วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เจ้าพ่อแดรกคูล่าเผยเกมส์ Bloodstained ก็คือ Castlevania ยุคใหม่!!

เจ้าพ่อแดรกคูล่าเผยเกมส์ Bloodstained ก็คือ Castlevania ยุคใหม่!!

เกมส์ยิงผี
ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมานั้น โดยทางคุณ Koga Igarashi หรือที่เกมเมอร์เรียกกันว่า "IGA" (ปลาหมึก!) ซึ่งอดีตโปรดิวเซอร์ผู้สร้างเกมซีรี่ส์อย่าง Castlevania ที่สร้างชื่อให้กับทาง Konami มาตั้งสมัยแต่อดีต ได้ออกมาเผยโปรเจคเกมใหม่ของเขาในชื่อ Bloodstained: Ritual of the Night โดยเขาได้กล่าวไว้ว่ามันจะเป็นเกม Castlevania ของยุคใหม่ หากว่าเขาได้มีโอกาสได้ทำให้กับค่ายเกมส์ Konami ซึ่งเมื่อเราลองมาดูบทสัมภาษณ์ถึงสาเหตุของเขาที่ต้องออกมาบอกเปิดโปรเจคเกมเองกันค่ะ
โดยคุณ Iga ได้เปิดโปรเจคเกมส์ยิงผี Bloodstained: Ritual of the Night ร่วมกันกับบริษัท Inti Creates ที่เป็นเหล่าทีมงานของเขา ในเว็บไซต์ Kickstarter ตามอย่างที่เขาได้ศึกษาไว้เป็นเวลาถึงหนึ่งปีเต็ม หลังจากที่ลาออกจากค่ายเกม Konami เมื่อปี 2014 ที่ผ่านมาโดยตั้งเป้ายอดทุนเอาไว้แค่เพียง 500,000 USD เท่านั้นเอง แต่ว่าเขากลับได้เงินทุนทะลุเกิน 1 ล้าน USD ในเวลาเพียงไม่ถึง 1 วัน ซึ่งนั่นทำให้เขาคิดไม่ถึงว่าจะได้ยอดเงินเยอะขนาดนี้ในวันแรกเท่านั้น
โดยคุณ Iga เล่าถึงอดีตว่าจุดเริ่มต้นของการที่เขาออกมาจากค่าย Konami เริ่มมาจากในวันที่ทางค่ายเกม Konami เปลี่ยนแปลงการทำแนวเกม Castlevania ของเขา เมื่อปี 2010 ที่ทางค่าย Konami อยากทำอะไรใหม่ๆให้ซีรี่ส์นี้ นอกเหนือจากการทำเป็นเกมแนว 2D แบบเก่าๆ ต่อมาก็เลยว่าจ้างทีม MercurySteam ของฝั่งสเปนในการทำภาค Lords of Shadow ขึ้นซึ่งเป็นเนื้อเรื่องรีบูทใหม่ของ Castlevania เปลี่ยนไปจากภาคยุคเก่าๆที่ทำมาตั้งแต่ปี 1980 ออกมาวางขาย และผลปรากฏว่ามันขายดีเกินที่คาดเอาไว้
เกมส์ออนไลน์
จากการที่เกม Castlevania Lords of Shadow ขายดีนั้นได้เป็นจุดเปลี่ยนของคุณ Iga ซึ่งเริ่มจะไม่ลงรอยกันกับ Konami แล้ว เพราะเขาอยากจะรักษาเอกลักษณ์ดั้งเดิมของเกม Castlevania เอาไว้ที่มีมานานเอาไว้ เพราะได้มีฐานของแฟนๆอยู่มาก แต่ทางค่ายเกม Konami กลับเลือกจะสร้างจุดเด่นแบบใหม่ๆจากเดิมให้กับ Castlevania แทน เพราะว่าอยากให้กลายเป็นเกมระดับ game AAA อีกครั้งนึง จึงเป็นเสมือนฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้เขาตัดสินใจตัดขาดลาออกจาก Konami เพื่อหาความท้าทายใหม่ๆให้กับตัวเขาเอง
ส่วนทางด้านเกม Castlevania Lords of Shadow นั้น ด้วยการที่ขายดิบขายดีในภาคแรก ทางค่ายเกม Konami ก็ได้ทำเกมภาคสองออกมาขายต่อ แต่ผลลัพธ์กลับตรงข้ามอย่างสิ้นเชิง โดยภาคที่สองขายไม่ดีนักอย่างที่คิดการเอาไว้ แถมภาคเสริมนั้นก็ทำลงเครื่อง 3DS ก็ขายไม่ได้ดีเท่าที่ควรอีกเช่นกัน และผลก็คือทางค่าย Konami ก็ไม่ได้คิดทำเกมซีรี่ส์ Castlevania ออกมาอีกครั้งเลยหลังจากนั้น ซึ่งจนกระทั่งมีข่าวที่ว่า Konami นั้นจะหันไปเน้นขายตลาดเกมมือถือแทน โดยที่ยังไม่ทราบดีถึงอนาคตของเกมซีรี่ส์นี้
ด้วยเหตุนี้เองที่ทางคุณ Iga รู้สึกเศร้าเสียใจกับการกระทำของค่าย Konami ต่อผลงานเกมซีรี่ส์ที่เขาทุ่มเทสร้างเองมาโดยตลอด และเขาจะมาสร้างมันขึ้นมาใหม่กับ Bloodstained เป็นตัวแทน ด้วยการสไตล์การเล่นของตัวเกมแบบ 2D ที่มีฉากแผนที่อันกว้างใหญ่ พร้อมกับไอเท็มให้สะสมจำนวนมากมาย ซึ่งเขาได้เรียกมันว่า "Igavania Style" เพียงแต่ทว่าตัวเกมยุคนี้ จะทำในรูปแบบ 2D ก็คงจะดูล้าหลังไปเสียหน่อย เขาจึงทำออกมาเป็นเกม 2.5D ให้ฉากหลังของเกมนั้นดูมีชีวิตชีวาสมจริงมากยิ่งขึ้นโดยใช้การเรนเดอร์ภาพแบบ 3D ด้วยพลังของทาง Unreal Engine ให้สมกับเป็นเกมสมัยใหม่ และแน่นอนว่าจะไม่มีตระกูลเบลมอนด์กับแดรกคูล่ามายุ่งเกี่ยวกับเกมนี้แน่นอน

เว็บเกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์ใหม่ เกมส์ มันมันขอบคุณข้อมูลจาก:http://higameonline.blogspot.com/2015/10/bloodstained-castlevania.html
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://higameonline.blogspot.com/
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น