วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2557

รีวิว Marvel Heroes 2015 มาเป็นยอดมนุษย์กันเถอะ

รีวิว Marvel Heroes 2015 มาเป็นยอดมนุษย์กันเถอะ


เกม

ถ้าพูดถึงยอดมนุษย์หลายๆคนคงจะรู้จัก Marvel Comic เพราะมีการสร้างภาพยนตร์จากการ์ตูนของค่ายMarvel Comic ออกมาเป็นจำนวนมาก อาทิ เช่น Spiderman, X-Men, The Hulk, Ghost Rider, Captain America, Ironman, Thor เป็นต้น ซึ่งผู้พัฒนาเกม " Gazillion Entertainment " ได้นำเอาเรื่องราวของยอดมนุษย์เหล่านี้มาดัดแปลงเป็นเกมส์ออนไลน์ที่มีชื่อว่า " Marvel Heroes 2015 " โดยมีการรวมพระเอกจากจักรวาลของ Marvel เอาไว้ด้วยกัน และรูปแบบการเล่นเกมส์นั้นยังมีกลิ่นไอของเกมแนว Action RPG แบบ Hack & Slash อยู่ด้วยนั่นก็เพราะว่า David Brevik นายใหญ่ของ " Gazillion Entertainment " เคยเป็นผู้สร้างสุดยอดเกมอย่าง Diablo และ Diablo II มาก่อน จึงมั่นใจได้เลยว่าเกมนี้ยังคงมีกลิ่นไอของ Diablo อยู่แน่นอนครับ

Marvel Heroes 2015 เป็นเกมประเภท Action RPG Hack & Slash ที่มีการนำเอาตัวละครต่างๆจากหนังสือการ์ตูนของ Marvel Comic มาแปลงลงในแบบฉบับของเกมออนไลน์ ที่มีแฝงไปด้วยสุดยอดอลังการณ์งานสร้างตามแบบฉบับของ Marvel ทุกๆตัวละครที่มีเรื่องราวที่แตกต่างกันแต่สามารถเอามาโยงเข้ากันได้เป็นเนื้อหาเดียว ซึ่งทางผมเองก็ได้เข้าไปสัมผัสเกมส์นี้แล้ว ขอบอกคำเดียวเลยครับว่าแมร่งโคตรมันส์ ทั้งกราฟฟิคที่เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยกลิ่นไอของฮีโร่ยอดมนุษย์และสกิลที่โคตรอลังการณ์แบบในภาพยนตร์ที่ฉายทั่วโลกมันทำให้ผม เริ่มคลั่งไคล้และอยากจะเล่นหลายๆตัวละครที่มีในเกม อยากรู้ระบบภายใน เนื้อเรื่องของตัวละครแต่ละตัวและตอนนี้เปิดให้เล่นกันฟรีแล้วผ่านระบบ Steam เกริ่นน้ำมาซะเยอะเดี๋ยวเข้าไปดูระบบภายในเกมส์กันดีกว่าครับ
Marvel Heroes 2015
เนื้อเรื่องหลักของเกมนั้นก็เกิดมาจาก Dr.Doom จากเรื่อง Fantastic 4 นั้นต้องการที่จะครอบครอง Cosmic Cube หรือในเรื่อง The Avenger เรียกว่า Tesseract ที่เป็นแหล่งพลังงานไร้ขัดจำกัดและมีพลังในการเคลื่อนที่ไปในอวกาศหรือส่งวัตถุผ่านประตูมิติไปยังมิติอื่นได้ เลยต้องเดือดร้อนเหล่าฮีโร่ยอดมนุษย์ของเราต้องขัดขวางไม่ให้ Dr.Doom ทำสำเร็จ ผมว่าเราไปดูคลิปกันดีกว่าครับ (ไม่มีซัพไทยนะ ฮ่าๆ)
มี 4 Parts นะครับคลิปละ 2-3 นาทีเท่านั้นเองครับ

