วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ตามสัญญา Flappy Bird กลับมาแล้ว

ตามสัญญา Flappy Bird กลับมาแล้ว

เกมส์
นายเหงียน Dong Nguyen ผู้สร้างเกมส์นกเขย่งลอดท่อ Flappy Birds อันโด่งดังเมื่อต้นปี 2014 แต่เพราะวันดังเกินไปจนชีวิตวุ่นวาย เขาจึงตัดสินใจเลิกขาย แม้ว่าจะได้เงินรายได้จากยอดดาวน์โหลดถึงกว่า $50,000 ต่อวัน (ประมาณเกือบ 2 ล้านบาท) แต่เขาก็ไม่ง้อ เพราะอยากได้ชีวิตที่เงียบสงบมากกว่า จนกระทั่งมีแฟนๆเรียกร้องเข้าไปมาก นายเหงียนก็ใจอ่อนยินยอมที่จะนำเกม Flappy Bird มาให้โหลดเล่นกันอีกครั้ง แต่เขากำหนดว่าจะเอามาให้โหลดอีกครั้งในเดือนสิงหาคม เพราะต้องการให้กระแสเงียบไปก่อน ซึ่งตอนนี้ก็ถึงกำหนดในเดือนสิงหาคมแล้ว

แต่ว่าข่าวร้ายคือ หนนี้นายเหงียนปล่อย Flappy Birds ลงแค่ในระบบ Android เท่านั้น แถมไม่ได้ปล่อยใน App Store ของ Google Play ด้วย แต่กลับไปปล่อยใน Amazon Fire เพราะนายเหงียนไม่ต้องการให้ตัวเกมได้รับความนิยมอีกครั้ง จึงไม่ปล่อยทุกระบบแบบครั้งก่อน ทำให้หนนี้ชาว iOS ไม่สามารถไปโหลดเล่นได้แล้ว มีเพียงชาว Android เท่านั้นที่ไปโหลดเล่นได้ นอกจากนี้ก็ไม่ใช่ว่า Android ทุกๆ Platform จะเล่นได้ด้วย อย่างเจ้าของข่าวจาก Kotaku ลองด้วยมือถือรุ่น HTC One แล้วไม่สามารถเล่นได้ ซึ่งช่วงแรกเป็นช่วงทดลองปล่อยดูก่อน โดยนายเหงียนบอกว่าถ้ามันไม่บูมมากก็จะปล่อยที่ App Store ของ Apple และ Google play อีกครั้ง
เกม
มีข่าวดีมาด้วยเหมือนกัน เพราะเกมส์ Flappy Birds เวอร์ชั่นใหม่นี้อัพเกรดใหม่กว่าของเก่าชื่อว่า Flappy Birds Family โดยสามารถเลือกสีนกได้ และยังมีโหมดเพิ่มความยากเข้าไปอีก โดยนอกจากจะต้องหลบท่อน้ำแล้ว ยังจะมีศัตรูเป็นผีลอยมาตามฉากด้วย ต้องระวังไม่ให้ไปชนมันเช่นกัน
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น