วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2558

StarCraft II: Legacy of the Void ปรับ UI รูปแบบใหม่ให้ดูง่ายขึ้น

StarCraft II: Legacy of the Void ปรับ UI รูปแบบใหม่ให้ดูง่ายขึ้น

เกมส์
Blizzard จะปรับโฉม UI (User Interface) ของเกมส์ StarCraft II ใหม่เพื่อต้อนรับภาคเสริมตัวสุดท้าย Legacy of the Void โดยนอกจากจะปรับในเวอร์ชั่นที่มากับเกมภาคนี้แล้ว ยังมีปรับให้กับคนเล่นแผ่นเวอร์ชั่นเก่า ด้วยวิธีอัพเดตแพตช์ 3.0 ด้วย โดยวัตถุประสงค์ของการปรับ UI ก็เพื่อเสริมจุดเด่นฟังค์ชั่นที่ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์ค และทำให้ดูง่ายขึ้น
1. ปรับเน้นฟังค์ชั่นโซเชี่ยลในเกมออนไลน์
เพิ่มฟีเจอร์การสื่อสารและโซเชี่ยลให้มากขึ้น อย่างการปรับเพิ่มหน้าต่างพูดคุย Chat ให้สามารถเปิดพูดคุยกับเพื่อนๆได้หลายหน้าต่าง และให้ย่อหน้าต่างพูดคุยได้หากยังไม่พร้อมสนทนา เพิ่มจำนวนเพื่อนจาก 100 เป็น 200 คน และฟังค์ชั่นเกี่ยวกับการสื่อสารอื่นๆ
2. เพิ่มฟังค์ชั่นการเปิดหลายหน้าจอ
นอกจากการส่งข้อความพูดคุยแล้ว ยังเพิ่มฟังค์ชั่นการเปิดหลายหย้าจอไปยังระบบอื่นๆ อย่างการแจ้งเตือน Notification ในแบบ Dropdown ซึ่งผู้เล่นสามารถกดดูพร้อมกันหรือดูทีละหน้าก็ได้
StarCraft II
3. ปรับแก้ฟังค์ชั่นห้องแชต
ในภาคเสริมตัวก่อนหน้านี้คือ Heart of the Swarm ได้มีการเพิ่มห้องแชตสำหรับ Groups และ Clans เข้าไป แต่การจะเข้าไปแชตห้องเหล่านี้ทำได้ลำบาก ก็เลยปรับให้ง่ายขึ้น ด้วยการใส่คำสั่ง "/join <channel name>" ขอให้ใส่ชื่อห้องถูกต้องก็พอแล้ว นอกจากนี้ยังปรับให้ขยายและย่อหน้าจอห้องแชตได้ตามใจชอบด้วยรวมถึงฟังค์ชั่นขนาดตัวอักษร สีตัวอักษรและอื่นๆ
เกมออนไลน์
4. ยกเครื่อง UI ใหม่
ปรับตำแหน่งของ UI หลายๆแห่ง เพื่อให้ดูสะอาดตาขึ้น ไม่รก ดูข้อมูลต่างๆได้ง่าย
StarCraft II
5. ปรับปรุงห้อง Arcade ในเกมส์ต่อสู้
ปรับการวางตำแหน่งในหน้า Arcade ให้ผู้เล่นหาห้อง  ‘Open Games’ ได้ง่ายขึ้น รวมถึงเพิ่มหน้าจอรายละเอียดห้อง Lobby เพื่อให้ผู้เล่นดูเพื่อการตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมเล่นหรือไม่
เกมส์ต่อสู้
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://higameonline.blogspot.com/
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น