เกม
ก่อนที่จะเล่นเราก็ต้องมาสร้างตัวละครกันก่อนครับโดยแรกเริ่มจะมีให้เลือกอยู่ทั้งหมด 9 ตัวคือ Black Widow, Punisher, Captain America, Hawkeye, Colossus, Black Panther, Human Torch, Luke Cage และ Storm ส่วนที่เหลือก็ต้องซื้อจากไอเทมมอลกันเอาเอง แต่ส่วนใหญ่ผู้เล่นหลายท่านใช้ Ironman กันครับเพราะว่าโคตรเท่ห์ แถมสกิลอลังการณ์มากๆ (Iron Beam ปิ๊วๆๆๆๆๆ.....)
เกมส์
Costume หรือ Alternate skin เป็นส่วนที่ผมค่อนข้างประทับใจที่สุดเพราะมีการนำชุดต่างๆที่เคยตีพิมพ์และฉายทางภาพยนตร์นำมาลงขายในเกมด้วย แต่ละตัวละครจะมี Costume อยู่ไม่ต่ำกว่า 10 ชุดซึ่งทางผู้พัฒนาเกมเค้าก็แอดลงมาเรื่อยๆครับ ถ้าดูในชุดในส่วนของไอร่อนแมนบางชุดจะดูไม่คุ้นตาเพราะว่ามันยังไม่ฉายทางภาพยนตร์ครับแต่ในหนังสือการ์ตูน Marvel Comic มีการตีพิมพ์ไปแล้ว ยังไงก็มาดูส่วนต่อไปกันเลยดีกว่า
เกมส์
การควบคุมตัวละครค่อนข้างจะง่ายมากเพียงคลิกเม้าส์ซ้ายเพื่อไปยังพื้นที่ๆต้องการหรือโจมตีเป้าหมายได้ คลิกเม้าส์ขวาเพื่อใช้สกิลที่แตกต่างกัน คุณสามารถเลือกสกิลแล้ววางลงบนปุ่ม A, S, D, F, G, H เพื่อใช้สกิลอื่นๆได้ครับ จากรูปจะเห็นว่ามีตัวละครหลายหลาก แต่ละตัวก็มีสกิลเฉพาะทางของตัวเองที่แตกต่างกันออกไป
เกม
หน้าสวมใส่อุปกรณ์ภายในเกมค่อนข้างที่จะเรียบง่ายไม่รกหูรกตาแต่แฝงไปด้วยสีสันที่สะดุดตามาก จากที่สัมผัสมาจะมีการแบ่งไว้ชัดเจนเลยเรื่องค่า Status ตัวละครที่มีทั้งค่าโจมตี ป้องกัน เกราะ ความแข็งแกร่ง ความเร็ว รวมถึงหน้าต่างสกิลที่มีทักษะต่างๆของฮีโร่ที่หลุดมาจากภาพยนต์ซะส่วนใหญ่ แต่ส่วนตัวผมว่ามันค่อนข้างจะน้อยไปนิด เพราะตอนเล่นจริงๆสกิลที่กดใช้นี่มีอยู่แค่ 5-6 ท่าเท่านั้นเอง แต่ภาพรวมผมถือว่าโอเคในระดับหนึ่งเลยทีเดียว (ลืมบอกไปครับว่าตอนนี้เลเวลตันที่ 60 นะครับ ยาวไปๆ)
เกม
อุปกรณ์ภายในเกม Marvel Heroes 2015 จะแบ่งเกรดของอุปกรณ์ด้วยสีเช่น สีเทาเป็นแบบธรรมดา, สีฟ้าเป็นแบบแรร, สีม่วงเป็นแบบสุดยอด, สีส้มเป็นแบบหายาก, สีเหลืองเป็นแบบในตำนาน, สีแดงเป็นของคราฟ ซึ่งแต่ละเกรดก็มีความสามารถแตกต่างกันออกไปซึ่งแบบสีทองนั้นจะมีค่าสถานะพิเศษเพิ่มเข้าไปด้วย
เกมส์
