วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2556

รวมมิตรฉาก Continue ที่ดูแล้วเจ๋ง ติดตาสุดๆ

รวมมิตรฉาก Continue ที่ดูแล้วเจ๋ง ติดตาสุดๆ
เล่นเกมมาตั้งนานคุณผู้อ่านเคยสังเกตกันหรือไม่ว่า ทุกครั้งที่ตัวละครของเราตายนั้น.......... บางเกมส์ก็จะ Game Over เลย แต่ว่าบางเกมส์ก็จะมีระบบ Continue มาให้ผู้เล่นแก้ตัวกันอีกครั้ง โดยเฉพาะเกมส์ตู้ Arcade หรือเกมส์คอนโซลบางเกมส์นั้น เมื่อ Game Over จะมีการนับเวลาถอยหลัง 10 วินาที.......... เพื่อให้ตัดสินใจว่าจะ Continue ต่อหรือไม่ ถ้าเกมส์ตู้ก็ต้องหยอดเงินเพิ่มไปถึงจะคอนทินิวได้ แต่ถ้าเกมส์คอนโซลก็อาจมีจำกัดครั้ง หรือบางเกมส์ไม่จำกัดครั้งก็มี และขณะที่กำลังนับถอยหลังอยู่นั้นเอง จะมีฉากพิเศษเฉพาะช่วงนี้อยู่ด้วย ฉากเหล่านี้แสดงถึงช่วงเวลาความเป็นความตายของตัวละคร ถ้าไม่กด Continue ก็... Game Over
ฉาก Continue เจ๋งๆที่เรามักเห็นกันก็จะเป็นเกมส์ตู้ Arcade ซะส่วนใหญ่.......... และมีเกมส์คอนโซลยุคเก่าๆบางเกมส์ ส่วนสมัยนี้อะเหรอไม่เห็นมีเลย สงสัยจะหมดมุข

Ninja Gaiden ภาคเกมส์ตู้ Arcade
เมื่อ ริว ฮายาบุสะ พลาดท่าโดนจับไป เรามีเวลา 10 วินาที ช่วยเขาจากกงจักร
Continue เกมส์

Street Fighter II
ภาพนี้เป็นเวอร์ชั่นใหม่แล้ว (น่าจะเป็นภาค Super Street Turbo) เพราะถ้าเป็น Street Fighter II เวอร์ชั่นแรกสุดเลย ตอน Game Over หน้าบวมดูไม่จืดกว่านี้เยอะ
Continue เกมส์

Mortal Kombat 4
ฉากตอน Continue จะเป็นฉากตัวละครร่วงลงสู่กับดักด้านล่าง แต่สงสัยว่า ตอนแพ้มาก็โดน Fatality จนตัวเละไปแล้ว ทำไมมารวมร่างใหม่ในฉาก Continue ได้อีก
Continue เกมส์

The Punisher
เกมส์ตู้ชื่อดังของ Capcom สมัยปี 1993 ผู้ช่วยกำลังปั๊มหัวใจตัวเอกอยู่.......... ถ้า Continue ก็จะฟื้น แต่ถ้าไม่ก็หัวใจหยุดเต้น
Continue เกมส์

Final Fight
เกมส์ตู้แนวแอคชั่น Beat them up จาก Capcom ภาคแรกมีตัวเอกคือ Cody, Haggar และ Guy ฉาก Continue เป็นฉากเป่าระเบิดที่ฮาสุดๆ
Continue เกมส์

Final Fight 3
เปลี่ยนจากฉากเป่าระเบิด มาเป็นฉากดิ้นหนีแท่นประหารแทน
Continue เกมส์

Primal Rage
เกมส์ตู้ที่เอามาลงเครื่อง Super Famicom ด้วย เป็นเกมส์ที่เอาตัวประหลาดอย่างไดโนเสาร์ยุคหินมาสู้กัน.......... ฉากตอนแพ้ ก็จะมีสาวๆยุคหินมาทำพิธีชุบชีวิต ส่วนฝ่ายชนะก็มีสาวๆยุคหินออกมาเต้นแร้งเต้นกาดีใจ ดูแล้วก็อืมม... กวนดี
Continue เกมส์

Bayonetta
ป้าแว่นสุดเซ็กซี่จาก PS3 และ Xbox360 มีฉาก Game Over ที่ดูแล้วศิลป์ดี
Continue เกมส์

Earthworm Jim
จิม หนอนมาดกวน ก็มีฉากคอนทินิว ที่มีเอกลักษณ์ดี
Continue เกมส์

Metal Gear Solid
ลุงงูภาค PS1 ที่ฉากคอนทินิวไม่มีเอกลักษณ์อะไรเลย แต่มีเอกลักษณ์ที่เสียง ถ้าใครเคยเล่นต้องจำได้ดีกับเสียงเรียก สเน็กกกก เสน็กกกกกกกกกกกกกกก ไม่ติดตา แต่ติดหู
Continue เกมส์

PS. ฉาก Continue เจ๋งๆที่รวมมานี้ มีแต่เกมส์ของ Capcom ซะส่วนใหญ่แฮะ

ข้อมูลจาก
  • http://kotaku.com/the-most-amazing-video-game-continue-screens-472642965






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น