วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เกมเมอร์ฮีโร่! ช่วยชีวิตคนชราจากเพลิงไหม้

เกมเมอร์ฮีโร่! ช่วยชีวิตคนชราจากเพลิงไหม้

เกมเมอร์ฮีโร่
ทุกครั้งที่มีข่าวคดีอะไรสักอย่าง และคนร้ายเป็นคนที่เล่นเกมด้วยล่ะก็ เกมส์เป็นจำเลยอย่างแรกที่สื่อและผู้คนจ้องจะโจมตี ว่าเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้คนร้ายก่อเหตุ โดยที่ยังไม่มีการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเลยว่าพฤติกรรมและสภาพแวดล้อมของคนร้าย มันเป็นอย่างไร สุดท้ายพอสืบๆไปมาทราบสาเหตุที่คนร้ายลงมือจริงว่ามาจากครอบครัว หรือไม่ก็เพราะคนร้ายมีอาการผิดปรกติทางจิต ก็ไม่เห็นจะมีสื่อหรือใครคนไหนมากลับคำพูด ขอโทษเกมส์กันเลยสักคนเดียว แต่วันนี้พอกันทีกับข่าวแง่ลบที่ทำให้เกมเมอร์เป็นคนร้ายในสายตาคนทั่วไปแล้ว เพราะข่าวนี้เกมเมอร์เป็นฮีโร่ช่วยชีวิตคนชราจากเหตุการณ์เพลิงไหม้เอาไว้ได้
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ทางใต้ของ California สหรัฐอเมริกา ได้มีเหตุการณ์เพลิงไหมรถบ้านหรือ Mobile Home โดยเพลิงได้ไหม้บ้านเสียหายไปเกือบหมด แต่โชคดีที่คุณตาวัน 87 ปีที่อาศัยอยู่ในบ้านนั้นปลอดภัย เพราะได้รับการช่วยเหลือจากเกมเมอร์คนหนึ่งวัย 22 ปี ชื่อว่า Misrael Flores เป็นชาวอังกฤษที่ย้ายมาจาก Westminster ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านละแวกใกล้เคียงกัน
Misrael Flores เล่าว่า ระหว่างที่เขากำลังนั่งเล่นเกมอยู่ในห้อง ก็มองไปที่หน้าต่าง เห็นเพลิงลุกไหม้ จึงรีบวิ่งออกไปดูก็เห็นรถบ้านดังกล่าวกำลังไฟลุกไหม้อยู่ จึงตัดสินใจเข้าช่วยเหลือ เมื่อเปิดประตูเข้าไปดูก็พบคุณตาวัน 87 กำลังหมดสติเพราะควันไฟอยู่ เขาได้ใช้ความรู้ที่ได้มาจากการเรียนและการเล่นเกมส์ ช่วยเหลือคุณตาออกมาได้สำเร็จ และนำมาปฐมพยาบาลที่บ้านของเขา จากนั้นก็โทรแจ้งหน่วยดับเพลิงมาควบคุมไฟเอาไว้ได้ โชคดีที่ Misrael Flores ตัดสินใจออกไปช่วยเหลือ ไม่ได้นั่งเล่นเกมต่อ มิเช่นนั้นคุณตาอาจจะไม่รอดก็ได้
สาเหตุเบื้องต้นของเหตุเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงแจ้งว่ามาจากสายไฟฟ้าลัดวงจร มูลค่าความเสียหายทั้งหมดประมาณ 750,000 บาท ส่วนคุณตาวัย 87 ปีเจ้าของบ้านนั้น หลังจากได้รับการรักษาอาการสำลักควันไฟแล้วก็ปลอดภัยดี จากเหตุการณ์นี้ทางหน่วยดับเพลิงได้มอบประกาศนียบัตรให้ Misrael Flores ที่เป็นฮีโร่ช่วยเหลือคุณตาเอาไว้ได้
เกมเมอร์ฮีโร่
เกมส์แนวดับเพลิงก็มีเยอะนะ หามาเล่นประดับความรู้ไว้ก็ดี
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น