วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

คุณคือเกมเมอร์ประเภทไหน ในเกมออนไลน์

คุณคือเกมเมอร์ประเภทไหน ในเกมส์ออนไลน์

เกมออนไลน์
เกมออนไลน์เป็นแนวเกมที่ต่างกับเกมส์อื่นๆตรงที่มีอะไรให้ทำหลายอย่างมาก ไม่เหมือนกับเกมส์ที่คนเดียวบนพีซีหรือคอนโซล ที่เล่นเป็นเส้นตรงไปเรื่อยๆตามเนื้อเรื่อยจนจบเกมเท่านั้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้มีเกมเมอร์มกามายหลายแบบที่อยู่ร่วมกันในเกมส์ออนไลน์ ต่างคนก็ต่างมีสไตล์การเล่นเป็นของตัวเอง บางคนอาจจะตั้งหน้าตั้งตาเล่นให้เทพ ให้รวม บางคนอาจจะขี้เกียจเล่น นั่งแชท เดินเล่นในเกมส์ไปวันๆก็มี ซึ่งก็มีการแยกประเภทลักษณะนิสัยของคนเล่นเกมออนไลน์ออกมาได้ ประมาณ 13 ประเภทด้วยกัน แล้วลองมาดูกันสิ ว่าคุณอยู่ในประเภทไหน
1. ฟาร์มเมอร์
เป็นเกมเมอร์ประเภทจริงจังในการเล่นเกมส์จำพวกหนึ่ง วันๆจะไม่ทำอะไรนอกจากลงดันเก็บเลเวล หาเงิน มีความอดทนในการเล่นอะไรเดิมซ้ำๆซากๆสูง
เกมส์
อันนี้มันฟาร์มจริงๆแล้ว
2. มือโปร
เกมเมอร์ประเภทนี้จะเล่นด้วยสมอง มีการคำนวนไตร่ตรองการเล่นอย่างดี ก่อนจะลงมือทำอะไร เวลาอัพสกิลต้องศึกษาละเอียดว่าพลังเท่านี้ หักลบเงื่อนไขนี้ได้ดาเมจเท่านี้ หรือทำเควสต์นี้ เก็บเลเวลตรงนี้ แบบไหนคุ้มกว่ากัน
เกมส์
3. เศรษฐี
เป็นผู้เล่นที่ไม่สนใจอะไรนอกจากหาเงิน เงิน และก็เงิน เป็นคนที่หาเงินเก่ง รู้จักคิดในการใช้เงิน รวมถึงเก่งในเรื่องของการซื้อขายของ เอาของถูกมาขายต่อแพงๆ มองการณ์ไกลว่าขายอะไรแล้วจะรวย
เกม
4. เทพทรู
ผู้เล่นที่ใช้เงินจริงเป็นหลักในการเล่น เราสามารถแยกแยะผู้เล่นจำนวนนี้ออกจากผู้เล่นทั่วไปได้ง่าย เพราะมักจะมีของใช้และอุปกรณ์ ที่ได้จากการจ่ายเงินจริงมาใช้อยู่เสมอๆ ซึ่งในบางเกมของจากเงินจริงช่วยให้ผู้เล่นเก่งขึ้นด้วย เขาถึงเรียกกันว่าเทพทรู เพราะตัวละครเก่งด้วยเงินจริง
เกมส์ออนไลน์
ใครๆก็บอกว่า หมอนี่แหละเทพทรูตัวจริง
5. บ้า PvP
หรือพวกนักสู้ประจำเกมส์ พวกนี้จะไม่ค่อยสนใจการจะไปหาเงินหรือหาของเทพๆมาใส่มากนัก วันๆจะสิงอยู่ในสังเวียนต่อสู้กับผู้เล่นด้วยกัน ซึ่งเกมออนไลน์สมัยนี้จะมีระบบ PvP แบบปิดของ ทำให้ผู้เล่นมีความสามารถเท่ากันหมด โดยที่ของสวมใส่จะไม่มีผลช่วยเพิ่มพลังมากนัก
เกมออนไลน์
6. พวกใต้ดิน
เป็นผู้เล่นประเภทที่ไม่สนใจในการเล่นให้เก่ง หรือเพื่อเป็นเทพในเกม แต่จะเน้นหาเงิน หาของแรร์ มาขายเป็นเงินจริงๆ ไม่ก็เปิดบอท เปิดโปรใช้หาเงินเพื่อขายเป็นเงินจริงนั่นเอง คนเล่นประเภทนี้อยู่ได้ไม่นานหรอก เดี๋ยวก็โดนแบน
