วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2556

จีนเอาจริง! สั่งแบนเกม ที่เข้าข่ายการพนัน

จีนเอาจริง! สั่งแบนเกมส์ ที่เข้าข่ายการพนัน

รู้สึกเบื่อกับสินค้า Item Mall ในเกมบางเกมบ้างหรือไม่ ที่มันไม่มีความยุติธรรมเอาซะเลย โดยเฉพาะเจ้าพวกสินค้าสุ่ม เสี่ยงดวง ชิงโชค ไม่ว่าจะเป็นเซียมซี กาชาปอง ฯลฯ อื่นๆมากมาย ที่เมื่อเราเสียเงินซื้อไปแล้ว แทนที่จะได้ของที่ต้องการ กลับต้องมานั่งลุ้น นั่งวัดดวง ภาวนาให้ได้ของตามต้องการอีก บางคนอาจสุ่มครั้งเดียวได้ แต่บางคนเสียเงินไปเป็นหมื่นเป็นแสน ยังสุ่มไม่ได้ของที่ต้องการเลยก็มี เรียกร้องอะไรก็ไม่ได้ พอบ่นก็โดนพวกเกรียนเข้าข้างค่ายเกมส์ด่าให้อีก แหม! เรื่องมันเศร้า ซึ่งปัญหาตรงจุดนี้ทางไทยอาจจะนิ่งดูดาย แต่กับทางประเทศจีนแล้ว เขาไม่ยอมครับ เพราะเป็นการหลอกลวงและเอาเปรียบผู้บริโภค ล่าสุดได้มีการใช้กฎหมายเอาผิดกับเกมส์ออนไลน์ ที่มีระบบสุ่มของขายแบบนี้แล้ว (ซึ่งที่ญี่ปุ่น มีกฎหมายแบบนี้บังคับใช้ไปก่อนใคร)
แบนเกมออนไลน์ขายของเสี่ยงโชค
รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมของประเทศจีน เป็นผู้ริเริ่มให้เอาผิดกับเกมส์ที่ขายของในแนวการพนันนี้ โดยได้สั่งปิด Apps เกมมือถือทั้งหมด 8 เกมส์ ที่มีของสุ่มเชิงการพนันขาย ไม่ว่าจะเป็นการสุ่มของโดยใช้เงินจริง หรือเงินในเกมก็ตาม ซึ่งเกมส์ทั้ง 8 ต้องเอาระบบที่เข้าข่ายผิดกฎหมายการพนันออกจากเกมและเว็บไซต์ให้ได้ภายในสิ้นเดือนธันวาคม 2013 นี้ จึงจะมีสิทธิ์ให้บริการเกมต่อไปได้ ไม่อย่างนั้นจะถูกสั่งปิดไปตลอดเลย
ในบรรดา 8 เกมส์ที่ทางการจีนสั่งปิดให้แก้ไขระบบสุ่มไอเทมเข้าข่ายการพนันนั้นมีเกมส์ชื่อดังอย่าง I am MT (我叫MT) การ์ดเกมยอดฮิต กับ Against War (逆转三国) เกมสามก๊กพัซเซิ่ลที่เลียนแบบ Puzzle & Dragon อยู่ด้วย สามารถดูรายชื่อเกมอื่นๆที่โดนสั่งเตือนให้ปิดระบบเชิงผิดกฎหมายการพนันได้ที่ภาพด้านล่าง
แบนเกมออนไลน์ขายของเสี่ยงโชค
แบนเกมออนไลน์ขายของเสี่ยงโชค
แบนเกมออนไลน์ขายของเสี่ยงโชค
หากไม่เอาระบบขายของเข้าข่ายการพนันออก เกมในภาพจะโดนสั่งปิดให้บริการ
นอกเหนือจาก 8 เกมส์ที่มีในรายชื่อแล้ว ทางรัฐบาลจีนก็จะเร่งตรวจสอบหาเกมที่เข้าข่ายผิดกฎหมายการพนันต่อไป โดนจะมีการขยายครอบคลุมไปยังเกมออนไลน์ของ PC เพิ่มด้วย เพื่อห้ามไม่ให้มีการขายไอเทมที่ต้องเสี่ยงดวงทุกชนิด ให้ขายเฉพาะของแบบเจาะจงเท่านั้น
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น