วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ตัวอย่างเกมเพลย์ Harvest Moon The Lost Valley

ตัวอย่างเกมส์เพลย์ Harvest Moon The Lost Valley

Harvest Moon The Lost Valley
หากใครได้ติดตามข่าวสารเรื่องเกมส์ปลูกผัก Harvest Moon The Lost Valley ในช่วงที่ผ่านมาแล้วล่ะก็คงจะทราบกันแล้วว่า ตำนานเกมปลูกผักตอนนี้ถูกแยกออกเป็นสองซีรี่ย์ ไม่เหมือนกับในอดีตที่ผ่านมาแล้ว โดยแต่ก่อนนั้นเกมส์ปลูกผัก Harvest Moon คือเกมปลูกผักเวอร์ชั่นอเมริกา ที่ทางบริษัท Natsume ได้นำเอาเกมส์ Bokujou Monogatari ของ Marvelous มาแปลภาษาอังกฤษ แล้วเปลี่ยนเป็นชื่อว่า Harvest Moon มาโดยตลอด แต่ตอนนี้ทาง Marvelous ได้รวมกิจการกับทาง AQ Interactive ก็เลยทำให้ได้บริษัท XSEED ที่เป็นบริษัทนำเข้าเกมญี่ปุ่นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมาด้วย ทำให้ XSEED รับหน้าที่ทำเกมส์ภาษาอังกฤษให้กับ Marvelous ตั้งแต่นั้นมา Bokujou Monogatari ก็เลยใช้ชื่อเวอร์ชั่นอังกฤษชื่อใหม่ว่า Story of Seasons  ส่วน Natsume หมดสิทธิ์ได้เกมส์ปลูกผักของทางญี่ปุ่นมาแปลแล้ว แต่ยังมีสิทธิ์ในชื่อ Harvest Moon อยู่ พวกเขาก็เลยพัฒนาเกมขึ้นมาเองเสียเลย ชื่อภาคใหม่ว่า Harvest Moon The Lost Valley นั่นเอง

เนื่องจากทำเกมภาคใหม่เอง และจะใช้ระบบการเล่นแบบ Bokujou Monogatari เขาหมดก็ไม่ได้ด้วย เดี๋ยวจะหาว่าเลียนแบบ ก็เลยทำให้ Harvest Moon The Lost Valley กลายเป็นเกมส์ปลูกผักในรูปแบบใหม่ ทำระบบการเล่นใหม่ โดยมีของเดิมมาปนด้วยเล็กน้อย รูปแบบการเล่นก็เลยออกไปแนว Sandbox สักหน่อย คล้ายๆกับเกมอย่าง Minecraft ที่ให้ผู้เล่นสามารถสร้างฉาก ดัดแปลงฉากต่างๆได้เองในแบบ 3D
สรุปก็คือ Harvest Moon The Lost Valley กลายเป็นเกมส์ปลูกผักสไตล์เกม Sandbox (เหมือน Minecraft) ซึ่งเป็นแนวที่เกมส์เมอร์ตะวันตกชื่นชอบ แต่กับแฟนๆ Harvest Moon สไตล์ญี่ปุ่นรุ่นเก่าๆเห็นแล้วอาจผิดหวังกันไม่น้อย ก็เลือกเล่นตามชอบกันเอาแล้วกันครับ ว่าจะปลูกผักสไตล์อเมริกา หรือญี่ปุ่นดี แต่กับ Harvest Moon The Lost Valley นี้กลัวว่าปลูกผักอยู่แล้วจะมี Creeper มาระเบิดฟาร์มเอาได้นะ เหอๆๆ
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น