วันอังคารที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

รายการ P4G for Sanook! ประจำวันที่ 19 พฤษภาคม 2557

รายการ P4G for Sanook! ประจำวันที่ 19 พฤษภาคม 2557



พบกันอีกครั้งกับรายการ P4G for Sanook! ประจำวันที่ 19 พฤษภาคม 2557 ที่จะมาอัพเดตข้อมูลและข่าวสารของวงการเกมส์ให้คุณทราบกันทุกสัปดาห์ ให้คุณตามข่าวสารวงการเกมได้ทันแบบง่ายๆ ไม่ต้องไปนั่งอ่านทำความเข้าใจข่าวเกมส์ต่างๆเอาเอง
สำหรับข่าวเด่นประจำสัปดาห์นี้เรื่องแรกก็เป็นเรื่องของวงการเกมส์ในจีน ที่ตอนนี้รัฐบาลจีนกำลังจับตามองอย่างหนัก หลังประชากรของประเทศมีแววจะติดเกมกันมากขึ้น โดยจากผลสำรวจพบว่าประชนกรจีน มีผู้ที่คลั่งเล่นเกมส์ โดยเฉพาะเกมออนไลน์อยู่ถึงประมาณ 100 ล้านคน ซึ่งคนคลั่งเกมส์ประเภทนี้จะมีนิสัยเหมือนคนติดยาเสพย์ติด ไม่สนใจที่จะทำอย่างอื่น และสมองก็ยังเสื่อมลงด้วย
ข่าวที่สองก็เป็นเรื่องของการประกาศยกเลิกการให้บริการเกมส์ออนไลน์ของทาง EA ซึ่งมีผลกระทบมาจากการปิดให้บริการเซิฟเวอร์ของเว็บ Gamespy ด้วยนั่นเอง โดยจะมีเกม PC เก่าๆและเกมส์ที่คนเล่นน้อย ที่ทาง EA จะปิดให้บริการออนไลน์ทั้งหมด 24 เกมด้วยกัน
ปิดท้ายกันที่ข่าวเกมส์คอนโซล กับผลสรุปยอดตัวเลขเงินที่ Nintendo ขาดทุนไปในช่วงปีที่ผ่านมา อันเป็นผลมาจากรายได้ที่ลดลงเพราะเครื่อง Wii U ที่ขายไม่ออก รวมถึงซอฟต์แวร์เกมส์ก็มีป้อนเข้ามาน้อยมาก
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น