ระบบเควสของเกม Marvel Heroes 2014 นั้นจะแบ่งออกเป็น 9 chapters ด้วยกัน (รวม Prologue ) แต่ละ chapter จะมีเนื้อเรื่องย่อยอีกประมาณ 6-7 เควสซึ่งเนื้อเรื่องนี้ก็มาจากตัวละครในเกมของเรานี่แหละครับมีทั้งกำจัดกอบลินและspiderman ร่างมืด, ต่อสู่กับเหล่าวายร้าย Hydra, แล้วก็กำจัด Dr.Doom และเมื่อจบภารกิจก็จะได้รับของรางวัลเป็นสิ่งตอบแทนอีกด้วย ทั้งยังมีระบบ Daily ShareQuests เสริมเข้ามาทำให้ผู้เล่นทำเควสร่วมกันเป็นปาร์ตี้และของรางวัลนั้นก็ค่อนข้างคุ้มเลยทีเดียว และทำให้ไม่รู้สึกน่าเบื่ออีกด้วย ดูจากเควสแล้วก็โหดเอาเรื่องเหมือนกันถ้าทำคนเดียวนี่รับรองว่าเหนื่อยตัวขาดแน่นอนครับ   
เกม
เครดิตภาพจากยูทูปแชนแนล RybackStun "
ระบบใหม่ที่มีการปรับปรุงตัวเกมให้น่าเล่นขึ้น หากคุ้นเคยกับระบบพารากอนในเกม Diablo III แล้วก็จะสามารถเข้าใจวิธีการทำงานได้ทันที ระบบนี้จะสามารถเปิดใช้ได้หลังจากที่เลเวลตันที่ 60 แล้ว เพื่อที่ให้ผู้เล่นยังคงรู้สึกว่ายังมีอะไรให้ทำต่ออีก ระบบนี้จะพัฒนาความสามารถของสกิลให้ยอดเยี่ยมขึ้นไปอีกโดยเน้นความสามารถของสกิล Passives เป็นหลักซึ่งจากรูปจะมีส่วนที่คล้ายๆกับ Skill Tree ของหน้าต่าง สกิลหลักเป็นอย่างมาก ระบบนี้จะมีพ้อยให้อัพทั้งหมดจำนวน 20 แต้ม ผมจะย้ำเสมอว่าจะอัพสกิลไหนต้องแน่ใจก่อนทุกครั้งเพราะว่าถ้าหากอยากจะรีพ้อยกลับมันจะต้องค่าใช้จ่ายจำนวนมหาศาลเลยทีเดียว
ข้อดี
- ถ้าคุณชื่นชอบเกมแนวฮีโร่ยอดมนุษย์ซึ่งเกมนี้ไม่ทำให้คุณผิดหวังครับ ทั้งเนื้อเรื่อง ตัวละคร ระบบอุปกรณ์ ภาพกราฟฟิคสวยงาม         สกิลอลังการณ์ เล่นง่ายเพียงแค่ไม่กี่คลิกเองครับ กินสเปคคอมน้อยมาก เครื่องผมใช้มาเกือบ 10 ปีก็ยังเล่นได้ลื่นมากๆครับ
- ด้วยความเป็น Marvel ตัวละครในซี่รี่ย์ค่อนข้างเยอะ การปรับปรุงเนื้อหาเกมยังไปได้อีกไกลครับ มีอะไรให้ติดตามค้นหาเยอะมากทั้งในเกม การ์ตูน ภาพยนตร์ รวมกันเป็นมหากาพย์กันเลยทีเดียว ที่สำคัญเล่นฟรีไม่เสียตัง และตัวเกมพ่วงกับระบบ Steam แล้ว
ข้อเสีย
- เล่นเกมแนวนี้เม้าส์พังไวมากครับ คลิกเม้าส์รัวๆอย่างเดียวเลย
- เซิฟเวอร์อยู่ถึงอเมริกาเวลาเล่นอาจจะมีการดีเลย์ซักหน่อยแต่ไม่มาก และระบบเกมเป็นภาษาอังกฤษล้วนครับ ต้องแปลผ่านกูเกิ้ลกันเยอะหน่อย
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น