วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ย้อนอดีตกับของขวัญยอดฮิต ในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา

ย้อนอดีตกับของขวัญยอดฮิต ในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา

ไม่ว่าจะในอดีตหรือปัจจุบันของเล่นคือสิ่งที่คุณหนูๆชื่นชอบโดยเฉพาะของเล่นจำพวกเกมส์ และหวังว่าจะได้รับเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวันเกิด ปีใหม่ คริสต์มาส หรืออื่นๆ โดยเฉพาะเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ มีการบันทึกสถิติยอดขายของเล่นต่างๆในแต่ละปีเอาไว้ ว่าของเล่นประเภทไหนนั้นที่นิยมซื้อให้กันเป็นของขวัญมากที่สุด ซึ่งในแต่ละปีก็จะมีของเล่นเป็นที่นิยมไม่เหมือนกัน ในอดีตของเล่นที่นิยมก็จะเป็นแค่ตุ๊กตา ตุ๊กตุ่น รถบังคับวิทยุ ตัวต่อ พอมาถึงยุคปี 90s ของเล่นที่นิยมก็เริ่มจะเป็นวีดีโอเกมส์กันมากขึ้นแล้ว เริ่มจาก Atari, Famicom และอื่นๆๆเรื่อยมาจนถึงยุคปัจจุบัน วีดีโอเกมส์ก็เป็นของขวัญแทนที่ของเล่นแบบเก่าๆ เช่นเดียวกับพวกสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ทที่นิยมให้เป็นของขวัญในยุคปัจจุบัน ซึ่งทาง Abby Ryan Bennett กราฟฟิกดีไซน์คนหนึ่งได้มีการรวบรวมสถิติของเล่นยอดนิยม 50 ปีที่ผ่านมา ให้เราได้ทราบกัน โดยทำเป็นภาพให้ดูง่ายๆ
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย
ของขวัญยอดฮิต
สถิติของขวัญยอดนิยมตามภาพวัดจากความนิยมในอเมริกา ซึ่งก็มีบางอย่างตรงกับความนิยมในไทยเหมือนกันเช่นของขวัญที่เกี่ยวกับเกมส์ต่างๆ
อย่างเช่นปี 1964 และ 1977 ของเล่นจากภาพยนตร์ดัง G.I. JOE และ Star Wars เป็นที่นิยมมาก ตามมาด้วยเครื่องเกม Atari ในปี 1979, ลูกบิดคิวบิกในปี 1980, จักรยาน BMX, หุ่นทรานฟอร์มเมอร์, Famicom, แท่งไม้ Jenga, ทามาก็อตจิ, เฟอร์บี้ และอื่นๆ
แต่ที่แปลกคือ Wii U ได้เป็นของขวัญยอดนิยมในปี 2012 ทั้งๆที่ยอดขายก็ไม่ได้ดีมากเท่าใดนัก ส่วนของปี 2013 ไม่มีในภาพนี้ เพราะยังไม่ถึงวันคริสต์มาสและปีใหม่ ถ้าเดาก็คงหนีไม่พ้น PlayStation 4 ไม่ก็ Xbox One แน่ๆ ว่าแต่ 3DS, PSP และ PS VITA ไม่ติดโผแฮะ
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น