วันอังคารที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2557

คุณรู้ไหม? Dragon Ball ทำเป็นเกมไปแล้วกี่เกม?

คุณรู้ไหม? Dragon Ball ทำเป็นเกมส์ไปแล้วกี่เกม?


เกมส์

Dragon Ball ผลงานการ์ตูนดังของอาจารย์ โทริยามะ อากิระ ที่แม้จะจบไปนานพอสมควรแล้ว แต่ก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่ โดยเฉพาะปัจจุบันชาวตะวันตกโดยเฉพาะที่อเมริกาชอบดูกันมาก แต่ในเอเชียและไทยจะเริ่มซาๆกันแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังคงมีเกมส์ออกมาใหม่เรื่อยๆ อย่างภาคล่าสุด Dragon Ball: Xenoverse ก็ทำออกมาเพื่อต้อนรับเครื่องใหม่อย่าง PS4 และ Xbox One
การ์ตูน Dragon Ball นั้นถูกทำออกมาเป็นเกมที่มากติดอันดับโลกเลยก็ได้ พอๆกับกันดั้มแทบจะทำออกมาใหม่กันทุกปีเลยทีเดียว ถ้าเป็นเกมเมอร์สมัยใหม่นี้อาจจะไม่ทราบว่าเกม Dragon Ball สมัยก่อนๆนั้นมีที่มาอย่างไร เพราะอาจจะได้เห็นกันแต่ภาคใหม่ๆเท่านั้น แต่ถ้าเป็นเกมเมอร์ที่เล่นกันมาตั้งแต่ยุคเครื่องแฟมิคอม คงจะเห็นเกมส์ Dragon Ball ผ่านหูผ่านตากันไปมากทีเดียว โดยภาคที่ถือว่าเป็นตำนานของเกมส์ Dragon Ball สมัยก่อนก็หนีไม่พ้นภาค Dragon Ball Z: Kyoshu! Saiyan และ  Dragon Ball Z II: Gekishin Frieza ที่เล่นในแบบเกม RPG ใช้การ์ดไพ่ในการต่อสู้กับศัตรู ของเครื่อง Famicom ซึ่งต่อมาแนวการเล่นแบบนี้ก็หายไป กลายเป็นเน้นแนวต่อสู้จนถึงปัจจุบัน โดยมีแนวอื่นๆทำออกมาบ้างประปราย
คลิปวีดีโอตัวอย่างจากแชแนล Did You Know Gaming ใน Youtube ที่จะพาคุณไปดูตัวอย่างเกมส์ Dragon Ball ภาคเก่าๆ ที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน
รวมถึงความลับของเกมส์ Dragon Ball ที่คุณอาจไม่เคยรู้



  .......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น