วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

หลากเหตุผล ที่ทำให้หลายคนไม่สามารถทนเล่นเกมยุคเก่าได้นานๆ

หลากเหตุผล ที่ทำให้หลายคนไม่สามารถทนเล่นเกมยุคเก่าได้นานๆ

มีเกมเมอร์จำนวนไม่น้อย โดยเฉพาะเกมเมอร์ยุคใหม่ที่เพิ่งจะเริ่มเล่นเกมในยุคปัจจุบัน ซึ่งหากนำพวกเขากลับไปเล่นเกมยุคเก่าๆ ดู มักจะพบว่า มีอยู่บางคนที่ไม่สามารถเล่นเกมเหล่านั้นได้นานๆ เป็นเพราะอะไรนั้นลองมาดูกันครับ
1.ชินกับกราฟิกของเกมยุคใหม่แล้ว
เกมส์ในยุคปัจจุบัน เราจะเห็นความสมจริงทั้งด้านภาพและเสียง ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ ตามยุคสมัย แต่ถ้าอยู่ๆ พวกเขาเหล่านั้น ถูกจับไปเล่นเกมยุคเก่าๆ ที่กราฟิกยังไม่พัฒนามาก บางคนอาจรู้สึกอคติ หรือรับไม่ได้กับตัวละครที่รูปร่างไม่น่าพิศมัยในยุคแรกๆ (ทั้งที่สมัยนั้นเป็นเกมที่โคตรภาพสวย) บางคนถึงกับเวียนหัวไปเลยก็มีครับ
เกมออนไลน์
2.เกมสมัยเก่าเล่นยาก
หรือถ้าจะบอกให้ถูกก็คือ เกมส์สมัยนี้ทำออกมาให้เล่นได้ง่ายยิ่งขึ้น เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่สนใจอยากเล่นเกมส์แล้วรู้สึกว่ามันไม่ยากจนเกินไป
เกมออนไลน์
ยกตััวอย่างง่ายๆ กับเกม Super Mario Bros. ที่มีจำนวนครั้งในการเล่นจำกัด หรืออย่าง Resident Evil ภาค 1 - 4 ที่หากตาย ก็ต้องเริ่มเกมใหม่แต่แรกอย่างไม่มีเงื่อนไข (ถ้าไม่เซฟ) เกมไหนยากๆ หน่อยทนไม่ไหวอาจมีเหตุการปาจอยเกิดขึ้นได้
เกมออนไลน์
แต่กับเกมยุคปัจจุบัน เล่นไป Autosave ไป ตายก็เริ่มใหม่ไม่ไกลมาก ทำให้เกมส์ต่อสู้ เกมนี้ดูง่ายขึ้นอย่างถนัดตาครับ
3.รู้สึกขัดใจกับระบบของเกมยุคเก่า
เนื่องจากในสมัยก่อน รูปแบบการพัฒนาเกมมีการจำกัดเอาไว้ตามคุณภาพของ Engine ในการใช้พัฒนาเกม และระบบของตัวเครื่องเกมนั้นๆ ด้วย ทำให้เกมยุคใหม่ มีระบบแปลกๆ และลูกเล่นที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น
ยกตัวอย่างเช่นเกม Assassin's Creed ที่ค่อยๆ มีการพัฒนารูปแบบเกมเพลย์มาเรื่อยๆ ทุกภาค คนที่เล่นภาค 4 เป็นภาคแรก อาจจะรู้สึกชอบเกมส์นี้จนอยากไปหาภาค 1 มาเล่น แต่พอเอาเข้าจริงๆ เมื่อมาเล่นภาค 1 แล้วก็พบว่าทำอะไรหลายๆ อย่างไม่ได้เหมือนภาคอื่นๆ ก็รู้สึกอึดอัดจนไม่อยากเล่นต่อ และเกมส์เหล่านี้มักจะถูกนำมาสร้างเป็นเกมส์ออนไลน์เป็นต้น
เกมออนไลน์
4.โดนสปอยล์เนื้อเรื่องมาหมดแล้ว
โดยเฉพาะเกมที่มีพล็อตเรื่องแบบพลิกล็อก, ตัวละครหลักตาย, เบื้องหลังสุด Epic, เพื่อนร่วมทางคือผู้บงการ บลาๆ ต่อให้เป็นเกมส์เก่าที่ดีแค่ไหน แต่พอรู้เรื่องเหล่านี้แล้วความตื่นเต้นที่ได้ลุ้นเนื้อเรื่องของเกมมันหาย ไปหมด หรือเล่นต่อไปความสนุกก็ไม่อาจเท่าเดิมได้ จนสุดท้ายก็อาจจะเลิกเล่นไปเลยก็ได้
เกมออนไลน์
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น