วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2558

แฉ! ความจริง PS VITA ไม่ได้เจ๊งเพราะเกมส์มือถือ แต่โซนี่ทำตัวเอง

ความจริง PS VITA ไม่ได้เจ๊งเพราะเกมมือถือ แต่โซนี่ทำตัวเอง

เกมส์
ประธานใหญ่โซนี่ Shuhei Yoshida ให้สัมภาษณ์ในงานกับคำถามที่ว่า "อนาคตของเครื่องเกมส์พกพาของโซนี่" ซึ่งเขากล่าวว่าธุรกิจในด้านนี้ไปไม่สวยนัก จากเพราะการมาของตลาดเกมมือถือที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน จนอาจทำให้โซนี่ไม่คิดจะพัฒนาเครื่องเกมส์พกพารุ่นต่อไปของ PS VITA ซึ่งตรงนี้มีการ แฉ! ว่าโซนี้อ้างเกมส์มือถือว่าเป็นต้นเหตุ แต่จริงๆแล้วสาเหตุที่ PS VITA ไปไม่รอด มาจากโซนี่เองแทบทั้งนั้น
ตรงจุดนี้ทางเว็บไซต์ Kotaku ได้ลงไปล้วงประวัติคดีวีรกรรมอันงามไส้ของโซนี่ในอดีตมาให้ดูกันชัดๆเลยว่า ที่PS VITA ไปไม่รอดมันเพราะอะไรกันแน่ โดยเปรียบเทียบคู่แข่งอย่างนินเทนโด ว่าทำไมเขาถึงขายได้ดี ทั้งๆที่เป็นเกมพกพาเหมือนกัน แถมยังโดนผลกระทบของเกมมือถือเหมือนกันด้วย ซึ่งวีรกรรมของโซนี่ที่ว่า มีดังนี้
วีรกรรมทำตัวเองของ PS VITA ข้อที่ 1:
บังคับผู้ใช้ PS VITA ต้องซื้อ memory cards ที่ใช้กับ PS VITA เท่านั้นในราคาแสนแพง แพงกว่า SDHC หลายเท่าตัว (32GB Vita memory card ขาย $100 แต่ 32GB SDHC memory cards ขายแค่ $18.)
PS VITA
วีรกรรมทำตัวเองของ PS VITA ข้อที่ 2:
การตลาดเกมของ PS VITA จงใจทำเกมส์ให้คุณภาพต่ำ เพื่อให้เกมสนุกหรือดีไม่เท่ากับเกมคอนโซล (ของ PS3 หรือ PS4) ดูได้จากตัวอย่างเกมส์ PS VITA อย่าง Uncharted: Golden Abyss, Call of Duty: Declassified, และ Resistance: Burning Skies ทำออกมาห่วยกว่าภาคหลักทั้งนั้น
PS VITA
วีรกรรมทำตัวเองของ PS VITA ข้อที่ 3:
แทนที่เครื่อง PS VITA จะเป็นเครื่องเกมส์ต่อสู้อันเป็นที่ชื่นชอบของฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ ผู้ต้องการเกมส์ดีๆระดับ AAA เล่น แต่โซนี่กลับเอาดีทางด้านเกมอินดี้ และพวกเกมห่วยๆ ที่หาเล่นที่ไหนก็ได้ แถมยังสนับสนุนให้ PS VITA เป็นแค่เครื่องอุปกรณ์เสริม Remote play เอาไว้เล่นเกมส์ PS 4 ในห้องน้ำ
PS VITA
วีรกรรมทำตัวเองของ PS VITA ข้อที่ 4:
ด้วยพลังของเครื่อง PS VITA มันสามารถเล่นเกมส์เก่าๆของ PS1 และ PSP ได้สบายๆ แต่โซนี่กลับไม่สนใจ แถมปิดกั้นไม่ให้เล่นเกมเก่าๆใน PS VITA ด้วยซ้ำ จะมีที่เอามาขายให้เล่นก็แค่บางเกมส์เท่านั้น
PS VITA
วีรกรรมทำตัวเองของ PS VITA ข้อที่ 5:
เช่นเดียวกับข้อที่แล้ว PS VITA มีพลังพอจะเล่นเกมออนไลน์ของ PS2 ที่มีเกมดีๆอยู่เพียบได้ แต่โซนี่ไม่คิดสนใจให้ PS VITA เล่นเกมของ PS2 ได้เลย
PS VITA
วีรกรรมทำตัวเองของ PS VITA ข้อที่ 6:
จำเกมส์ BioShock Vita ได้ไหม ตอนเปิดตัว มันเป็นเกมส์ AAA เนื้อเรื่องใหม่ ภาคพิเศษที่ทำลง PS VITA เท่านั้น เกมเมอร์ให้ความสนใจมาก แต่แล้วโซนี่กลับไม่ไยดี จนสุดท้าย 2K ก็เลิกพัฒนาไป อันเนื่องจาก Deal ระหว่าง โซนี่ กับบริษัทแม่ของ 2K Games คือ Take-Two Interactive ลงเอยกันได้ไม่ดี
PS VITA
วีรกรรมทำตัวเองของ PS VITA ข้อที่ 7:
หลังจากที่ทำเกมส์ First Party ออกมาให้ PS VITA ในช่วงแรก หลังจากนั้นช่วงสองปีที่ผ่านมาก็ไม่มีเกม First Party ที่เป็นเกมดีๆออกมาให้ PS VITA อีกเลย แต่ไปเน้นทำเกมส์ลง PS4 อย่างเดียว ทำเหมือนกับ PS VITA ไม่มีตัวตนบนโลก
PS VITA
วีรกรรมทำตัวเองของ PS VITA ข้อที่ 8:ทางโซนี่เคยเผยออกสื่อเองว่า พวกเขาไม่สนใจจะทำเกมส์ให้เครื่อง PS VITA แล้ว โดยเกมใหม่ที่ทำมักเป็นเกมส์ของ PS4 ที่แค่พ่วงทำลงให้ PS VITA ด้วยเท่านั้นเอง
PS VITA
ติดตามการอัพเดทเกมส์ใหม่ มาแรง ได้แล้วที่นี่: http://higameonline.blogspot.com/
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น