วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Bottle Bank Arcade ถังขยะตู้เกมสุดเจ๋ง

Bottle Bank Arcade ถังขยะตู้เกมสุดเจ๋ง




Bottle Bank Arcade สนุกกับการทิ้ง ขวดไปกับ ถังขยะตู้เกมส์.…แค่ขึ้นพาดหัวก็คงจะสงสัยแล้วว่าเกม กับ ถังขยะ มันเกี่ยวข้องกันอย่างไร แล้วกะอีแค่ที่เราทิ้งขวดมันจะสนุกได้อย่างไร….เรามีคำตอบ
เกมส์ถังขยะ
เรียกว่าตอนนี้ประเทศไหนๆ ต่างก็พากันรณรงค์รักษ์โลก  การแยกขวดพลาสติก หรือแยกปรเภทขยะ ตอนนี้เรียกว่าแทบจะทำกันทั้งนั้น ซึ่งตามโรงเรียนของบ้านเราเค้าก็มีธนาคารขยะด้วย เพื่อเป็นการส่งเสริมและปลูกฝังให้เด็กๆ รู้จักแยกประเภทของขยะ ที่จะทำให้ง่ายต่อการทำลายและไม่เกิดมลภาวะเป็นพิษต่อโลกมากขึ้น
เกมส์ถังขยะ
          พูดถึงขยะประเภทขวด บ้านเรา ก็จะมีการคืนขวด หรือไม่ก็ขายขวดจากประเภทเครื่องดื่ม หรือ พวกเครื่องปรุงต่างๆ ซึ่งในต่างประเทศเค้าก็มีการแยกขวดเช่นกัน แต่อาจจะไม่มีการแลกเปลี่ยนเป็นเงินเหมือนบ้านเรา
เกมส์ถังขยะ
จากในคลิป มีนักประดิษฐ์ไอเดียเริ่ด ได้สร้างแรงดึงดูดใจสำหรับรีไซเคิลขวดแก้ว ด้วยการประดิษฐ์ ถังขยะตู้เกม เพื่อขวดโดยเฉพาะขึ้นมา เพื่อให้ผู้ทิ้งขยะขวดต่างๆ สนุกไปกับการทิ้ง ปรากฏว่าเพียงคืนเดียวมีผู้นำ ขวดมาทิ้งใน ถังขยะหรรษา นี้มากมาย เรียกว่าสำเร็จเกินคาด   แม้เกมนี้ไม่ได้มีรางวัลอะไร แต่อย่างน้อยก็ทำให้คนหันมาใส่ใจและสนุกในการทิ้งขวด แบบแยกประเภทมากขึ้น…..
เกมส์ถังขยะ
เกมส์ถังขยะ

.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น