วันอังคารที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Pokemon ทำเกมลง iOS ครั้งแรก เป็นแนว Card Game

Pokemon ทำเกมส์ลง iOS ครั้งแรก เป็นแนว Card Game


เกมส์

เมื่อวันเสาร์ที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีการจัดแข่ง Pokémon World Championships ที่ Walter E. Washington Convention Center ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการแข่งขันเกมส์โปเกม่อนงานใหญ่ที่สุดของโลก มีผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งเด็กและผู้ใหญ่มากมาย นำเอาโปเกม่อนตัวโปรดมาร่วมชิงชัยในการแข่งนี้ และในงานนี้ก็ยังมีการเปิดตัวเกม Pokemon ภาคใหม่ให้ทราบกันด้วย สิ่งที่พิเศษสุดของเกมส์โปเกมอนภาคนี้ก็คือ มันไม่ได้ลงเครื่องเกมส์ของทางนินเทนโดแบบทุกครั้ง แต่ทำลง iPad โดยยังไม่มีชื่อภาคเฉพาะเป็นทางการ เลยใช้ชื่อว่า Pokemon Trading Card Game ไปก่อน
จริงๆแล้ว Pokemon Trading Card Game ก็ไม่ใช่เกมใหม่อะไร เพราะการ์ดเกมส์โปเกมอนก็มีมานานพอสมควรแล้ว ตั้งแต่ปี 1996 ซึ่งทาง Media Factory ได้รว่มกับนินเทนโดทำเป็นการ์ดเกมออกมาให้เล่นกัน จนต่อมาก็ได้ขยายทำเป็นเกมออนไลน์บนเว็บด้วย แน่นอนว่าแนวการเล่นก็จะต่างกับภาคปกติ เพราะภาคการ์ดจะไม่มีการจับโปเกมอนมาฝึก แต่จะใช้การจัดการ์ดไปแข่งกับคนอื่นๆแทน และผู้ชนะก็จะได้จับการ์ดของผู้แพ้มาเป็นของตัวเอง ซึ่งคล้ายกับกติกาของการ์ดเกมส์ทั่วไป การ์ดเกมโปเกม่อนก็มีหลายประเภท แบ่งเป็นการ์ดสัตว์ประหลาด การ์ดตัวช่วย การ์ดเทรนเนอร์ ซึ่งแต่ละการ์ดจะมีระบบธาตุอยู่ด้วย เช่นเดียวกับในเกมภาคหลัก ต้องระวังเรื่องธาตุที่แพ้ทางกันด้วย
game

Pokemon Trading Card Game ยังไม่กำหนดวันปล่อยโหลด (คาดว่าปลายปี 2014) แม้ว่าจะไม่ใช่ตัวเกมโปเกม่อนภาคหลักที่ทางนินเทนโดทำเอง แต่ก็เป็นลางดีที่เราอาจจะได้เห็นเกมส์ของนินเทนโดทำลงมือถือให้ได้เล่นกันในอนาคต เพราะเดิมทีโปเกมอนไม่มีเกมลง ios เลย มีแต่เพลงประกอบให้ฟังอย่างเดียว
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น