เกมออนไลน์
7. อ่อนยังไงก็ยังอ่อนอยู่อย่างนั้น
ผู้เล่นประเภทนี้มักเป็นผู้เล่นที่มีเวลาเล่นไม่มากนัก อาจจะโผล่มาเล่นอาทิตย์หนึ่งไม่ถึง 2 ชั่วโมง ดีไม่ดีอาจหายไปเป็นเดือนๆกว่าจะมาเล่นสักที แม้จะเล่นมานานแล้ว แต่ก็ยังเล่นไม่เก่ง ของที่ใส่ก็ห่วย บางทีเกมอัพเดตไปเวอร์ชั่นใหม่แล้ว พี่ท่านยังไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรเลย
เกมส์
8. บอทมนุษย์
บอทไม่ใช่ AI แต่เป็นมนุษย์เนี่ยแหละมาเล่นแทนเจ้าของไอดีตัวจริง เพื่อจุดประสงค์อะไรก็แล้วแต่ มีเยอะเวลาอัพแพทใหม่แล้วเพิ่มเพดานเลเวลมากขึ้น เราก็จะเห็นบอทมนุษย์มาช่วยกันอัพเลเวลให้กันแทนบ่อยๆ
เกม
ส่วนอันนี้บอทของจริง
9. คู่รักในเกม
ผู้เล่นประเภทนี้ในชีวิตจริงจะเป็นพวกไม่มีแฟน และจะมาหาแฟนในเกมส์ เวลาในเกมมักหมดไปกับการแชทกับเพื่อนหรือตัวละครของอีกคนที่เป็นคู่นั้น ซึ่งจริงๆแล้วไม่รู้จักกันด้วยซ้ำว่าเป็นหญิงหรือชาย เพียงแต่ชีวิตจริงไม่มีเพื่อนคุยเลยต้องมาหาคุยในเกมเอา
เกมออนไลน์
10. จ้องหาแฟนในเกม
คล้ายๆกับข้อ 9 แต่ต่างกันตรงข้อ 9 นั้นมาหาคู่ในเกมส์เป็นเพื่อนคุยเท่านั้น แต่ข้อนี้คือมองหาแฟนๆจริงจังเลย พวกนี้จะไม่เน้นแชทแค่ตัวละครในเกมแต่จะพูดคุยตีสนิททำความรู้จัก เพื่อที่จะคบหาเป็นแฟนกันจริงๆนอกเกมด้วย
เกมออนไลน์
รักจริงหวังแต่งนะเออ
11. ชายไม่จริง หญิงไม่แท้
ผู้เล่นประเภทนี้มีอยู่ทั่วโลกครับ ชายขอบเล่นตัวหญิง หญิงเล่นตัวชาย ซึ่งมันไม่ผิดอะไรหรอก แต่คนประเภทนี้บางคนจะเล่นละครแกล้งทำเป็นอีกเพศ โดยเฉพาะผู้เล่นชายชอบแอ๊บเป็นหญิงเยอะมาก คนทั่วไปจึงเรียกว่า "สาวดุ้น"
เกมออนไลน์
12. ขอทาน
บางคนอาจจะคิดว่ามีเฉพาะในเกมออนไลน์ไทย แต่จริงๆมันมีอยู่ทั่วโลกครับ พวกคนเล่นที่จ้องจะขอเงินขอของจากคนอื่น ไม่คิดจะออกไปตีมอนหาเอง ทั้งที่จริงๆแล้วไปตีเองเสียเวลาน้อยกว่ามานั่งขอเขาด้วยซ้ำ แถมได้เทคนิคการเล่นและไม่เสียศักดิ์ศรีด้วย
เกม
ภาพจาก freetime.exteen.com
13. พวกโกงกิน
คนจำพวกนี้ผมขอไม่นับเป็นเกมเมอร์แล้วกัน แต่เป็นพวกอาชญากรมากกว่า วิธีหาเงินของพวกนี้คือจะหลอกเงินจากผู้เล่นด้วยกัน โดยวิธีการต่างๆ อย่างให้ส่งเงินก่อนแล้วชิ่ง ไม่ก็ตอน Deal กันก็หลอกเอาของออกไป หรือสลับเปลี่ยนของคนละชิ้นให้แทน ประมาณนี้ ถือเป็นพวกขยะสังคมโดยแท้
เกมออนไลน์ 
แต่ถ้าคุณไม่ใช่หนึ่งใน 13 ประเภทนี้เลย ก็ลองบอกมาหน่อยแล้วกันว่าคุณเป็นเกมเมอร์ประเภทไหนกันแน่
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น