วันอังคารที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผลสำรวจเผย PS1 และ PC คือเครื่องเกมยอดนิยมในวัยเด็ก

ผลสำรวจเผย PS1 และ PC คือเครื่องเกมส์ยอดนิยมในวัยเด็ก

เครื่องเกมส์
เว็บไซต์ Games in Asia จัดโพลสำรวจเกมเมอร์จากสามทวีป ทั้งในเอเชีย ยุโรป และอเมริกา ว่าที่ผ่านมาในชีวิตซื้อเครื่องเกมส์ไหนมาเล่นกันบ้าง ซึ่งทำการสำรวจถามจากเกมเมอร์วัยผู้ใหญ่ที่มีอายุประมาณ 20 ปีขึ้นไป โดยแบ่งคำถามออกเป็นสามช่วงคือ 1. เครื่องเกมส์ที่ซื้อมาเล่นในวัยเด็ก , 2. เครื่องเกมส์ที่ซื้อมาเล่นตอนวัยรุ่น และ 3. เครื่องเกมส์ที่ซื้อมาเล่นอยู่ตอนนี้ และตอนนี้ผลการสำรวจก็เป็นดังนี้
เครื่องเล่นเกมส์ยอดนิยมในวัยเด็ก
เครื่องเกมส์
จากภาพจะเห็นได้ว่าเกมเมอร์สมัยนี้ ส่วนมากวันเด็กเคยเล่นเกมส์จากเครื่อง PC และ PS1 เป็นส่วนมาก โดยเฉพาะ PC นั้นเป็นเครื่องที่ไม่ว่าเด็กประเทศไหนๆก็ต้องเคยเล่น รองลงมาก็ PlayStation 1 เป็นเครื่องคอนโซลที่เกมเมอร์ส่วนมากเคยเล่นในวัยเด็ก ส่วนเครื่องเกมพกพานั้นเป็น Game Boy จากนินเทนโดที่เกมเมอร์วัยเด็กส่วนมากจะเล่นกัน ส่วนเครื่องคอนโซลจากนินเทนโดและเซก้า เกมเมอร์สมัยนี้บอกว่าวัยเด็กไม่เคยเล่น เพราะเครื่องเกมของสองเจ้านี้ คงต้องไปถามเกมเมอร์รุ่นเก๋า อายุ 30-40 ปี ถึงจะเคยเล่นกัน
เครื่องเล่นเกมยอดฮิตสมัยวัยรุ่น
เครื่องเกมส์
ถ้าถามว่าเกมเมอร์สมัยนี้ ตอนวัยรุ่นเคยเล่นเครื่องเกมส์อะไรมาบ้าง ก็ดูได้จากภาพด้านบนเลย จะเห็นได้ว่าเครื่อง PC ยังคงครองแชมป์เครื่องเกมยอดนิยมอยู่ ตามมาด้วย PS1 และ PS2 เป็นเครื่องคอนโซลยอดนิยมที่เกมเมอร์สมัยนี้นิยมเล่นตอนวัยรุ่น ส่วนเครื่องคอนโซลจากฝั่งนินเทนโดและ Xbox จะได้รับความนิยมจากฝั่งยุโรปและอเมริกา เสียดายไม่มีสำรวจเกมเมอร์ญี่ปุ่น ไม่งั้นเครื่องฝั่งนินเทนโดอาจนิยมมากสุด
เครื่องเล่นเกมส์ยอดฮิตวัยผู้ใหญ่ (ปัจจุบัน)
เครื่องเกมส์
ปิดท้ายแล้ว ปัจจุบันเกมเมอร์ส่วนมากก็ยังคงเล่นเกมส์บน PC ที่เหมือนมันจะเป็นเครื่องสามัญประจำบ้านทุกคนไปเสียแล้ว เพราะมีเกมให้เล่นมากมายหลายแนว ทั้งเกมออฟไลน์ ออนไลน์ แถมยังมีโปรแกรมเล่นเกมเก่าๆมากมาย แม้ว่าจะไม่มีเกม Exclusive เด่นๆเหมือนคอนโซล แต่ก็เป็นเครื่องที่ได้รับความนิยมมากสุด ไม่ว่าจะอดีตหรือปัจจุบัน ส่วนคอนโซลนั้น เกมเมอร์ทางฝั่งเอเชียนั้นจะนิยมเล่นเครื่อง PlayStation กันมากกว่า ส่วนทางฝั่งอเมริกาก็ยังคงนิยมเล่น Xbox360 และเครื่องของนินเทนโด โดยมี PSP บ้างนิดหน่อย
สำหรับโพลนี้ก็เป็นการสำรวจเกมเมอร์กลุ่มหนึ่งเท่านั้น ซึ่งอาจจะไม่ตรงกับความจริงร้อยเปอเซนต์ แต่ก็พอจะให้เรามองเห็นความนิยมในการเล่นเกมส์ของเกมเมอร์สมัยนี้ได้อย่างหนึ่งคือ ไม่ว่าจะอดีตหรือปัจจุบัน PC ก็ยังคงเป็นเครื่องเกมยอดฮิตที่เกมเมอร์มักมีติดบ้านกัน ไม่ว่าจะเอาไว้เล่นเกมออฟไลน์หรือเกมส์ออนไลน์ก็ตาม 
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น