วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2556

5 อันดับเกมสยองขวัญประจำปี 2013

5 อันดับเกมสยองขวัญประจำปี 2013

เกมส์ผี
แนวเกมสยองขวัญนั้นเป็นแนวเกมส์ผีที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนัก เพราะเป็นแนวเกมแบบเฉพาะกลุ่ม คือต้องคนที่ใจกล้าจริงๆจึงจะเล่นได้ ส่วนคนกลัวผีพากันบอกลาไปหมด จึงทำให้มีผู้พัฒนาเกมแนวผีๆสยองขวัญออกมาน้อยลงเรื่อยๆ แต่โชคดีที่ปี 2013 นี้ผู้พัฒนาทั้งหลายเห็นว่าเกมสยองขวัญนั้นขายออก ก็เลยทำเข็นออกมาวางจำหน่ายกันเยอะ เลือกเล่นกันไม่ถูกเลยทีเดียว และนี้คือ 5 อันดับเกมสยองขวัญของปี 2013 นี้ครับ

อันดับ 5 : Metro: Last Light

เกมส์ผี
สถานีต่อไป : แสงสุดท้าย เป็นเกมส์เดินหน้ายิงภาคต่อของ Metro 2033 ที่จะนำเราไปสู่โลกหลังการล่มสลายอันเนื่องมาจากสงครามนิวเคลียร์ ทำให้เราต้องเอาชีวิตรอดภายในสถานนีรถไฟใต้ดินของรัสเซีย เวลาได้ยินเสียงพวกแมลงที่กลายพันธุ์จากผลกะทบของกัมมันตภาพรังสีที่ความ คลืบคลานข้างๆหูคงขนลุกน่าดู

อันดับ 4 : Among the Sleep

เกมส์ผี
หลายคนอาจจะรอวันวางจำหน่ายของเกมนี้อย่างใจจดใจจ่อ Among the Sleep เป็นเกมมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ที่เราจะสวบบทบาทเป็นหนูน้อยเดินเตาะแตะวัย 2 ขวบ ที่ตื่นขึ้นมาในระหว่างที่ทุกคนกำลังหลับ และได้เห็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุดในชีวิต(ก็น้องเขาเพิ่ง 2 ขวบน่ะครับ) เกมจะวางจำหน่ายในไตรมาส 4 ปีนี้ ใครอยากลอง demo คลิก แต่อย่าปิดไฟเล่นซะหล่ะ

อันดับ 3 : Amnesia: A Machine for Pigs

เกมส์ผี
ซีรี่ย์ Amnesia ขึ้นชื่อในเรื่องการถ่ายทอดความหลอนให้แก่ผู้เล่นโดยใช้จิตวิทยาเป็นหลัก ทำให้ผู้เล่น”หลอน”จากภายใน ถึงขั้นทำให้นอนไม่หลับฝันร้ายกันเลยทีเดียว ตัวเกมภาคนี้จะส่งเราไปในโรงงานฆ่าสัตว์ในช่วงศตวรรษที่ 19 แต่เป็นโรงงานฆ่าสัตว์ที่จะมีหมูมาวิ่งไล่ฆ่าเราแทน ฮา

อันดับ 2 : Slender: The Arrival

เกมส์ผี
เกมส์พี่ก้างภาคนี้เป็นการรีเมคใหม่โดย Blue Isle Studios รูปแบบการเล่นก็เหมือนเดิม ให้เราไปเดินเล่นหากระดาษ 8 แผ่นในป่ามืดๆคนเดียว แล้วก็มีผีใส่สูทหุ่นผอมเพรียวไร้หน้าตาไล่ตามเราตลอดเวลา ถ้าคุณเคยเล่นภาคก่อนๆมาอย่างโชกโชนจะรู้กฏของเกมดีว่า “อย่าหันหลัง”

อันดับ 1 : Outlast

เกมส์ผี
ไม่ต้องพูดอะไรกันมากแล้วครับ ยี่ห้อมันบ่งบอก Outlast เป็นเกมมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่ให้ความ“สยองขวัญ”ได้ อย่างลงตัว ในมือเรามีแค่กล้องวิดิโอที่มองเห็นตอนกลางคืนได้ เราต้องวิ่งหาทางออกจากโรงพยาบาลบ้าที่ถูกโลกภายนอกทอดทิ้ง เล่นเกมนี้ตอนปิดไฟแล้วใส่หูฟังอาจทำให้คุณกรี๊ดแต๊ดแตกได้ง่ายๆ
เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับ 5 เกมนี้ คุณเล่นจบสักเกมในนี้หรือยัง ? ถ้าเล่นจบแล้วมาเล่าให้ผมฟังด้วยนะครับ ฮา นอกจากนี้ยังมีเกมออกใหม่ Haunted Memories ซึ่งเปิดให้เล่นฟรีอีกด้วย เรียกได้ว่าปีนี้เป็นปีทองของเกมแนวสยองขวัญเลยก็ว่าได้



.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น