วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2557

รักเดียวใจเดียว Tomb Raider ภาคใหม่ทำลง Xbox เท่านั้น

รักเดียวใจเดียว Tomb Raider ภาคใหม่ทำลง Xbox เท่านั้น

เกมส์
ข่าวอัพเดตเพิ่มเติมของเกม Rise of the Tomb Raider หรือ Tomb Raider ภาคใหม่ที่เปิดตัวไปเมื่องาน E3 2014 ซึ่งเป็นหนึ่งในเกมส์ใหม่ที่เปิดตัวว่าจะลง PS4 แต่มาวันนี้กลับเปลี่ยนคำพูดจากหน้ามือเป็นหลังมือ ประกาศ Exclusive ทำลงเฉพาะเครื่อง Xbox ของไมโครซอฟท์เท่านั้น กำหนดออกในปี 2015 ทำเอาแฟนๆซีรี่ย์งงเป็นไก่ตาแตก
เชื่อว่าหลายคนคงยังจำกันได้จากงาน E3 2014 เกมส์ Rise of the Tomb Raider ซึ่งเป็นภาคต่อของเกม Tomb Raider ฉบับรีบูทของปี 2012 ประกาศไว้ว่าทำลงเครื่อง PS3, PS4, Xbox360 และ Xbox one แต่พอมาวันนี้กลับเปลี่ยนมาทำลงแค่ Xbox360 และ Xbox one เท่านั้น โดยทาง Darrel Gallagher หัวหน้าของทีมพัฒนา Crystal Dynamics ให้เหตุผลที่เลือกทำลง Exclusive ให้เครื่องเกมจากไมโครซอฟท์ก็เพราะ
"ทางบริษัทได้รับการช่วยเหลือและสนับสนุนที่ดีจากไมโครซอฟท์มาโดยตลอด ตั้งแต่เมื่องาน E3 2011 ตอนที่ประกาศ Tomb Raider ภาครีบูทแล้ว และเพื่อตอบแทนไมโครซอฟท์ที่คอยช่วยเหลือเป็นเบื้องหลังให้เกมส์ Tomb Raider มาตลอดก็เลยตัดสินใจร่วมเป็นพาร์ทเนอร์หลักกับไมโครซอฟท์เท่านั้น"
ซึ่งเหตุผลจริงๆเราเชื่อว่าหลายท่านคงเดากันออกว่าเพราะอะไร
คุณ Darrel Gallagher พูดถึงคนเล่นเครื่อง PS และ PC ว่ายังมีภาคเก่าและ Lara Croft and the Temple of Osiris ให้เล่นกันอยู่ไม่ต้องกังวลไป (มันเหมือนกันที่ไหน) ซึ่งนั่นก็หมายความว่า Rise of the Tomb Raider คงจะไม่ลง PC ด้วยอย่างแน่นอนแล้ว จากที่เคยบอกว่าจะลงด้วยตอนงาน E3 2014 คนเรานี่พอเงินมาก็ผ้าหลุดกันได้ทุกคนเลย ไม่เว้นกระทั่งค่ายเกมสินะ

Update:
หลังจากถูกวิจารณ์อย่างหลักในสังคมออนไลน์ ล่าสุดทาง Crystal Dynamics ก็ออกมาแก้ข่าวแล้วว่า Rise of the Tomb Raider จะเป็น Time Exclisive ให้เครื่อง Xbox เท่านั้น โดยจะลงเครื่อง Xbox ก่อนแล้วจะทำลงเครื่องอื่นภายหลัง ยืนยันว่าจะได้เล่นกันทุกเครื่องแน่นอน
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น