วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ขายดีแล้วเริ่มโว! PS4 มั่นใจเจริญรอยตาม PS2

ขายดีแล้วเริ่มโว! PS4 มั่นใจเจริญรอยตาม PS2

เกม
ยอดขายเครื่องเล่นเกมส์ PlayStation 4 หรือ PS4 ตอนนี้ก็เลย 7 ล้านเครื่องเข้าไปแล้ว นับว่าเป็นยอดขายที่เกิดเป้าจากที่โซนี่คาดไว้เสียอีก ซึ่งมากกว่าคู่แข่งอย่างเครื่องเล่นเกมส์ Xbox One ของไมโครซอฟท์อยู่เยอะพอตัว จึงทำให้ Xbox One ตัดสินใจยกเลิกการขายพ่วง Kinect เพื่อให้ลดราคาลงเหลือ $399 US เท่ากันได้ ทว่าถึงอย่างนั้นตอนนี้ยอดขายของ PS4 ก็นับว่าทำได้ดีกว่าอยู่ดี ถึงแม้ว่าธุรกิจอย่างอื่นๆจะทำให้รายได้ของโซนี่ลดลงจากผลประกอบการล่าสุด จนต้องยกเลิกกิจการไปหลายตัว แต่เครื่องเกมส์ PS4 ก็ช่วยพยุงให้โซนี่อยู่รอดได้
โดยเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2014 ที่ผ่านมาทางโซนี่ได้จัดงานแถลงข่าวถึงแผนประกอบการในปี 2014-2015 ซึ่งจะเพ่งเป้าไปที่การทำกิจการขายอุปกรณ์โทรทัศน์ , สมาร์ทโฟน และกล้องดิจิตอล สินค้าสามประเภทที่ยังขายดีอยู่ในปัจจุบัน แน่นอนว่ารวมไปถึงเครื่องเกมส์ PS4 ด้วย ซึ่งวางเป้าว่าจะขายให้ได้มากขึ้น 20% โดยคุณ Kaz Hirai บอสใหญ่ของโซนี่เชื่อมั่นว่า PS4 จะครองแชมป์ยอดขายเครื่องเกมคอนโซลในยุคนี้เช่นเดียวกับสมัย PS2 รวมถึงอยากเห็นยอดขาย PS4 แซง PS2 ด้วย (แต่ตอนนี้เน้นเอาชนะคู่แข่งให้ได้ชัวร์ก่อนดีกว่าไหม)
เกมส์
สินค้าหัวหอกที่ทางโซนี่ตั้งเป้าว่าจะสร้างยอดขายได้มาก นอกจากเครื่องเกมส์ PS4 แล้วก็ยังมีโทรทัศน์ภาพความละเอียดสูงระดับ 4K ที่เหมือนกับการนำเอาทีวี Full HD มาวางซ้อนกัน 4 เครื่อง เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่กำลังได้รับความสนใจมากในขณะนี้ ติดอยู่ที่ราคาต้นทุนการผลิตนั้นยังคงสูง ซึ่งโซนี่ตั้งเป้าจะพัฒนาปรับปรุงการสร้างให้ใช้งบน้อยลง เพื่อจะขายได้ในราคาถูกลง ตามด้วยสินค้าสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต รวมไปถึงอุปกรณ์เสริมต่างๆที่ยังคงขายได้ในปัจจุบัน โดยโซนี่จะยังเน้นพัฒนา Xperia ออกมาขาย โดยจะเพิ่มแอพบริการเสริมให้ลูกค้าอย่าง Netflix, Amazon และแอพข่าวสารจาก ABC、NBC、CBS、FOX แถมให้ใช้ด้วย รวมถึงเน้นทำอุปกรณ์เสริมเกี่ยวกับเกมส์และมือถือออกมาเพราะมันยังเป็นเทรนด์ที่คนนิยมอยู่มาก
เกมส์
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น