วันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

นินเทนโดประกาศทำเครื่องเกมใหม่ ขายในปี 2015 เน้นราคาถูก

นินเทนโดประกาศทำเครื่องเกมส์ใหม่ ขายในปี 2015 เน้นราคาถูก

นินเทนโด
ซาโตรุ อิวาตะ ประธานนินเทนโด ออกมาเผยข้อมูลว่าบริษัทจะพัฒนาเครื่องเกมส์คอนโซลรุ่นใหม่ที่เน้นจับตลาด ประเทศกำลังพัฒนาโดยเฉพาะ และจะเปิดตัวในปีหน้า 2015
อิวาตะย้ำว่าเครื่องเล่นเกมที่ว่าคือเครื่องเล่นเกมตัวใหม่ ไม่ใช่การนำเครื่องเกมส์ในปัจจุบันอย่าง Wii U มาทำรุ่นราคาถูก เพราะเครื่องเกมส์ที่จับตลาดกำลังพัฒนาจะต้องออกแบบฟีเจอร์และระดับราคาให้ เหมาะสมตั้งแต่แรก เขายังบอกว่านินเทนโดกำลังศึกษาการเจาะตลาดประเทศจีน หลังรัฐบาลจีนเลิกแบนการขายเกมคอนโซลเมื่อไม่นานมานี้
นินเทนโด
เขายังปฏิเสธแนวทางการทำเกมส์ลงสมาร์ทโฟนว่านินเทนโดไม่มีประสบการณ์ในตลาด โทรศัพท์ และยินดีเลือกอยู่กับตลาดเกมคอนโซลมากกว่า แถมแนวทางการทำเกมส์ของนินเทนโดผูกกับเครื่องเกมของตัวเองเป็นหลัก ต่อให้ทำเกมส์ตระกูล Mario หรือ Zelda มาลงสมาร์ทโฟน ประสบการณ์ในการเล่นก็คงไม่ดีมากนัก และปัจจุบันก็ยังไม่มีเกมที่พอร์ตจากเวอร์ชันคอนโซลมายังสมาร์ทโฟนแล้วประสบ ความสำเร็จเลย
นินเทนโดยังจะหันมาทำตลาดสินค้าฟิกเกอร์ที่เชื่อมต่อกับวิดีโอเกมส์ผ่าน NFC ซึ่งจะประกาศรายละเอียดในงาน E3 2014 เดือนหน้า (แนวทางใกล้เคียงกับ Skylander ของค่าย Blizzard หรือ Disney Infinity)
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น