไปยังเครื่องคู่แข่ง กำหนดออกคร่าวๆไว้ช่วงปลายปี 2014
Ryse: Son of Rome เป็นเกมแนว third-person action การต่อสู้ของกองทัพโรมันโบราณ ที่ Crytek พัฒนาออกมาได้สวยงามสมกับเป็นเกมแห่งยุคใหม่จริงๆ ผู้เล่นรับบทเป็นนายทหารโรมัน ที่จะต้องออกไปสู้รบกับชนเผ่าท้องถิ่นต่างๆในยุโรปยุคนั้น อาวุธของผู้เล่นจะเน้นไปที่ดาบมือเดียวและโล่ ซึ่งจะมีท่าการโจมตีต่างๆให้เลือกใช้ เมื่อต้องสู้กับศัตรูหลายๆตัวพร้อมกัน โดยสามารถใช้โล่และดาบในการปัดหลบหลีกศัตรูพร้อมกับโจมตีตอบโต้ ซึ่งท่าการโจมตีด้วยดาบและโล่สามารถทำได้ลื่นไหลต่อเนื่องเป็นคอมโบ
Ryse: Son of Rome ของเวอร์ชั่น PC จะพิเศษตรงที่ผู้ซื้อจะได้ทั้งตัวเกมส์ดั้งเดิม และ DLC ที่ขายแยกมาให้ด้วย ซึ่งได้เปรียบกว่าชาว Xbox one เยอะ แถมยังรองรับการเล่นด้วยจอ 4K อีกต่างหาก แต่ทั้งนี้การขายเกม Ryse: Son of Rome ไปยัง PC ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะทางไมโครซอฟท์มีแผนจะทำหลายๆเกมใน Xbox ลง PC อยู่แล้ว โดยจะมีเกมส์อื่นๆอย่าง Forza, Fable และ Halo ตามไปด้วย แม้จะเป็นเรื่องที่ชาว PC ยินดี แต่สำหรับชาว Xbox one บางทีอาจไม่ยินดีเท่าไหร่ก็ได้
เกม
เกมส์ต่อสู้
เกมส์มันๆ
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น